ABS Aerolight เปิดตัวเครื่องบินเล็กไจโรเพลน XENON® รุ่นล่าสุด

เมืองเซริยอง ดู กงตาต์ (Serignan du Comtat) ฝรั่งเศส 22 กุมภาพันธ์ 2548 – บริษัท ABS Aerolight ผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบ ผลิต และจำหน่ายเครื่องบินบังคับขนาดเล็กเพื่อการทดลองทางวิทยาศาสตร์และเครื่องบิน น้ำหนักเบาได้เปิดตัวผลงานชิ้นล่าสุดของบริษัท คือ XENON? ซึ่งเป็นไจโรเพลน (gyroplane) ที่พร้อมไปด้วยนวัตกรรม ทางเทคโนโลยีสมัยใหม่ XENON? เป็นไจโรเพลนที่มีการทรงตัวดีเยี่ยมทำให้ผู้โดยสารรู้สึกปลอดภัยและมีความสุขกับ การบิน

การออกแบบ XENON? คำนึงถึงความแข็งแรงของห้องผู้โดยสาร โดยใช้ระบบ Self-carrying ร่วมกับอุปกรณ์ เสริมความแข็งแรงในจุดรับแรงเครียดสำคัญๆ XENON? มีหน้าต่างด้านบนและล่าง หน้าต่างขนาดใหญ่บนประตูและ กระจกหน้าโค้งทำให้ทัศนวิสัยดีเยี่ยมและสามารถชมทัศนียภาพได้รอบด้าน แผงควบคุมแบบเฮลิคอปเตอร์ออกแบบให้ เข้ากับ ห้องนักบินได้เป็นอย่างดี

ห้องควบคุมขนาดกว้าง 125 เซนติเมตร สร้างความสะดวกสบายที่สุดในการใช้งาน การควบคุมเป็นแบบรวมศูนย์ ที่นั่งทำจากวัสดุคอมโปสิตปรับระดับได้ และเมื่อถอดออกจะเห็นที่เก็บสัมภาระขนาด 250 ลิตร นอกจากนี้ เมื่อเอาที่นั่ง ผู้โดยสารออก จะมีที่ว่างพอสำหรับวางเปลสนาม ใช้เป็นที่เก็บสัมภาระหรือเครื่องมือทดลองต่าง ๆ ได้

XENON? มีระบบร่อนลงจอดที่มีประสิทธิภาพด้วยครีบหางดิ่งคู่ทำจากอะลูมิเนียมและเชื่อมต่อกันด้วยแพนหาง อย่างแข็งแรง เครื่องบินขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ HIRTH F 30 ขนาด 102 แรงม้า พร้อมระบบทำความความเย็นแบบ Forced Cooling และใบพัด Kevlar/Carbon Ivoprop-type ยาว 174 เซนติเมตร เครื่องยนต์เดินเรียบแม้ในช่วงเปลี่ยน ความเร็วรอบอันเป็นผลมาจากชุดแพนหางที่มีขนาดใหญ่ โรเตอร์เป็นอลูมิเนียมทั้งหมดผลิตด้วยเทคโนโลยีอัดรีดแบบ 8H12 ซึ่งมีความแข็งแกร่งและไร้แรงสั่นสะเทือน

ไจโรเพลนของ XENON? สามารถสั่งซื้อได้พร้อมกับอุปกรณ์เสริมตามความต้องการ โดยผู้ซื้อสามารถประกอบ ไจโรเพลน ได้ภายในเวลาไม่เกิน 250 ชั่วโมง

เพื่อขยายตลาดไปยังต่างประเทศ ABS Aerolight กำลังมองหาบริษัทคู่ค้าพลเรือนหรือกองทัพมาเป็นตัวแทน จำหน่ายไจโรเพลน XENON? และเครื่องบินบังคับขนาดเล็ก (drone) ของบริษัท

เกี่ยวกับ ABS Aerolight
นับตั้งแต่ปี 2536 เป็นต้นมา บริษัท ABS Aerolight ได้ผลิตเครื่องบินน้ำหนักเบารุ่นต่างๆ มากมายออกจำหน่าย ทั่วโลก โดยเน้นไปยังกลุ่มลูกค้าเพื่อการท่องเที่ยว หลังปี 2541 บริษัทได้พัฒนาเทคโนโลยีและความเชี่ยวชาญจนสามารถ ผลิตไจโรคอปเตอร์ให้กับลูกค้าพลเรือนและกองทัพ บริษัท ABS Aerolight ได้รับเลือกจากสถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนา ให้พัฒนาและจำหน่ายเครื่องบินบังคับขนาดเล็ก PIXY?

ท่านสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่
Mr. Rapha?l CELIER, General Manager
ABS AEROLIGHT
Route de Sainte Cecile
84830 Serignan du Comtat, France
Tel: +33-04-90-70-14-77
Fax: +33-04-90-70-14-71
Email: info@absaerolight.com
Web site: www.absaerolight.com