เพาเวอร์บาร์รุกหนักด้านสปอร์ตมาร์เก็ตติ้ง เผยแผนการตลาดสร้างสีสันพร้อมตอกย้ำจุดเด่นการใช้ผลิตภัณฑ์ “ก่อน-ระหว่าง-หลัง” ให้วงการกอล์ฟและเทนนิสของไทย

เพาเวอร์บาร์ ผู้นำด้าน ผลิตภัณฑ์อาหารที่ให้พลังงานและคุณค่าทางโภชนาการแก่นักกีฬา (Premium Sport Nutrition) เผยแผนการตลาดในปี 2547 รุกหนักด้านสปอร์ตมาร์เก็ตติ้งด้วยการจัดกิจกรรมสร้างสีสันให้กับวงการกีฬา พร้อมตอกย้ำจุดเด่นการใช้ผลิตภัณฑ์ “ก่อน-ระหว่าง-หลัง” ให้นักกีฬากอล์ฟและเทนนิส

นายธานี สาครสินธุ์ ผู้จัดการฝ่ายกิจกรรมกีฬาผลิตภัณฑ์เพาเวอร์บาร์ เปิดเผยว่า “ในฐานะผู้นำผลิตภัณฑ์อาหารที่ให้พลังงานและคุณค่าทางโภชนาการแก่นักกีฬา ในปีนี้เพาเวอร์บาร์ได้มุ่งทำการตลาดด้านกีฬาอย่างต่อเนื่อง หลังจากประสบความสำเร็จจากกีฬาหลายๆ ประเภทในปีที่ผ่านมา โดยในปี 2547 นี้ทางบริษัทฯ จะเริ่มเจาะกลุ่มนักกีฬากอล์ฟและเทนนิส เนื่องจากเล็งเห็นว่าเป็นกีฬาที่มีผู้นิยมเล่นมาก และมีแนวโน้มว่าจะได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ นอกจากนี้ กีฬาทั้งสองประเภทนี้ยังเป็นกีฬาที่อาศัยความต่อเนื่องในการเล่น ทั้งในการแข่งขันที่ยาวนานและการฝึกซ้อมทั่วๆ ไป การเตรียมพลังงานและความพร้อมของร่างกายจึงเป็นสิ่งสำคัญ ทั้งนี้ ด้วยคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์เพาเวอร์บาร์ ที่มีให้เลือกใช้ทั้ง “ก่อน-ระหว่าง-หลัง” เราจึงมั่นใจว่า ผลิตภัณฑ์เพาเวอร์บาร์จะตอบสนองความต้องการพลังงานที่ต่อเนื่งยาวนานของนักกีฬาทั้งสองประเภทนี้ได้เป็นอย่างดี”

ในปี 2547 นี้ กิจกรรมสปอร์ตมาร์เก็ตติ้งของผลิตภัณฑ์เพาเวอร์บาร์มีแนวคิดที่โดดเด่นและมุ่งกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อนักกอล์ฟและนักกีฬาเทนนิส ในส่วนของกิจกรรมทางการตลาดสำหรับกีฬากอล์ฟจะประกอบด้วยกิจกรรม 4 ประเภท คือ กิจกรรมสนับสนุนนักกีฬากอล์ฟดาวรุ่ง (Athletes Endorsement) เพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์ของแบรนด์และสร้างแรงบันดาลใจด้านกีฬาให้กับผู้บริโภค โดยเพาเวอร์บาร์ได้ทำสัญญาสนับสนุนนักกีฬากอล์ฟดาวรุ่งในนาม ทีมเพาเวอร์บาร์ ซึ่งประกอบด้วย อัลเฟรด – เนติพงษ์ ศรีทองอินทร์ นักกอล์ฟอาชีพดาวรุ่งที่ผันตัวเองมาจากนักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย ซึ่งปัจจุบันก้าวเข้ามาสู่วงการกอล์ฟอาชีพ และเป็นดาวรุ่งที่มีอนาคตไกล และ โต้ง – กิตติวัฒน์ พงษ์ภาวศุทธิ์ นักกอล์ฟดาวรุ่งที่ผ่านการอบรมจาก Professional Golfers Career College เมืองซานดิเอโก เคยสร้างชื่อจากการเข้าร่วมแข่งขันกอล์ฟในประเทศสหรัฐอเมริกา และกำลังจะเข้าแข่งขันใน Asian Tournament

เพาเวอร์บาร์ กอล์ฟ คลินิก (PowerBar Golf Clinic) กิจกรรมที่จะช่วยแก้ไขปัญหาวงสวิงของนักกอล์ฟ และแนะนำเทคนิคต่างๆ ในการเล่นกอล์ฟ โดยทีมงานโปรกอล์ฟมืออาชีพนำโดย โปรเชาวรัตน์ เขมรัตน์ และโปรยุทธศักดิ์ โชตยานนท์ ที่พร้อมให้คำแนะนำเทคนิคต่างๆ แบบตัวต่อตัว และแก้ไขปัญหาของนักกอล์ฟในเรื่อง การตีหัวไม้ให้มีพลังและแม่นยำ วิธีตีเหล็กยาว..ตีให้คม ตีให้อ่อน และเทคนิคการเล่นลูกสั้น..ชิพให้ดำ ที่จะจัดขึ้น ณ สนามไดร์ฟกอล์ฟชั้นนำทั่วกรุงเทพฯ*

การสนับสนุนการจัดการแข่งขันกีฬากอล์ฟทั่วไปและการแข่งขันของชมรมกอล์ฟต่างๆ (Co-Sponsor Golf Tournament) เพื่อเป็นการ ประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์เพาเวอร์บาร์ ที่เน้นจุดเด่นการใช้ผลิตภัณฑ์ “ก่อน-ระหว่าง-หลัง” ที่จะเผยแพร่โดยตรงสู่นักกอล์ฟด้วยการแจกผลิตภัณฑ์เพาเวอร์บาร์ฟรีตามจุดต่างๆ ในระหว่างการแข่งขันดังนี้ “ก่อน” หลุมที่ 1 แจกเพาเวอร์บาร์ เพอร์ฟอร์มานซ์ ผลิตภัณฑ์อาหารที่ให้พลังงานสำหรับช่วยก่อนการออกรอบแข่งขัน “ระหว่าง” หลุมที่ 10 แจก เพาเวอร์บาร์ เพาเวอร์เจล สำหรับอัดฉีดพลังงานทันทีในระหว่างการแข่งขัน “หลัง” หลุ่มที่ 18 แจก เพาเวอร์บาร์ โปรตีนพลัส ผลิตภัณฑ์อาหารที่ให้พลังงานและโปรตีนสูงเพื่อเสริมสร้างและซ่อมแซมกล้อมเนื้อให้กลับคืนสู่สภาพแข็งแรง ภายหลังจากการออกกำลังกาย

นายธานี ให้รายละเอียดเพิ่มเติมว่า “ในฐานะผู้สนับสนุนหลักของสถาบันอบรมกีฬาเทนนิสแห่งเอเชีย (The Tennis Academy of Asia) ซึ่งเป็นสถาบันที่จัดตั้งขึ้นโดย มร.พอล ดัลล์ และ มร.แรนดัล สก็อตซ์ สองโค้ชเทนนิชชื่อดัง เพื่อเป็นศูนย์กลางการอบรมและฝึกซ้อมกีฬาเทนนิสให้แก่นักกีฬาในระดับภูมิภาคและระดับโลก ทั้งนี้ เพาเวอร์บาร์จะเข้าไปมีส่วนร่วมกับกิจกรรมต่างๆ ที่จัดขึ้นโดยสถาบันฯ อาทิ การแข่งขัน Tennis Junior Tournaments ในรายการต่างๆ ทั่วประเทศไทย ที่จัดขึ้นภายใต้ความร่วมมือระหว่างสถาบันฯ และลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ The PowerBar Elite Junior Team กิจกรรมส่งเสริมนักกีฬาเทนนิสจูเนียร์ดาวรุ่งเพื่อเป็นตัวแทนของเพาเวอร์บาร์เพื่อเข้าร่วมฝึกอบรมใน The Tennis Academy of Asia ทั้งนี้ รายละเอียดของกิจกรรมจะเปิดเผยต่อสื่อมวลชนในงานแถลงข่าวที่จะจัดขึ้นโดยสถาบันฯ ในเร็วๆ นี้”

หมายเหตุ
* โปรแกรมกิจกรรม เพาเวอร์บาร์ กอล์ฟ คลินิก (PowerBar Golf Clinic)
9 มิ.ย. สนาม RCA
23 มิ.ย. สนามสมาร์ทกอล์ฟ บางนา
14 ก.ค. สนามธนบุรี
28 ก.ค. สนามทุ่งมหาเมฆ
18 ส.ค. สนาม All Star
28 ส.ค. สนาม RCA
8 ก.ย. สนามธนบุรี
22 ก.ย. สนามทุ่งมหาเมฆ