ททท. & พี่เบิร์ด To be Continued ด้วย T-Pop

T-Pop ที่แรงมาก จนทำให้ล่าสุดการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยเลือกใช้กลยุทธ์ Music Marketing มาโปรโมตการท่องเที่ยว โดยต่อยอดจากที่เคยมี “พี่เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์” เป็นพรีเซ็นเตอร์ด้วยค่าตัว 20 ล้านบาทมาแล้ว 

ภายใต้แคมเปญการตลาดที่มีแนวคิด “Amazing Thailand : Always Amazes You” ได้เล่าเรื่องผ่าน มิวสิกวิดีโอหรือเอ็มวีแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่ง เช่น วัดพระแก้ว เขาวัง เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ พัทยา ในเพลง “ร้องไห้ทำไม” มีเวอร์ชั่นภาษาจีนที่ร้องโดยพี่ “เบิร์ด” และจัดเต็มด้วยดาราแสดงนำในเอ็มวีคือ “ป้อง ณวัฒน์” ที่แฟนคลับชาวจีนชื่นชอบ และเพื่อโยงกับชาวจีนมากยิ่งขึ้น ได้นำดาราสาวชาวไต้หวัน “ซอนย่า ซุย” มาร่วมแสดงด้วย

ททท. มีแผนนำเอ็มวีนี้ไปเผยแพร่ใน 5 ประเทศแถบเอเชีย ได้แก่ จีน ฮ่องกง มาเลเซีย ไต้หวัน และสิงคโปร์ รวมไปถึงในไชน่าทาวน์แถบยุโรป ออสเตรเลีย เพื่อสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายชาวจีน ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวกลุ่มใหญ่และมีกำลังซื้อสูงในปัจจุบัน 

นอกเหนือจากนี้ ททท. ยังได้ประสานกับ สถานกงสุลใหญ่ ณ นครเซี่ยงไฮ้ ที่ได้เปิดแอคเคานต์ในโซเชี่ยลมีเดียแบบทวิตเตอร์จีน http://weibo.com/thaiconsulatesh ให้ช่วยโปรโมตการท่องเที่ยวด้วย ดังนั้นในช่วงหลังจึงเริ่มเห็นความเคลื่อนไหวของพี่เบิร์ดกับเอ็มวีใหม่ในนี้มากขึ้น