โมบายไลฟ์แนะนำบริการใหม่ ”Jobs on Mobile” เสิร์ฟตำแหน่งงานดีๆ ให้ถึงมือคุณอีกทางเลือกใหม่ในการหางาน

โมบายไลฟ์โดยเอไอเอสมอบบริการใหม่ช่วยให้คนไทยหางานได้อย่างสะดวก ง่ายดายยิ่งขึ้น ด้วย “บริการ Jobs on Mobile หางานผ่านมือถือ” เป็นครั้งแรกของเมืองไทย โดยได้ร่วมมือกับ nationejobs.com เว็บไซด์สื่อกลางการจัดหางานชั้นนำของไทย ช่วยเสิร์ฟตำแหน่งงานดีๆ ให้ถึงมือผู้ใช้บริการทาง SMS Alert และ Wap ซึ่งโดดเด่นด้วยข้อมูลแบบ Personalized Matching ที่ผู้ใช้บริการสามารถระบุรายละเอียดงานที่แต่ละคนต้องการได้อย่างใจ โดยเชื่อมั่นว่าบริการนี้จะเป็นประโยชน์อย่างมากแก่ประชาชนที่กำลังหางานทำ พร้อมตระเวนจัดโรดโชว์แนะนำบริการตามงานจ็อปแฟร์ต่างๆ ทั่วกรุงเทพ

นายกฤษณัน งามผาติพงศ์ รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานการตลาด เอไอเอส เปิดเผยถึงที่มาของบริการ Jobs on Mobile ว่า “ จากการศึกษาถึงรูปแบบการใช้ชีวิตของคนในสังคมปัจจุบัน พบว่ากว่าครึ่งค่อนของการใช้ชีวิต ก็คือชีวิตด้านการงาน การได้ทำงานที่ตนรัก มีความสุขและสนุกกับงาน ย่อมส่งผลดีต่อคุณภาพชีวิตโดยรวม ดังนั้น ไม่ว่าจะเป็นคนที่เริ่มก้าวสู่วัยทำงาน หรือคนที่กำลังมองหางานใหม่อยู่ ย่อมตั้งเป้าหมายว่าอยากจะได้งานที่ดีด้วยกันทั้งนั้น

โมบายไลฟ์โดยเอไอเอสในฐานะบริษัทของคนไทยจึงได้สร้างสรรค์บริการที่เป็นประโยชน์ในการช่วยหางานให้กับผู้ใช้บริการชาวไทย ภายใต้บริการ Jobs on Mobile ซึ่งได้ร่วมมือกับ nationejobs.com เว็บไซด์หางานชั้นนำของไทย สรรหาตำแหน่งงานดีๆ มาป้อนให้ถึงมือในลักษณะของ Personalized Matching ที่ผู้ใช้บริการแต่ละคนสามารถระบุรายละเอียดงานที่ต้องการได้เอง ข้อมูลที่ได้จึงถูกต้อง ตรงใจ เป็นประโยชน์แก่ผู้ที่กำลังหางานอย่างแท้จริง และยังช่วยบริหารเวลาในการหางานได้อย่างคุ้มค่า พกติดตัวเราไปได้ทุกที่ ทุกเวลาอีกด้วย”

บริการ Jobs on Mobile > nationejobs.com นี้ ผู้ใช้บริการในระบบจีเอสเอ็ม แอดวานซ์ และวัน-ทู-คอล! สามารถเข้าไปใช้บริการได้ทางโมบายไลฟ์พลาซ่า ที่ http://wap.mobilelife.co.th ไปที่ Highlight Service เลือก nationejobs.com โดยประกอบด้วยเมนูต่างๆ ดังนี้

1. SMS ALERT เพียงผู้ใช้บริการเข้าไปกรอกประวัติและข้อมูลงานที่ต้องการ ไม่ว่าจะเป็นตำแหน่ง, สายงาน, สถานที่ตั้ง, การศึกษา, ประสบการณ์การทำงาน, อายุ และกำหนดจำนวน SMS ที่ต้องการรับ เมื่อมีงานตรงกับที่เลือกไว้ ระบบก็จะส่ง SMS กลับไปแจ้งตำแหน่งงานและรายละเอียดต่างๆ สมัครใช้บริการได้ง่ายๆ ทาง www.nationejobs.comและ wap.mobilelife.co.th ค่าบริการรับ SMS 3 บาท/ครั้ง

2. JOB SEARCH บริการเรียกดูข้อมูลการรับสมัครงานผ่านทาง Wapsite ของ mobileLIFE มีวิธีค้นหา 2 วิธี คือวิธีแรก เพียงพิมพ์ Keyword ตำแหน่งงาน หรือบริษัทที่ต้องการ วิธีที่สอง แบบ Advanced Search ให้คุณระบุสายงาน สถานที่ตั้ง ระดับการศึกษา จากนั้นระบบก็จะแสดงรายละเอียดของงาน ตำแหน่ง คุณสมบัติจากบริษัทต่างๆ ค่าบริการ 5 บาท/ครั้ง (ไม่รวมค่า GPRS)

3. HOT JOBS เลือกดูงานตามรายชื่อบริษัท Top Ten ใหม่ๆ ในแต่ละวัน ที่ต้องการรับสมัครพนักงานเร่งด่วน พร้อมแจ้งคุณสมบัติ และข้อมูลที่เป็นประโยชน์ ใช้สมัครงานได้ทันที ค่าบริการ 5 บาท/ครั้ง (ไม่รวมค่า GPRS)

ทางด้านนายธนะชัย สันติชัยกูล รองประธานกรรมการ บริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า “ เป็นที่ทราบกันดีว่า นอกจากความเป็นมืออาชีพในการนำเสนอข่าวแล้ว บริษัทยังมีเจตนารมณ์ที่จะช่วยสร้างสรรค์สังคมให้เจริญก้าวหน้า และหนึ่งในเป้าหมายนั้น ก็คือ การเป็นสื่อกลางระหว่างบริษัทที่ต้องการสรรหาบุคลากร กับผู้ที่กำลังหางาน โดยเฉพาะกลุ่มในวัยทำงานตั้งแต่ระดับ ปวช. ขึ้นไป ซึ่งปัจจุบันมีราว 10 ล้านคนนั้น นอกจากสื่อสิ่งพิมพ์แล้ว เรายังได้พัฒนาช่องทางใหม่ๆ ในการจัดหางานมาอย่างต่อเนื่อง ดังเช่น เว็บไซด์ nationejobs.com ซึ่งเป็นเว็บไซด์หางานที่ทันสมัยที่สุดในขณะนี้ และในวันนี้ เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับโมบายไลฟ์โดยเอไอเอสพัฒนาบริการ Jobs on Mobile ขึ้น โดยใช้ฐานข้อมูลจาก nationejobs.com ซึ่งมีการอัพเดทข้อมูลใหม่ทุกวัน จึงมั่นใจว่ากลุ่มเป้าหมายจะได้รับความสะดวกมากยิ่งขึ้น เพียงแค่มีโทรศัพท์มือถือเท่านั้น ก็สามารถหางานได้แล้ว นับเป็นบริการจัดหางานที่ทันสมัยที่สุดในขณะนี้ ผมขอเชิญชวนให้ผู้กำลังมองหางานเข้ามาทดลองใช้บริการดู รับรองว่าจะได้รับข้อมูลที่มีคุณภาพ ครบถ้วน”

“พร้อมกันนี้ ยังได้วางแผนจัดโรดโชว์แนะนำบริการให้กลุ่มเป้าหมายได้รับทราบ ดังนี้ วันที่ 27 พ.ค. ที่ SCB Park, วันที่ 8 –12 มิ.ย. ที่ห้องบอลล์รูม ศูนย์สิริกิติ์, วันที่ 23 มิ.ย. งาน Job Fair ที่แฟชั่นไอร์แลนด์ และวันที่ 1-2 ก.ค. จุฬาลงกรณ์ฯ” นายกฤษณันกล่าวสรุป