เอชพี เสนอมิติใหม่ของงานพิมพ์ในสำนักงาน

กรุงเทพฯ 20 กรกฎาคม 2457 เอชพีเสนอ “มิติใหม่” ของธุรกิจผลิตภัณฑ์ภาพและการพิมพ์ โดยเปิดตัวผลิตภัณฑ์ โซลูชั่นและการบริการที่เป็นทางเลือกมากขึ้นแก่ลูกค้าองค์กรธุรกิจ ทำให้สามารถเพิ่มผลผลิตในการทำงานได้มากขึ้น มีความยืดหยุ่นต่อการขยายธุรกิจมากขึ้นและยังสามารถลดต้นทุนการดำเนินธุรกิจและต้นทุนที่ใช้ในการบริหารระบบการแสกนภาพและระบบการพิมพ์ได้ถึงร้อยละ 30

การวางตลาดโซลูชั่นใหม่ครั้งนี้ ทำให้เอชพีก้าวนำหน้าและเป็นพันธมิตรที่ดีที่สุดของลูกค้าองค์กรธุรกิจในการตอบสนองความต้องการใช้งานเอกสารของสำนักงานธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็น งานพิมพ์ งานถ่ายเอกสาร การสแกนภาพหรือเอกสาร และการจัดการเอกสารต่างๆ ได้อย่างครบวงจรด้วยโซลูชั่น การบริการ พร้อมทางเลือกด้านค่าใช้จ่ายที่เหมาะสม

เอชพีชี้ให้เห็นว่า องค์กรธุรกิจสามารถบริหารจัดการระบบงานพิมพ์และงานถ่ายเอกสารได้ใหม่ โดยใช้โซลูชั่น Total Print Management ของเอชพี ซึ่งช่วยให้บริษัทสามารถประมาณการใช้งานอุปกรณ์ภาพและการพิมพ์เพื่อให้ประสิทธิผลสูงสุดแก่ผู้ใช้ ในขณะเดียวกันก็สามารถลดต้นทุนของเอกสารและต้นทุนในการบริหารธุรกิจลงได้อีกด้วย

“เมื่อเนื้อหาของเอกสารและกระบวนการดำเนินธุรกิจก้าวเข้าสู่ระบบดิจิตัลมากขึ้น บริษัทต่างๆ ยิ่งมีโอกาสอย่างมากที่จะนำทรัพยากรที่มีอยู่ในเครือข่ายมาปรับปรุงประสิทธิผลและลดค่าใช้จ่ายของงานด้านภาพและการพิมพ์” คุณประเสริฐ จรูญไพศาล ผู้จัดการทั่วไป กลุ่มธุรกิจผลิตภัณฑ์ภาพและการพิมพ์ ประจำเอชพีประเทศไทยกล่าว “ความเป็นผู้นำด้านการพิมพ์ของเอชพีประกอบกับความชำนาญในการบริหารจัดการเครือข่ายทำให้เราอยู่ในฐานะที่ดีอย่างยิ่งที่จะช่วยให้ลูกค้าได้รับประโยชน์จากการนำทรัพยากรบนเครือข่ายมาใช้”

ปีเตอร์ แกรนท์ นักวิเคราะห์ของการ์ทเนอร์ กล่าวว่า “องค์กรธุรกิจสามารถลดค่าใช้จ่ายจำนวนมากที่เกิดจากการบริหารเครื่องพิมพ์ เครื่องถ่ายเอกสาร และเครื่องโทรสารอย่างไม่มีประสิทธิภาพ เมื่อปรับวิธีการบริหารอุปกรณ์ต่างๆ เหล่านี้แล้ว บริษัทจะสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับงานเอกสารได้ถึงร้อยละ 30 และยังสามารถเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของพนักงานได้อีกด้วย”

โซลูชั่น Total Print Management จากเอชพี

TPM เป็นโซลูชั่นที่ผสมผสานนวัตกรรมด้านเทคโนโลยีและการบริการของเอชพีเข้าด้วยกัน ทำให้ลูกค้าสามารถประเมิน ออกแบบ นำมาใช้และบริหารระบบงานด้านภาพและการพิมพ์เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพและประสิทธิผลที่ดี ทั้งยังสามารถลดต้นทุนได้ในเวลาเดียวกัน ส่วนสำคัญในการวางตลาดครั้งนี้ของเอชพีคือ ผลิตภัณฑ์มัลติฟังก์ชั่นรุ่นล่าสุดสำหรับรองรับงานจำนวนมาก ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวถูกออกแบบมาเพื่อเป็นทางเลือกที่ช่วยให้ลูกค้าประหยัดค่าใช้จ่ายยิ่งขึ้นกว่าที่ลูกค้าเคยได้รับจากระบบการถ่ายเอกสารในปัจจุบัน

จนถึงปัจจุบัน โซลูชั่น TPM ของเอชพีได้ช่วยลูกค้ากว่า 600 รายทั่วโลกในการลดต้นทุนธุรกิจและเพิ่มผลผลิต ข้อเสนอและผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ จากเอชพีที่เหนือชั้นกว่าผู้ค้ารายอื่นๆ ในอุตสาหกรรมเดียวกันทำให้ฐานลูกค้าดังกล่าวขยายตัวอย่างต่อเนื่อง กลุ่มลูกค้าเหล่านี้ ซึ่งประกอบด้วย Vodafone Australia, DaimlerChrysler Australia/Pacific Pty Ltd, DaimlerChrysler Malaysia, Premier Automotive Group Australia, Shell Hong Kong, Chisholm Institute of TAFE และ Sandvik South East Asia ต่างเลือกใช้ผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นด้านภาพและการพิมพ์ที่ครอบวงจรจากเอชพี

ผลิตภัณฑ์มัลติฟังก์ชั่นพรินเตอร์ (MFP) สำหรับธุรกิจที่ต้องการประสิทธิภาพการทำงานสูง

ในโอกาสนี้ เอชพีวางตลาด HP LaserJet 9055/9065 mfps ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์รุ่นแรกในกลุ่มนี้ และมุ่งเจาะกลุ่มลูกค้าองค์กรขนาดใหญ่ซึ่งไม่ต้องการให้ระบบของตนมีข้อจำกัด และต้องการเพิ่มความคล่องตัวในการทำงานและเพิ่มประสิทธิผลของการทำงานโดยใช้โซลูชั่นของระบบและเชื่อถือได้ และเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในกลุ่มนี้ เอชพีได้ขยายพอร์ตฟอลิโอของผลิตภัณฑ์ประเภทมัลติฟังก์ชั่นให้เป็นผลิตภัณฑ์กลุ่มใหม่ที่มีความเร็วและประสิทธิภาพในการพิมพ์สูงขึ้น ผลิตภัณฑ์ทั้งสองรุ่นนี้สามารถสนองตอบความต้องการของ ผู้จัดการด้านไอทีและผู้จัดการสำนักงานของแต่ละองค์กรได้

HP LaserJet 9055mfp และ 9065 mfp สามารถพิมพ์งานจากเครือข่าย การส่งไฟล์ด้วยระบบดิจิตัล การถ่ายเอกสารในระบบดิจิตัลความเร็วสูง (HP LaserJet 9055mfp สามารถถ่ายเอกสารด้วยความเร็ว 55 หน้าต่อนาทีส่วน HP LaserJet 9065 mfp สามารถถ่ายเอกสารด้วยความเร็ว 65 หน้าต่อนาที) และยังสามารถปรับแต่งภาพหรือเอกสารในขั้นตอนสุดท้ายได้ด้วยระบบที่ล้ำหน้ากว่า ผลิตภัณฑ์ทั้งสองรุ่นสามารถเชื่อมต่อการทำงานกับระบบเครือข่ายของสำนักงานได้ จึงเหมาะอย่างยิ่งกับงานพิมพ์ปริมาณมาก

HP 9085mfp มัลติฟังก์ชั่นพรินเตอร์แบบพิมพ์ขาว-ดำที่มีประสิทธิภาพสูงรุ่นใหม่ล่าสุด พรินเตอร์รุ่นนี้เหมาะสำหรับใช้เป็นเครื่องพิมพ์กลางขององค์กรขนาดกลางและขนาดใหญ่และสำหรับองค์กรที่ใช้โซลูชั่น print-for-pay และร้านรับจ้างพิมพ์งาน ซึ่งต้องการงานพิมพ์ งานถ่ายเอกสาร งานสแกนและการตกแต่งไฟล์ขั้นสุดท้ายอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดด้วยต้นทุนต่ำสุด

HP 9085mfp ช่วยให้ผู้ใช้ได้งานเอกสารที่มีต้นทุนต่ำต่อหน้า (low cost-per-page หรือ cpp) ให้ความรวดเร็วในการพิมพ์ถึง 85 หน้าต่อนาทีและความสามารถผลิตงานได้สูงสุดถึง 750,000 แผ่นต่อเดือน HP 9085mfp ยังมาพร้อมแอพพลิเคชั่นที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถบริหารเครื่องพิมพ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น อาทิ สามารถคำนวณและจัดแยกจำนวนงานพิมพ์เข้าระบบบัญชีได้โดยอัตโนมัติ รวมทั้งรายงานสถานะของงานพิมพ์ได้จากระยะไกล

โซลูชั่นที่ปรับได้ตามความต้องการของลูกค้าจากเอชพี Imaging & Printing Services

HP Imaging and Printing Services ช่วยให้ลูกค้าสามารถพัฒนากลยุทธ์ที่ทำให้มีผลงานมากขึ้น ทำให้การดำเนินธุรกิจมีประสิทธิภาพมากขึ้น ทำให้สามารถบริหารการบริการได้ดีขึ้นและให้บริการที่มีคุณภาพดีขึ้น ขณะเดียวกัน สามารถลดต้นทุนการเป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์ภาพและการพิมพ์ บริการจากเอชพีแบ่งออกได้เป็น 3 กลุ่ม ได้แก่ บริการด้านโครงสร้างพื้นฐาน การบริการแบบธุรกิจฉุกเฉิน และบริการงานพิมพ์ในระบบดิจิตัล บริการทั้ง 3 แบบถูกออกแบบมาเพื่อให้ตอบสนองความต้องการที่ต่อเนื่องของลูกค้าทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นลูกค้าที่ต้องการจัดการระบบด้วยตนเองไปจนถึงลูกค้าที่ต้องการใช้บริการจากบริษัทภายนอก

ในวันนี้ เอชพีเปิดตัวบริการ HP Pay per use ซึ่งจะช่วยให้เอชพีเสนอบริการด้านงานภาพและการพิมพ์ที่ครอบคลุมมากขึ้นแก่ลูกค้า HP Pay per use ยังเป็นบริการที่ยืดหยุ่นทำให้ ลูกค้าสามารถเลือกได้ทั้งบริการพื้นฐานและบริการที่ครบวงจรยิ่งขึ้น จึงตอบสนองความต้องการที่หลากหลายขององค์กรได้ดียิ่งขึ้น บริการขั้นพื้นฐานจากเอชพีจะรวม การจัดหาฮาร์ดแวร์ การบริการ การสนับสนุน การรายงานและซัพพลายเพื่อลูกค้าสามารถเลือกระบบค่าใช้จ่ายที่ยืดหยุ่นขึ้น เช่น คิดค่าใช้จ่ายแบบคงที่ทุกเดือน (level pay) แบบค่าใช้จ่ายแบบคงที่ทุกเดือนและลูกค้าทำสัญญาแบบจ่ายขั้นต่ำ

แต่ในกรณีที่พิมพ์มากกว่ากำหนดลูกค้าจะจ่ายเพิ่มเฉพาะส่วนนั้น (base plus click) การจ่ายตามจำนวนหน้าของการพิมพ์ (cost-per-page) นอกจากนี้ เอชพียังเสนอบริการอื่นๆเพิ่มขึ้นอีก อาทิ เริ่มจากการสำรวจสภาพแวดล้อมของลูกค้า การออกแบบ การคัดเลีอกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสม การจัดรวมกลุ่มฮาร์ดแวร์ การจัดการติดตั้งระบบ การคัดเลือกรูปแบบการบริการ รวมทั้งการให้บริการเพื่อสนับสนุนความหลากหลายแบรนของฮาร์ดแวร์ ทั้งหมดที่กล่าวมานี้เป็นเพียงส่วนน้อยของบริการที่เอชพีมีให้แก่ลูกค้า

“วันนี้ ในฐานะผู้นำที่โดดเด่นด้านงานภาพและการพิมพ์ เอชพีเสนอทางเลือกใหม่ให้แก่ลูกค้าที่ยังใช้บริการจากระบบเครื่องถ่ายเอกสารแบบเก่า ซึ่งมีข้อจำกัด เพราะเป็นระบบปิดและใช้สัญญาที่ไม่ยืดหยุ่น ใช้ถ้อยคำในสัญญาที่คลุมเครือ ทำให้ลูกค้าต้องเป็นผู้แบกรับความเสี่ยง” นายประเสริฐ จรูญไพศาล ผู้จัดการทั่วไป กลุ่มธุรกิจผลิตภัณฑ์ภาพและการพิมพ์ เอชพี ประเทศไทยกล่าว “บริการใหม่ๆ และโซลูชั่น Total Print Management จากเอชพีทำให้ ลูกค้าสามารถบริหารระบบงานภาพและการพิมพ์ได้ดีขึ้น โซลูชั่น Total Print Management จะช่วยให้ลูกค้าของเราได้รับการตอบสนองจากความต้องการที่หลากหลายและเพิ่มมากขึ้นทางด้านผลงานจากกลยุทธ์ที่วางใว้ ทำให้พนักงานในองค์กรมีประสิทธิภาพและผลงานคุณภาพมากขึ้น ซึ่งช่วยส่งผลผลตอบแทนแก่ผู้ถือหุ้นในที่สุด“

ประโยชน์ที่เพิ่มขึ้นจาก Total Print Management

ลูกค้าสามารถพัฒนาโซลูชั่นด้านการเชื่อมต่อจากพอร์ทฟอลิโอของ Total Print Management ทำให้สามารถอัพเกรดซอฟต์แวร์สำหรับบริหารพรินเตอร์และซอฟต์แวร์รุ่นใหม่สำหรับการส่งไฟล์ในระบบดิจิตัล ทำให้เอชพีสามารถพัฒนาโซลูชั่นระดับระบบที่สมบูรณ์แบบ ซึ่งจะช่วยลดค่าใช้จ่ายและเพิ่มจำนวนชิ้นงานให้แก่ลูกค้า

– HP Jetdirect en3700 พรินท์เซิร์ฟเวอร์ที่สามารถเชื่อมต่ออีเธอร์เน็ตความเร็วสูงจากภายนอก ช่วยให้ลูกค้าสามารถใช้พรินเตอร์หรืออุปกรณ์มัลติฟังก์ชั่นของเชพีร่วมกันได้อย่างง่ายดายในราคาถูก อุปกรณ์ที่ติดตั้งและใช้งานง่ายนี้สามารถเชื่อมต่อกับพอร์ต USB 2.0 High Speed Auto และติดตั้งระบบการพิมพ์งานจากเครือข่าย โดยกำหนดใช้ใช้ IP address เมื่ออยู่บนเครือข่ายที่ใช้ Auto-IP

– HP Web Jetadmin 7.5 ซอฟต์แวร์ด้าน fleet management สำหรับการจัดการด้านภาพและการพิมพ์ชั้นนำจากเอชพี สามารถเชื่อมต่อกับ System Insight Manager ตัวใหม่ของเอชพีได้ จากฐานข้อมูลลูกค้าของเอชพี องค์กรใช้ Web Jetadmin สามารถลดต้นทุนด้าน help desk และการจัดการได้ประมาณร้อยละ 50

– HP Digital Sending Software 3.0 Workflow ลูกค้าที่ต้องการส่งเอกสารไปยังแฟ้มเครือข่าย ไม่จำเป็นต้องมองหาอุปกรณ์อื่นนอกจาก HP DSS 3.0 Workflow ซึ่งเป็นอุปกรณ์ในอุดมคติสำหรับองค์กรที่ไม่ต้องการเสียเวลากับการจัดแฟ้มเอกสารโดยใช้พนักงาน และต้องการใช้ระบบดิจิตัลเพื่อให้สามารถเก็บข้อมูลในรูปแบบสตอเรจอิเล็กทรอนิกส์ได้ ลูกค้ากลุ่มนี้สามารถใช้เครื่องมัลติฟังก์ชั่นเพื่อทำงานต่อไปนี้ ส่งไฟล์ไปยังโฟลเดอร์ File Transfer Protocol (FTP) คำสั่งพิมพ์ ด้วย OCR ทำอินเด็กซ์ข้อมูล และ custom keys

– HP AutoStore
– เพิ่มคุณสมบัติของอุปกรณ์การส่งข้อมูลของเอชพี (ผลิตภัณฑ์ LaserJet MFP สแกนเนอร์ และตัวส่งดิจิตัล) ให้สามารถส่งข้อมูลดั้งเดิมในรูปของไฟล์ไปยังแอพพลิเคชั่นได้
– สามารถบริหารระบบด้วยการอินเตอร์เฟซแบบ “drag and drop” พร้อมกับขั้นตอนการทำงานที่มีให้เลือกหลากหลายและเราท์ติ้งโมดูลที่ปรับให้กระบวนการทำงานมีประสิทธิภาพอย่างมาก
– สามารถใช้ฐานข้อมูลและไฟล์ร่วมกับแบ็คเอนด์แอพพลิเคชั่นโดยอัตโนมัติ รวมถึงฐานข้อมูลที่มีอยู่ปัจจุบัน ระบบพื้นฐานสำหรับการจัดการเอกสารและแอพพลิเคชั่นสำหรับการจัดการคอนเทนต์

ข้อมูลเกี่ยวกับเอชพี

เอชพีเป็นผู้นำเสนอเทคโนโลยีและโซลูชั่นสำหรับลูกค้าคอนซูมเมอร์ ธุรกิจและสถาบันต่างๆ ทั่วโลก เทคโนโลยีของเอชพีครอบคลุมโครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีอย่างครบถ้วน รวมไปถึง เครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลและอุปกรณ์ต่างๆ การบริการที่มีเครือข่ายครอบคลุมทั่วโลก และผลิตภัณฑ์ภาพและงานพิมพ์ ณ วันที่ 30 เมษายน 2547 เอชพีมีผลประกอบการทั้งสิ้น 76.8 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ หากท่านต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเอชพี (NYSE, Nasdaq: HPQ) สามารถเข้าไปค้นหาเพิ่มเติมได้ที่ http://www.hp.com