ดีแทค เสนอค่าบริการ GPRS อัตราสุดประหยัด คิดตามจริงเป็นวินาทีหรือตามจำนวนเมกะไบต์ตอกย้ำเครือข่ายคลุมพื้นที่มากที่สุดทั่วไทย

11 ส.ค. 47 – บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค) เริ่มใช้รูปแบบการคิดค่าบริการ GPRS แบบใหม่ ตอบรับความต้องการใช้โมบายอินเตอร์เน็ตและน็อนวอยซ์ที่เติบโตขึ้นทุกขณะ โดยให้ลูกค้าที่ใช้บริการ GPRS ทั้งในระบบจดทะเบียนและเติมเงินสามารถเลือกรูปแบบการคิดค่าบริการได้ตามลักษณะการใช้งาน โดยคิดตามเวลาการใช้งานจริงเป็นวินาที หรือ คิดตามปริมาณการดาวน์โหลดข้อมูล ทั้งแบบจำกัดปริมาณจนถึงโหลดไม่อั้นทั้งวันทั้งคืน

รายงานจากดีแทคกล่าวว่าการประกาศรูปแบบค่าบริการ GPRS ในครั้งนี้มีจุดประสงค์ที่จะตอบสนองความต้องการและสอดคล้องกับพฤติกรรมการใช้งาน non-voice ผ่านเครือข่าย GPRS ของลูกค้าดีแทคที่มีอัตราการขยายตัวอย่างรวดเร็ว โดยปัจจุบันมีลูกค้าใช้บริการ GPRS เป็นประจำไม่ต่ำกว่า 5 แสนเลขหมาย อีกทั้งต้องการให้ลูกค้าที่ยังไม่เคยใช้บริการได้ทดลองใช้เพื่อให้ได้รับประโยชน์จากการใช้โทรศัพท์มือถืออย่างคุ้มค่ามากที่สุดทั้งในแง่ของข่าวสารและความบันเทิงเพื่อชีวิตประจำวัน เช่น ดูรายงานข่าวแบบเรียลไทม์ผ่านบริการวิดีโอสตรีมมิ่ง ดูวิดีโอคลิปละคร ดาวน์โหลดเกม เพลงคาราโอเกะ ริงโทน วอลล์เปเปอร์ ฯลฯ หรือเพื่อเป็นเครื่องมือสื่อสารในการประกอบธุรกิจ เช่น รับ-ส่งอีเมล ดาวน์โหลดข้อมูล หรือดูการเปลี่ยนแปลงของราคาหุ้น ฯลฯ โดยแบ่งกลุ่มตามลักษณะการใช้งานออกเป็น 3 กลุ่ม ได้แก่

1) กลุ่มลูกค้าในระบบเติมเงิน หรือระบบจดทะเบียนที่ใช้ GPRS น้อย หรือเริ่มทดลองใช้และต้องการทราบค่าใช้จ่ายที่แน่นอน คิดค่าบริการเพียงนาทีละ 1 บาท ซึ่งจะคิดตามเวลาที่ใช้งานจริงเป็นวินาที ไม่มีเงื่อนไขขั้นต่ำ หรือ คิดตามปริมาณการรับ-ส่งข้อมูลในการใช้งานแต่ละครั้งด้วยอัตราค่าบริการ 0.10 บาท/กิโลไบต์

2) กลุ่มลูกค้าจดทะเบียนที่ใช้ GPRS ดาวน์โหลดเป็นประจำ เสนอแพ็คเกจสุดคุ้มกับค่าบริการเดือนละ 99 บาท ดาวน์โหลดจุใจ 12 ชั่วโมงเต็ม โดยไม่จำกัดช่วงเวลา ส่วนที่เกินคิดค่าบริการ 0.50 บาท/นาที หรือ เดือนละ 30 เมกะไบต์ ส่วนที่เกินคิดค่าบริการเพียง 0.05 บาท/กิโลไบต์

3) กลุ่มลูกค้าจดทะเบียนที่เน้นการใช้ GPRS เป็นหลัก เสนอแพ็คเกจเดือนละ 999 บาท สามารถใช้บริการดาวน์โหลดต่าง ๆ ได้อย่างไม่จำกัดตลอด 24 ชั่วโมง

อัตราค่าบริการ GPRS ดังกล่าวมีผลใช้กับทั้งลูกค้าปัจจุบันและลูกค้าใหม่ตั้งแต่วันที่ 12 สิงหาคม 2547 เป็นต้นไป โดยลูกค้าที่สมัครเป็นแพ็คเกจ สามารถใช้บริการอัตราใหม่ได้ทันทีโดยไม่ต้องรอรอบบิลใหม่

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ DTAC Call Center โทร. 02-202-7000 หรือกด 1800 จากโทรศัพท์มือถือ และเว็บไซต์ดีแทค www.dtac.co.th