ทีเอ็นทีช่วยเหลือผู้หาทุนช่วยเด็กกำพร้าสึนามิ

ทีเอ็นที ประเทศไทย สานต่อความมุ่งมั่นในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากคลื่นยักษ์สึนามิ โดยการให้ความช่วยเหลือในการจัดการขนส่งและลอจีสติกส์ตลอดระยะทาง 1,500 กิโลเมตร แก่กลุ่มผู้หาทุนช่วยเหลือเด็กกำพร้าจากเหตุการณ์สึนามิด้วยการปั่นจักรยานผ่านประเทศมาเลเซียมายังประเทศไทย

ทีเอ็นที ให้ความช่วยเหลือเกี่ยวกับระบบลอจีสติกส์ให้กับกลุ่มอาจารย์และผู้ปกครองจาก United World College ซึ่งได้ปั่นจักรยาน จากประเทศสิงคโปร์ ผ่านมาทางประเทศมาเลเซีย เพื่อมายังเกาะภูเก็ต เป็นเวลาทั้งสิ้น 9 วัน โดยผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้ไม่มีพื้นฐานในการปั่นจักรยานทางไกล พวกเขาจึงจำเป็นต้องได้รับการฝึกฝนอาทิตย์ละ 350 – 400 กิโลเมตร เพื่อเตรียมพร้อมทั้งร่างกายและจิตใจสำหรับการเดินทาง พวกเขาได้รวบรวมเงินบริจาคจำนวน 150,000 เหรียญสหรัฐหรือ 6 ล้านบาท เพื่อเป็นกองทุนการศึกษาสำหรับเยาวชนที่สูญเสียผู้ปกครองจากเหตุการณ์คลื่นยักษ์สึนามิ ในประเทศศรีลังกา อินเดีย อินโดนีเชีย และ ประเทศไทย

ทีเอ็นที ได้ทำการช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากเหตุการณ์คลื่นยักษ์สึนามิในภูมิภาคเอเชียมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในประเทศไทย ทีเอ็นที ได้ขนส่งอุปกรณ์ก่อสร้างและเครื่องมือสำหรับการก่อสร้างบ้านเรือนเป็นจำนวน 600 ตัน จัดส่งอุปกรณ์ด่วนเพื่อช่วยเหลือในการตรวจสอบผู้เสียชีวิต นอกจากนั้นยังจัดส่งดีเอ็นเอเพื่อการตรวจสอบไปยังประเทศจีนและสหรัฐอเมริกา ทั้งยังได้จัดพื้นที่ 800 ตารางเมตร แก่หน่วยทหารบรรเทาทุกข์เพื่อใช้เป็นสถานที่จัดเก็บสิ่งของบริจาคชั่วคราวอีกด้วย

มร. วินเฟรด คิสบี้ กรรมการผู้จัดการ ทีเอ็นที ประเทศไทย กล่าวว่า ทีเอ็นที มีความมุ่งมั่นที่จะช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนในโลกให้ดีขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือ