ดูเร็กซ์สนับสนุนการประชุมเอดส์นานาชาติ เตรียมพื้นที่ให้ประชาชนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการรณรงค์ป้องกันการติดเชื้อเอชไอวี

กรุงเทพฯ – กรกฎาคม 2547 – ดูเร็กซ์ ผู้ผลิตและจำหน่ายถุงยางอนามัยชั้นนำของโลก เปิดตัวถุงยางขนาดยักษ์ ภายใต้แนวความคิด “ทั่วถึง เท่าเทียม” (Access for All) เพื่อร่วมสนับสนุนการประชุมเอดส์นานาชาติที่จัดขึ้นที่กรุงเทพฯ

จากแนวคิด “ทั่วถึง เท่าเทียม” นี้ ถุงยางขนาดยักษ์จะทำหน้าที่เสมือนตัวแทนของคนไทยทุกคน ในการร่วมแสดงความคิดเห็นและพลังของการป้องกัน การชี้แนะ และการแก้ปัญหาการติดเชื้อเอชไอวี รวมไปถึงการให้กำลังใจผู้ติดเชื้อเอดส์ทุกคน

ถุงยางดูเร็กซ์ขนาดยักษ์นี้ติดตั้งครั้งแรกเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ณ ลานวิคตอรี่ พ้อยท์ ซึ่งเป็นจุดนัดพบที่สะดวกของคนกรุงเทพฯ ซึ่งผู้สนใจสามารถร่วมแสดงความคิดเห็นและความรู้สึกที่มีต่อการแก้ปัญหาการติดเชื้อเอชไอวีได้ที่โต๊ะและเก้าอี้ซึ่งจัดไว้ให้ ณ ลานดังกล่าว โดยนางสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้ให้เกียรติมาร่วมพิธีการเปิดตัวถุงยางขนาดยักษ์อย่างเป็นทางการ เพื่อรณรงค์และประชาสัมพันธ์การประชุมเอดส์นานาชาติ

ถุงยางอนามัยขนาดยักษ์ได้ถูกเคลื่อนย้ายไปติดตั้งที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี ตั้งแต่พิธีเปิดการประชุมเอดส์นานาชาติอย่างเป็นทางการ

มร.ลี เทย์เลอร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสเอสแอล เฮลธ์แคร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ในฐานะผู้ผลิตและจำหน่ายถุงยางอนามัยชั้นนำของโลก นอกเหนือไปจากการผลิตถุงยางอนามัยที่มีคุณภาพแล้ว เรายังมุ่งมั่นและสนับสนุนการสื่อสารในเรื่องการมีเพศสัมพันธ์อย่างปลอดภัย พร้อมกับการให้ความรู้และการศึกษาในเรื่องเพศอย่างถูกต้อง แม้ความพยายามในการป้องกันโรคเอดส์จะประสบผลสำเร็จและช่วยลดอัตราผู้ติดเชื้อจากทั่วโลกได้บ้าง แต่ผู้คนอีกมากมายก็ยังต้องการความรู้และการช่วยเหลือในเรื่องดังกล่าว ทุกท่านก็คงจะตระหนักอย่างชัดเจนว่า การรณรงค์ต่อต้านโรคเอดส์นี้ขึ้นอยู่กับความร่วมมือจากหลายๆ ฝ่ายทั้งในระดับชาติและระดับสากล