แดงทั้งแผ่นดิน! ญี่ปุ่นฮิตชุดชั้นในสีแดงแก้ดวงปีชง

ห้างสรรพสินค้าในญี่ปุ่นพากันนำชุดชั้นในสีแดงออกจำหน่าย ด้วยความเชื่อที่ว่าจะช่วยนำโชคและปัดเป่าเคราะห์ให้กับผู้ที่มีปีเกิดตรงกับปีนักษัตรในปีหน้า หรือ ปีวอก
 
ชุดชั้นในสีแดงมากกว่า 30 แบบวางโชว์ในห้างสรรพสินค้าชั้นนำของญี่ปุ่น และได้รับความสนใจจากสาวญี่ปุ่นจำนวนไม่น้อย เนื่องจากชาวญี่ปุ่นมีความเชื่อว่าผู้ที่มีอายุครบรอบตรงกับปีนักษัตรจะประสบปัญหาที่ไม่ค่อยราบรื่น หรือที่เรียกกันว่า “ดวงชง” และการสวมใส่ชุดชั้นในสีแดงจะช่วยนำโชคและปัดเป่าเคราะห์ได้
 

 
ปีหน้าเป็นปีวอก ซึ่งคำว่า “ลิง” ในภาษาญี่ปุ่น คือ “ซารุ” ยังพ้องเสียงกับคำว่า “ออกไป” ทำให้บรรดาห้างร้านต่างๆ นำรูปลิงน้อยหรือป้ายบอกดวงชะตามาตั้งไว้ที่ซุ้มขายชุดชั้นใน พร้อมใช้ถ้วยคำโฆษณา เช่นว่า “ลิงปัดเป่าเคราะห์ร้าย” หรือ “โชคร้ายไป โชคดีเข้ามา” เป็นต้น
 
พนักงานขายชุดชั้นในในห้างสรรพสินค้า เปิดเผยว่า ในอดีตเสื้อผ้าสีแดงจะเป็นที่นิยมเฉพาะในช่วงเทศกาลคริสมาส แต่ทุกวันนี้ไม่เพียงสาวรุ่นป้าที่เชื่อเรื่องปีชง แต่สาวญี่ปุ่นรุ่นใหม่ก็นิยมหาซื้อ “ชุดชั้นในแดงนำโชค” ไปสวมใส่ นอกจากนี้นักท่องเที่ยวชาวจีนที่มีความเชื่อแบบเดียวกันก็พากันเหมาซื้อชุดชั้นในสีแดงจากญี่ปุ่นเป็นเทน้ำเทท่า จนทางห้างฯต้องสั่งชุดชั้นในสีแดงมาสำรองไว้จำนวนมาก
 
ทางด้าน วาโก้ ผู้ผลิตชุดชั้นในชื่อดังของญี่ปุ่น ได้เปิดตัวชุดชั้นในสำหรับฤดูหนาวซึ่งช่วงในช่วงท้องและต้นขาอบอุ่นในหลากหลายแบบ และแน่นอนว่าสีแดงเป็นสีที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ทางวาโก้มีผลการสำรวจยืนยันว่า สาวญี่ปุ่น 34.7%เห็นว่าสีแดงแสดงถึงพลัง และ 34.7% เห็นว่าสีแดงจะนำโชคลาภมาให้ และสาวญี่ปุ่นไม่เขินอายที่จะสวมชุดชั้นในสีแดง
 
ไม่เพียงผู้หญิงเท่านั้น ชายหนุ่มก็นิยมชุดชั้นในสีแดงไม่แพ้กัน Kaiteki Kobo ผู้ผลิตชุดชั้นในสำหรับผู้ชายของญี่ปุ่นระบุว่า ชุดชั้นในสีแดงของผู้ชายก็ได้รับความนิยมมาก โดยทางบริษัทได้จัดแพ็คเกจชุดชั้นในสีแดงแบบต่างๆออกจำหน่าย โดยใช้ข้อความโฆษณาว่า “ชุดชั้นในนำโชคสำหรับปีวอก”