ไมโครซอฟท์เผยกำหนดการเยือนประเทศไทยของ มร. บิล เกตส์

(ประเทศไทย – 21 มิถุนายน พ.ศ. 2548) – มร. บิล เกตส์ ประธานบริษัทและประธานฝ่ายสถาปัตยกรรมซอฟต์แวร์ บริษัทไมโครซอฟท์ มีกำหนดการเข้าร่วมพบปะกับผู้นำระดับสูง และเข้าร่วมแสดงวิสัยทัศน์ในงานประชุมสัมมนาสองงานด้วยกัน รวมทั้งจะพบปะกับสื่อมวลชนและนักศึกษาในระหว่างการเยือนประเทศไทยในวันที่ 30 มิถุนายนศกนี้ โดย มร. บิล เกตส์จะนำเสนอวิสัยทัศน์เกี่ยวกับการบูรณาการเทคโนโลยีและแถลงถึงโครงการความร่วมมือกับรัฐบาลไทยใน 3 โครงการหลักภายใต้แนวคิด “Thailand Digital Inspiration”

ตลอดหนึ่งวันของการเยือนประเทศไทยในครั้งนี้ มร. บิล เกตส์ มีกำหนดเข้าเฝ้าทูลละอองธุลี พระบาทสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี ตลอดจนเข้าเยี่ยมคารวะ ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี พันตำรวจโท ทักษิณ ชินวัตร รวมทั้งเจ้าหน้าที่รัฐบาลและข้าราชการระดับสูง ผู้เชี่ยวชาญในวงการไอที นักพัฒนา ผู้นำธุรกิจรายสำคัญหลักๆ และสื่อมวลชน

มร. แอนดรูว์ แม็คบีน กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ในระหว่างการเยือนประเทศไทยครั้งนี้ มร. บิล เกตส์ จะนำเสนอวิสัยทัศน์เกี่ยวกับการบูรณาการการใช้เทคโนโลยีในการผลักดันคุณค่าทางธุรกิจ นอกจากนี้ จะนำเสนอแผนงานของบริษัทซึ่งครอบคลุมโครงการต่างๆ ในสามส่วนด้วยกัน ได้แก่ การสนับสนุนโครงการส่งเสริมการเรียนรู้อย่างไม่สิ้นสุด การสร้างเสริมระบบเศรษฐกิจอุตสาหกรรมซอฟท์แวร์ในประเทศ และการบูรณาการด้านข้อมูลข่าวสารในภาครัฐเพื่อประโยชน์ของประชาชนไทย”

สำหรับกำหนดการในตอนเช้า ซึ่งจะมีผู้นำธุรกิจและเจ้าหน้าที่ระดับสูงจากคณะรัฐบาลเข้าร่วมงานนั้น มร. บิล เกตส์ จะแสดงวิสัยทัศน์ของไมโครซอฟท์เกี่ยวกับอนาคตของอุตสาหกรรมไอที ซึ่งนวัตกรรมทางด้านเทคโนโลยีจะบูรณาการผู้คน ระบบไอทีตลอดจนข้อมูลต่างๆ เข้าด้วยกัน

สำหรับกำหนดการในตอนบ่าย ซึ่งคาดว่าจะมีแขกรับเชิญจากวงการอุตสาหกรรมไอทีเข้าร่วมงานทั้งสิ้นกว่า 2,000 ท่านนั้น จะมีการปราศรัยโดย ฯพณฯ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร คุณสุวิทย์ คุณกิตติ ส่วน มร. บิล เกตส์ จะกล่าวถึงการบูรณาการนวัตกรรมที่จะส่งผลต่อประเทศและธุรกิจ หลังจากนั้น ผู้บริหารระดับสูงของไมโครซอฟท์จากสำนักงานใหญ่ในเรดมอนด์ จะรับช่วงต่อในการนำเสนอเทคโนโลยีแห่งอนาคตจากไมโครซอฟท์ ได้แก่ Whidbey, Yukon และ Longhorn และในช่วงสุดท้าย ฝ่ายวิจัยของไมโครซอฟท์ จะแสดงพัฒนาการล่าสุดทางด้านคอนซูเมอร์เทคโนโลยีด้วย

นอกจากนี้ ผู้ก่อตั้งไมโครซอฟท์ยังมีกำหนดการพบและถ่ายภาพร่วมกับผู้ชนะและผู้เข้าร่วมโครงการส่งเสริมการเรียนรู้อย่างไม่สิ้นสุดของ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) ในงานนิทรรศการพิเศษ ซึ่งได้แก่ โครงการ Partners in Learning การแข่งขัน Microsoft Office Specialist Olympic (MOS Olympic) และ Imagine Cup รวมถึงผู้ชนะการแข่งขันจากเว็บไซต์ MSN.co.th อีกด้วย

มร. แอนดรูว์ แม็คบีน กล่าวเสริมว่า “ในช่วงปีที่ผ่านมา เราได้ร่วมมือกับรัฐบาลไทยในการดำเนินโครงการใหญ่ๆ มากมาย และการมาเยือนของ มร. บิล เกตส์ ครั้งนี้ จะทำให้โครงการเหล่านั้นมีภาพที่ชัดเจนยิ่งขึ้น มร. บิล เกตส์ ให้การสนับสนุนโครงการต่างๆ ของเราในประเทศไทยอย่างเต็มที่และตระหนักเป็นอย่างดีถึงความพยายามของเราในการมุ่งมั่นที่จะสร้างเสริมระบบเศรษฐกิจอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ในประเทศไทย แถลงการณ์ต่างๆ เหล่านี้จะช่วยตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของเราต่อประเทศไทย เหนือสิ่งอื่นใด เราจะได้เห็นว่าโครงการต่างๆ ที่ได้มีการแถลงในวันนี้ จะเป็นประโยชน์ต่อประชาชนและเศรษฐกิจไทยโดยรวม ด้วยการบูรณาการทางด้านเทคโนโลยีและการสร้างทักษะอย่างแท้จริง”

หากท่านต้องการทราบรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการมาเยือนของ มร. บิล เกตส์ ในครั้งนี้ สามารถเข้าชมได้ที่ www.msn.co.th/billgates ซึ่งภายในเว็บไซต์จะมีการแข่งขันที่เปิดโอกาสให้ ผู้เข้าชมเว็บไซต์ได้เข้าพบ มร. บิล เกตส์ ในวันที่ 30 มิถุนายนศกนี้ด้วย

ข้อมูลเกี่ยวกับไมโครซอฟท์

บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด ก่อตั้งขึ้นในปี 2536 บริษัทฯ เสนอซอฟต์แวร์ชั้นนำระดับโลกที่ใช้งานง่ายและเหมาะกับความต้องการของผู้ใช้คนไทย ตลอดจนแพลตฟอร์มที่ช่วยให้องค์กรธุรกิจพัฒนาโซลูชั่นที่ตรงตามความต้องการอย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถรองรับได้ตั้งแต่คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คไปจนถึงเครื่องขนาดใหญ่ระดับเมนเฟรม เพื่อให้สอดคล้องกับการขยายตัวของจำนวนผู้ใช้คอมพิวเตอร์ในประเทศไทย