ทัพรถตลาดรุ่นใหม่บุกมอเตอร์ เอ็กซ์โป

รูดม่านเปิดเวทีแสดงยานยนต์กันแล้ว…กับงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 32 หรือมอเตอร์ เอ็กซ์โป โดยมีค่ายรถยกขบวนเข้าร่วม 34 ยี่ห้อ และ “ผู้จัดการมอเตอริ่ง” ได้รายงานความเคลื่อนไหวกลุ่มรถหรูและสปอร์ตไปแล้ว ยังเหลือรถตลาด หรือ Mass Product ที่เป็นรถกลุ่มใหญ่ในตลาด ซึ่งยกทัพรุ่นใหม่มาเปิดตัวในงานกันอย่างคึกคักส่วนแต่ละค่ายมีทีเด็ดอะไรบ้าง? จะพากระโดดขึ้นม้าขี่ทะลวงงานนำข้อมูลมาเปิดชัดๆ ไปเลย…
 
CHEVROLET
 
เป็นไปตามนโยบายใหม่ที่วางไว้ ตลาดในไทยจะมุ่งเน้นไปที่ปิกอพและรถยนต์อเนกประสงค์เป็นหลัก และในงานมอเตอร์ เอ็กซ์โป 2015 นี้ ได้มีการแนะนำรถรุ่นใหม่ “เชฟโรเลต แคปติวา” รุ่นไมเนอร์เชนจ์ ซึ่งได้มีการปรับรูปลักษณ์หน้าตาภายนอก-ภายในให้สดใหม่แล้ว ยังได้ยกระดับการเชื่อมต่อในทุกการเดินทางให้ก้าวล้ำขึ้น ด้วย Phone Integration ครั้งแรกในกลุ่มรถเอสยูวีไทย พร้อมระบบความปลอดภัยแบบแอคทีฟเทคโนโลยีใหม่นอกจากนี้ยังได้ส่งปิกอัพ “โคโลราโด ไฮคันทรี สตอร์ม” กับการตกแต่งแนวแอดเวนเจอร์ให้สมบุกสมบันเป็นเอกลักษณ์
 

 
FORD
 
จัดหนักจัดเต็มมาอย่างต่อเนื่องปีนี้แม้เวทีมอเตอร์ เอ็กซ์โป 2015 จะไม่ได้มีการแนะนำรถใหม่ แต่ได้อัพเกรดรถรุ่นธงไม่ว่าจะเป็นปิกอัพ “เรนเจอร์” และโดยเฉพาะรถพีพีวี “ฟอร์ด เอเวอเรสต์” ใหม่ ที่ได้ติดตั้งเทคโนโลยีช่วยมอบความสะดวกสบายและความปลอดภัย กับระบบควบคุมความเร็วแบบรักษาระยะห่างอัตโนมัติ, ระบบเตือนการชนด้านหน้า, ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทาง, ระบบเปิด-ปิดไฟสูงอัจฉริยะ และระบบแจ้งเตือนการขับขี่ (Driver Alert System)
 

 
HONDA
 
เดินหน้าเติมเต็มช่องว่างทางการตลาดต่อเนื่อง กับกลุ่มที่กำลังปั้นยอดขายเป็นกอบเป็นกำอย่างครอสโอเวอร์ ด้วยการเผยโฉมรถโมเดลใหม่ “ฮอนด้า บีอาร์-วี” ที่มากับคอนเซ็ปต์ How BRAVE are we? ดีไซน์ภายนอกแข็งแกร่งกับเส้นสายสปอร์ตโฉบเฉี่ยว ไฟหน้าโปรเจคเตอร์ พร้อมไฟหรี่แบบ LED และล้ออัลลอย 16 นิ้ว ช่วงล่างยกสูงตอบโจทย์ทุกเส้นทางในสไตล์เอสยูวี วางเครื่องยนต์เบนซิน1.5 ลิตร เพื่อปิดตลาดครอสโอเวอร์กลุ่มล่างราคาประมาณ 7-8 แสนบาท แต่นี่เป็นการส่งมายั่งน้ำลายก่อน เพราะกำหนดวางขายจริงเป็นช่วงต้นปี 2559
 

 
HYUNDAI
 
แม้ในตลาดต่างประเทศจะเผยโฉมเก๋งคอมแพ็กต์รุ่นเอลันตร้า ใหม่ไปแล้ว แต่ในไทยยังเป็นรุ่นเดิม แต่เพื่อสร้างความสดใหม่จึงได้มีการแนะนำเวอร์ชั่นพิเศษ “เอลันตร้า สปอร์ต เอสอี” เติมเต็มด้วยชุดแต่งต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสเกิร์ตรอบคัน รวมไปถึงกระจังหน้าBlackout,สปอยเลอร์หลังและปลายท่อไอเสียสเตนเลส เป็นต้น ราคาจำหน่าย 966,000 บาท
 

 
ISUZU
 
แน่นอนไฮไลต์ของค่ายนี้ย่อมต้องเป็นปิกอัพใหม่ “อีซูซุ ดี-แมคซ์ 1.9ดีดีไอ บลูเพาเวอร์” ซึ่งในวันเริ่มวางจำหน่ายเป็นทางการในโชว์รูม ลูกค้าให้ตอบรับคับคั่งทั่วประเทศ และกวาดยอดจองเหนือเป้าหมายในเวลาเพียงครึ่งวัน นั่นน่าจะมาจากเครื่องยนต์ดีเซลคอมมอนเรล 1.9 ลิตร เทอร์โบแปรผัน พร้อมอินเตอร์คูลเลอร์ 150 แรงม้า ที่มาแทนรุ่น 2.5 ลิตร แม้เครื่องยนต์จะเล็กแต่ให้สมรรถนะกำลังและการประหยัดน้ำมันดีกว่า
 

 
MAZDA
 
เข้าสู่โค้งสุดท้ายยังคงมีหมัดเด็ดมาให้แฟนๆ ได้ฮือฮาตลอดปี นอกจากครอสโอเวอร์รุ่นใหม่ “ซีเอ็กซ์-3” นำทัพในบูธมาสด้าแล้ว ยังเปิดตัวโฉมใหม่ของสปอร์ตโรดสเตอร์อันเป็นตำนาน “มาสด้า เอ็มเอ็กซ์-5” ที่มากับเทคโนโลยีสกายแอคทีฟทั้งคัน โดยรุ่นที่วางตลาดในไทยเป็นเครื่องยนต์เบนซิน Skyactiv G 2.0 ลิตร และเพื่อตอกย้ำความแรงของอีโคคาร์ “มาสด้า2” จึงได้แนะนำเวอร์ชั่นประจำปี 2016 กับไฟหน้า LED และไฟ Day Time Running LED ปรับอุปกรณ์มาตรฐานเพิ่มขึ้น กล้องมองหลัง และอุปกรณ์มาตรฐานอื่นๆ พร้อมฟรีประกันภัยชั้น 1 เพิ่มคุ้มค่าก่อนใครไม่ต้องรอปีหน้า
 

 

 
MG
 
เป็นอีกค่ายที่มีการเปิดตัวรถใหม่ต่อเนื่อง ในเวทีมอเตอร์ เอ็กซ์โป 2015 ไฮไลต์ย่อมเป็นเก๋งซับคอมแพ็กต์รุ่นใหม่ “เอ็มจี5” ที่ตัวถังใหญ่ระดับเก๋งคอมแพ็กต์ แต่ออกแบบรูปลักษณ์โฉบเฉี่ยวสไตล์สปอร์ตซีดานคูเป้ วางเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร เทอร์โบ 129 แรงม้า ให้สมรรถนะกำลังเหนือเก๋งซับคอมแพ็กต์ทั่วไป และรุ่นธรรมดา 106 แรงม้า พร้อมติดตั้งอุปกรณ์อำนวยความสะดวกและปลอดภัยเพียบ พิเศษช่วงแนะนำถึงสิ้นปีเสนอราคาลดลงจากปกติ 20,000 บาท
 

 
MITSUBISHI
 
เซอร์ไพรส์ทีเดียวกับการปล่อยหมัดเด็ดลุยตลาดอีโคคาร์ ด้วยการเปิดตัว “มิราจ” รุ่นปรับโฉมใหม่ หลังจากเพิ่งเผยโฉมในตลาดสหรัฐอเมริกาไปหมาดๆ โดยมีการปรับปรุงรูปลักษณ์รายละเอียดภายในต่างๆ รวมถึงภายนอกโดยเฉพาะด้านหน้าที่มีเปลี่ยนแปลงกระจังหน้า ซึ่งเป็นแบบชิ้นเดียวกับกันชนหน้า ด้วยการขยายขนาดกระจังให้ใหญ่ขึ้น ทรงคล้ายกับตัวถัง 4 ประตู หรือรุ่นแอททราจ ส่วนไฟหน้าดีไซน์ใหม่เป็นแบบโปรเจ็กเตอร์ และ DRL หรือ Daytime Running Light ที่มาจาก LED ส่วนกันชนหน้าเน้นสันนูนเส้นตรงกลางเพิ่มความสปอร์ตอีกระดับ
 

 
NISSAN
 
สร้างความฮือฮาทีเดียวในการส่ง “เอ็กซ์-เทรล ไฮบริด” สู่ตลาดไทย โดยเฉพาะราคาดึงดูดสุดๆ เริ่มที่1,249,000 – 1,395,000 บาท และเชื่อว่าในงานมอเตอร์ เอ็กซ์โป 2015 จะกวาดยอดจองเป็นกอบเป็นกำทีเดียว แต่นิสสันยังมีปิกอัพใหม่มาเรียกความสนใจจากผู้บริโภค ด้วยการแนะนำปิกอัพ “เอ็นพี 300 นาวารา สปอร์ตเทค” ใหม่ มีให้เลือก 2 สไตล์ ทั้งรุ่นคิงแคป และดับเบิลแคป กับชุดแต่งสไตล์สปอร์ตรอบคัน ทั้งภายนอกและภายใน วางจำหน่ายรุ่นคิงแค็บในราคา 806,000 บาท และดับเบิลแค็บ 3 รุ่นย่อย ราคาเริ่ม 887,000 – 1,041,000 บาท
 

 
SUBARU
 
นำร่องสร้างการรับรู้ไปแล้ว ในการเผยโฉมรถโมเดลใหมม่ “ซูบารุ เลอวอล์ค” รถอเนกประสงค์แบบสเตชั่นแวกอน หรือกลุ่ม Tourerมาเสริมไลน์ผลิตภัณฑ์ในไทย ซึ่งจะว่าไปเลอวอร์คคือตัวถังแบบแวกอนของรุ่นเลกาซี(Legacy) โฉมใหม่นั่นเอง โดยในไทยเลือกทำตลาดกับรุ่นเครื่องยนต์บล็อกใหม่ 1.6 ลิตร DIT เทอร์โบชาร์จ 170 แรงม้าเปิดขายในราคา 2,350,000บาท และอีกรุ่นที่เปิดตัวในงาน “ซูบารุ เอ็กซ์วี” ไมเนอร์เชนจ์ นับเป็นการเปิดตัวครั้งแรกในภูมิภาค
 

 
SUZUKI
 
ยังคงตอกย้ำกับอีโคคาร์รุ่นใหม่ “ซูซูกิ เซียส” แต่นี้เป็นการนำเสนอรุ่นตกแต่งพิเศษ “เซียส อาร์เอส” กับภาพลักษณ์อีโคคาร์สไตล์สปอร์ต ด้วยชุดแต่งที่โฉบเฉี่ยว พร้อมล้ออลูมิเนียมอัลลอยด์16 นิ้ว โดดเด่นกับฟังก์ชั่นที่ให้ความเพลิดเพลิน และความสะดวกสบายตลอดการเดินทาง แต่ยังคงเอกลัษณ์ของห้องโดยสารกว้างขวางและพื้นที่เก็บสัมภาระขขนาดใหญ่ วางจำหน่ายในราคา 675,000 บาท
 

 
TATA
 
ไม่ยอมให้ยักษ์ใหญ่กลืนหายไปกับสายลม โดยได้ทำการเปิดทางเลือกให้กับผู้บริโภคที่ต้องปิกอัพ 4 ประตู ขับเคลื่อน 4 ล้อ ในราคาเพียงกว่า 7 แสนบาท สำหรับ “ทาทา ซีนอน ดับเบิ้ลแค็บ 150 เอ็นเอ็กซ์พลอร์” ที่ไม่เพียงปรับเพิ่มชุดแต่งสปอร์ตรอบคัน Daytime Running Light ที่สำคัญเครื่องยนต์ดีเซล คอมมอนเรล 2.2 ลิตร เทอร์โบแปรผัน 150 แรงม้า พร้อมชุดเกียร์ใหม่ GBS-76 MK-II แบบธรรมดา 5 สปีด และในงานนี้ยังเปิดขาย 150 เอ็นเอ็กซ์พลอร์ รุ่นตอนเดียวกระบะเปิดข้างด้วย
 

 
TOYOTA
 
ปีนี้ยักษ์ใหญ่เบอร์หนึ่งของไทยนับว่าจัดหนักทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นการเปิดตัวปิกอัพโฉมใหม่ “ไฮลักซ์ รีโว่ และพีพีวี “ฟอร์จูนเนอร์” ช่วงส่งท้ายปีโตโยต้ายังส่งมินิแวน “อแวนซ่า” โฉมใหม่ลงสู่ตลาดไทยอีกรุ่นโดยมีการปรับรูปลักษณ์หน้าตาใหม่หมด โดยเฉพาะชุดกระจังและกระจังหน้าทรงใหญ่โดดเด่นตามสไตล์นิยมปัจจุบันและดูเหมือนจะได้รับอิทธิพลมาจากเอ็มพีวีหรูรุ่นอัลฟาร์ด-เวลไฟร์อยู่พอสมควร ภายในห้องโดยสารได้ปรับเพิ่มความสะดวกสบาย และฟังก์ชั่นการใช้งานเหมือนกับรถยนต์นั่ง หรือเก๋งยุคใหม่ ส่วนเครื่องยนต์เป็นบล็อก 2NR-FE ขนาด 1.5 ลิตร 104 แรงม้า