Learn2gether เปิด Math Genius ติวเข้มคณิตศาสตร์นักเรียน ม.ปลาย

บริษัท ยูไนเต็ดคอมมูนิเกชั่น อินดัสตรี จำกัด (มหาชน) หรือ ยูคอม เปิดหลักสูตรเรียนเสริมออนไลน์ (e-Tutoring) ใหม่บน Learn2gether จับกลุ่มนักเรียน ม.ปลาย ด้วยหลักสูตร Math Genius ซึ่งมี 2 แบบ คือ หลักสูตรสำหรับเรียนเสริม-เพิ่มเกรด และหลักสูตรสำหรับเตรียมสอบเข้ามหาวิทยาลัย โดยเริ่มเปิดรับสมัครหลักสูตรแบบแรกแล้ว และจะเริ่มให้บริการในต้นเดือนมิถุนายนนี้

นายประดิษฐ์ ภิญโญภาสกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายธุรกิจคอนแทนต์ บริษัท ยูไนเต็ดคอมมูนิเกชั่น อินดัสตรี จำกัด (มหาชน) หรือ ยูคอม เปิดเผยว่า Learn2gether จะขยายตลาดไปยังลูกค้ากลุ่มใหม่ที่เป็นนักเรียน ม.ปลาย ด้วยการเปิดตัวหลักสูตร Math Genius ต้นเดือนมิถุนายนนี้ จากที่ก่อนหน้านี้ได้ร่วมพัฒนาหลักสูตรออนไลน์กับสถาบันการศึกษาที่มีชื่อเสียงหลายแห่ง เช่น มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต เป็นต้น เป็นหลักสูตรที่เกี่ยวกับ เทคโนโลยีสารสนเทศ (ICT) ภาษาอังกฤษ (EFL) และหลักสูตรเกี่ยวกับการบริหารจัดการ สำหรับผู้บริหาร พนักงานทั้งภาครัฐ เอกชน SMEs และบุคคลทั่วไปไปแล้ว จนถึงวันนี้มีหลักสูตรที่เปิดรับสมัครรวมแล้ว 15 หลักสูตร

นายประดิษฐ์ กล่าวว่า “การอบรมแบบออนไลน์ ถือเป็นการประยุกต์ใช้อินเทอร์เน็ตอย่างสร้างสรรค์ ช่วยให้นักเรียนไม่ต้องเสียเวลาเดินทาง และสามารถเข้ามาเรียนเสริมเมื่อใดก็ได้ตามความสะดวกของแต่ละคน ซึ่งหากใช้การเชื่อมต่อแบบไร้สายก็สามารถเปลี่ยนบรรยากาศไปนั่งเรียนเสริมในสวนที่บ้าน หรือสวนสาธารณะก็ยังได้”

“นับจากที่เริ่มเปิดให้บริการมาตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน มีผู้ที่สมัครเรียนกับ Learn2gether แล้วกว่า 1 พันรายจากทั่วประเทศ โดยเฉพาะหลักสูตรการบริหาร เทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับผู้บริหาร (ICT Management for Executives) ที่ร่วมกับวิทยาลัยนวัตกรรมอุดมศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ซึ่งปัจจุบันกำลังจะเปิดเรียนรุ่นที่ 4 แล้ว และหลักสูตร เทคโนโลยีสารสนเทศเชิงปฏิบีติ ซึ่งได้รับการรับรองโดยสถาบันเดียวกัน ก้ได้รับการตอบรับจากหน่วยงานต่างๆ โดยเฉพาะหน่วยงานราชการส่งข้าราชการเข้าอบรมคราวละจำนวนมาก เนื่องจากเนื้อหาเป็นการสนับสนุนนโยบาย e-Government ของรัฐบาล เพื่อให้สามารถนำไปประยุกต์ใช้งานได้จริง”

“นอกจากนี้ เราก็เพิ่งเปิดตัวหลักสูตรสำหรับ SMEs และบุคคลทั่วไปอีก 4 หลักสูตรด้วยกัน ได้แก่ หลักสูตร e-Business for Modern SMEs หลักสูตรการบริหารต้นทุนเชิงกลยุทธ์สำหรับ SMEs หลักสูตรบัญชีการเงินสำหรับ SMEs และหลักสูตร Fast Modern Manager ซึ่งเราได้จัดงานสัมมนาไปเมื่อปลายเดือนที่แล้ว ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีเช่นกัน”

นายประดิษฐ์ กล่าวอีกว่า “สำหรับหลักสูตร Math Genius เป็นหลักสูตรสำหรับนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย ดำเนินการสอนโดยอาจารย์ผกาวดี ทิพย์พยอม ที่เป็นผู้ร่วมร่างหลักสูตรอบรมครูคณิตศาสตร์ภาคฤดูร้อนทั่วประเทศ และได้รับรางวัลครูดีเด่นด้านวิชาการของโรงเรียน 2 ปี หลักสูตร Math Genius แบ่งเป็น 2 แบบ คือ 1) หลักสูตรสำหรับเรียนเสริม-เพิ่มเกรด เป็นหลักสูตรติวเข้มจำนวน 6 หลักสูตร แต่ละหลักสูตรมีความยาว 5 ชั่วโมง ให้เวลาเรียนทบทวนซ้ำได้ 50 ชั่วโมงภายใน 3 เดือน โดยได้รวบรวมหลัก นิยาม ทฤษฎี กฎเกณฑ์ หลักการวิเคราะห์แนวข้อสอบเอ็นทรานซ์ แบบทดสอบ พร้อมเทคนิคการพิจารณาโจทย์ เทคนิคการคิดลัดอย่างมีเหตุผลพร้อมคำเฉลยโดยละเอียด และ 2) หลักสูตรสำหรับเตรียมสอบเข้ามหาวิทยาลัย มีความยาว 30 ชั่วโมง ครอบคลุมเนื้อหาของหลักสูตรแบบแรกทั้ง 6 หลักสูตร ให้เวลาเรียนทบทวนซ้ำได้ 350 ชั่วโมงภายใน 6 เดือน ซึ่งราคาจะถูกกว่าแยกลงทะเบียน และยังเพิ่มเฉลยแนวข้อสอบเอ็นทรานซ์ และข้อสอบ National Test ให้อีกด้วย โดยการสอนออนไลน์จะอยู่ในรูปของบทเรียนแบบแอนิเมชั่น (Animation) ที่มีทั้งภาพเคลื่อนไหวและเสียงประกอบ เพื่อให้เกิดความเข้าใจมากขึ้น และภายในสิ้นปีนี้ คาดว่าจะมีนักเรียนในระดับมัธยมศึกษาตอนปลายทั้งภาครัฐและเอกชน รวมทั้งนิสิต / นักศึกษาระดับชั้นปีที่ 1 ในภาคอุดมศึกษาไม่น้อยกว่า 20,000-30,000 ราย สนใจมาใช้บริการหลักสูตร Math Genius ของเรา

“สำหรับหลักสูตร Math Genius 1 และ 2 ซึ่งเนื้อหาครอบคลุมชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ทั้ง 2 ภาคการศึกษา ได้พร้อมให้บริการแล้ว ผู้ปกครองที่มีบุตรหลาน หรือน้อง ม.ปลาย ที่ต้องการเสริมหรือพัฒนาทักษะทางด้านคณิตศาสตร์ สามารถสมัครสมาชิก และทดลองเรียนได้ที่ www.learn2gether.in.th ส่วนหลักสูตรของชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 และ 6 จะเปิดรับสมัครในลำดับถัดไปเร็วๆ นี้ครับ สำหรับโรงเรียนหรือสถาบันการศึกษาใดที่มีความประสงค์จะให้ทางทีม Learn2gether เข้าไปแนะนำหลักสูตร Math Genius สามารถติดต่อแจ้งความประสงค์เข้ามาได้” คุณประดิษฐ์กล่าวสรุปในตอนท้าย

บริษัท ยูไนเต็ดคอมมูนิเกชั่น อินดัสตรี จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทสไทย ก่อตั้งขึ้นเมื่อ พ.ศ.2523 โดยเป็นบริษัทชั้นนำที่ดำเนินธุรกิจด้านโทรคมนาคม บริการสื่อสารออนไลน์ ตลอดจนการพัฒนาและให้บริการด้านวิศวกรรมแก่องค์กรทั่วไป ยูคอม มีบริษัทในเครือ ได้แก่ บริษัท ยูไนเต็ด เทเลคอม เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส จำกัด (UTEL) ผู้ให้บริการในการออกแบบและจัดจำหน่ายอุปกรณ์ของระบบสื่อสารโทรคมนาคมแบบครบวงจร บริษัท ยูไนเต็ดอินฟอร์เมชั่น ไฮเวย์ จำกัด (UIH) ผู้ให้บริการสื่อสารข้อมูลความเร็วสูง บริษัท ยูไนเต็ด ดิสทริบิวชั่น จำกัด (UD) บริหารการขายและการจัดจำหน่ายโทรศัพท์มือถือ และ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) (TAC) ผู้ให้บิการ บริษัทโทรศัพท์เคลื่อนที่รายใหญ่อันดับสองของประเทศ ภายใต้เครือข่าย “ดีแทค”