“สิทธิประโยชน์คุ้มครองมือถือ ที่บลิสเทลช็อป”

บริษัท บลิส-เทล จำกัด และผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือชั้นนำ ได้แก่ โนเกีย ซัมซุง และโมโตโรล่า จัดแคมเปญ “สิทธิประโยชน์คุ้มครองมือถือ ที่บลิสเทลช็อป” ระหว่างวันที่ 1 กรกฎาคม 2547 ถึง 31 สิงหาคม 2547 เพื่อเป็นการตอบแทน และตอกย้ำความรับผิดชอบที่บลิส-เทลมีให้กับลูกค้า โดยให้สิทธิประโยชน์ต่างๆ กับลูกค้าที่ซื้อโทรศัพท์มือถือจากบลิสเทลช็อป

สิทธิประโยชน์สำหรับลูกค้า

1. เพื่อให้ลูกค้าได้รับสิทธิประโยชน์คุ้มครองมือถืออันเกิดจากอุบัติเหตุ สูญหาย และชิงทรัพย์ โดยบริษัท บลิส-เทล จำกัดร่วมกับ 3 พันธมิตรผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือชั้นนำ ได้แก่ โนเกีย ซัมซุง และโมโตโรล่า มอบสิทธิประโยชน์คุ้มครองดังกล่าวให้แก่ลูกค้าบลิส-เทลเป็นระยะเวลา 1 ปี นอกเหนือจากการรับประกันการซ่อมเครื่องในเงื่อนไขปกติ หมายความว่าลูกค้าที่ซื้อมือถือทั้ง 3 ยี่ห้อจะได้รับสิทธิประโยชน์คุ้มครองมือถือ อันเกิดจากอุบัติเหตุ สูญหาย และชิงทรัพย์ โดยลูกค้าสามารถมาซื้อโทรศัพท์มือถือเครื่องใหม่ในรุ่นเดิมได้ในราคาลดถึง 70% หลังจากได้รับการอนุมัติจากทางบริษัทฯ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เงื่อนไขในการรับสิทธิประโยชน์ มีดังนี้

1.1 เครื่องสูญหาย ตกน้ำ เพียงนำใบแจ้งความ และเอกสารที่กำหนด พร้อมใบรับสิทธิประโยชน์มาที่บลิสเทลช็อป เพื่อขออนุมัติ
– กรณีเครื่องสูญหาย ลูกค้าชำระเพียง 30%
– กรณีเครื่องตกน้ำ ลูกค้าได้รับบริการซ่อมฟรี 3 ครั้ง ในระยะเวลา 1 ปี หรือชำระไม่เกิน 50% ของมูลค่าเครื่อง, กรณีไม่สามารถซ่อมได้ บริษัทฯยินดีให้สิทธิ์ลูกค้าซื้อเครื่องใหม่ในราคาส่วนลด 70%

1.2 ถูกทำร้าย ชิงทรัพย์ ปกติจะไม่อยู่ในเงื่อนไขการรับประกันสินค้า แต่เพื่อเป็นการปลอบขวัญให้กับลูกค้าซึ่งต้องเสียทรัพย์สินอย่างคาดไม่ถึง บริษัทฯยินดีให้สิทธิประโยชน์ส่วนลดถึง 70% สำหรับเครื่องใหม่

1.3 เครื่องเกิดอุบัติเหตุภายนอก อาทิ ไฟไหม้ อุบัติเหตุ หรือฟ้าฝ่า บริษัทฯ ยินดีให้สิทธิประโยชน์ส่วนลดเช่นเดียวกับ ข้อ 1.2

2. เพื่อเป็นการสร้างมิติใหม่ในด้านการให้บริการหลังการขายที่เหนือกว่าคู่แข่ง ในรูปแบบที่ยังไม่มีใครกล้าทำมาก่อน ลูกค้าจะได้รับสิทธิประโยชน์พิเศษที่คุ้มค่าจากการซื้อสินค้าราคาปกติ ณบลิสเทลช็อป และสถานที่ร่วมรายการทั้ง 252 แห่งทั่วประเทศ นอกเหนือจากการรับประกันแบบปกติที่ลูกค้าจะได้รับเมื่อซื้อสินค้าจากร้านค้าอื่นที่ไม่ได้ร่วมรายการ

ทำอย่างไรจึงจะได้รับสิทธิประโยชน์

เพียงแต่ลูกค้าซื้อโทรศัพท์มือถือยี่ห้อใดก้อได้ โดยชำระเป็นเงินสด หรือชำระผ่านบัตรเครดิต และกรอกใบรับสิทธิประโยชน์ให้ครบถ้วน ลูกค้าก็จะได้รับความคุ้มครองทันที ที่บลิสเทลช็อป ห้างฯเทสโก้โลตัส เทสโก้โลตัส เอ็กซ์เพรส ห้างฯบิ๊กซี ห้างฯคาร์ฟูร์ เพาเวอร์บาย เพาวเวอร์มอลล์ และห้างแมคโคร ที่ร่วมรายการ 252 แห่งทั่วประเทศ

หมายเหตุ สิทธิประโยชน์นี้ไม่รวมการซื้อสินค้าแบบเช่าซื้อ

วิธีการเคลม

ลูกค้ากรอกแบบฟอร์มขอเคลมสิทธิประโยชน์บลิส-เทล และนำมายื่นที่บลิสเทล ช็อป 84 สาขาทั่วประเทศ หลังจากได้รับการอนุมัติแล้ว จึงจะสามารถรับสิทธิประโยชน์ในการซื้อเครื่องใหม่ ได้ทันทีตามเงื่อนไขของบริษัทฯ

งบประมาณในการจัดทำแคมเปญ

เพื่อเป็นการโฆษณา และประชาสัมพันธ์แคมเปญนี้ ทางบริษัท บลิส-เทล จำกัดได้ใช้งบประมาณ ทั้งสิ้นเป็นเงิน 150 ล้านบาท (รวมถึงค่าดำเนินการในการรับสิทธิประโยชน์ของลูกค้า) โดยตั้งเป้ายอดขายระหว่างวันที่ 1 กรกฎาคม ถึง 31 สิงหาคม 2547 ไว้เป็นจำนวน 200,000 เครื่อง โดยคิดเป็นยอดขายประมาณ 2,000 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าแคมเปญนี้จะช่วยทำให้ยอดขายปลีกเพิ่มขึ้นอีก 40%

ยอดขายในปัจจุบัน 2547

ไตรมาส 1 บริษัท บลิส-เทล จำกัด มียอดจำหน่ายทั้งสิ้น 260,000 เครื่อง แบ่งเป็น โนเกีย 46% ซัมซุง 25% โมโตโรล่า 22% และอื่นๆ 7%

ไตรมาส 2 บริษัท บลิส-เทล จำกัด มียอดจำหน่ายทั้งสิ้น 240,000 เครื่อง แบ่งเป็น โนเกีย 45% ซัมซุง 29% โมโตโรล่า 20% และอื่นๆ 6%

ไตรมาส 3 ตั้งเป้าการจัดจำหน่าย 300,000 เครื่อง

โดยได้มีการออกโฆษณาสื่อโทรทัศน์ ชุด “ตกตึก” ที่สร้างสรรค์โดย EURO RSCG Flagship เพื่อให้กลุ่มผู้บริโภคเป้าหมายได้ทราบว่า บลิส-เทล ให้สิทธิประโยชน์คุ้มครองโทรศัพท์มือถือทุกเครื่องที่ซื้อจากบลิส-เทล ช็อป

เพราะสิทธิประโยชน์คุ้มครองมือถือ เป็นบริการพิเศษที่ไม่เคยมีใครเคยทำมาก่อน หนังโฆษณานอกจากจะทำหน้าที่บอกข่าวสารแล้วยังจะต้องเปรียบเทียบให้เห็นความแตกต่างระหว่างเครื่องที่ซื้อจากร้านทั่วไปกับ บลิส-เทล ช็อป เพราะของเราให้ความคุ้มครอง