“วิวโซนิค” เปิดตัวแอลซีดี 3 มิลลิวินาทีตัวแรกของโลกตอกย้ำผู้นำด้านความเร็วตอบสนองภาพ

กรุงเทพฯ, 14 กันยายน 2548 – วิวโซนิค คอร์ปอเรชั่น ผู้นำระดับโลกด้านเทคโนโลยีการแสดงผลภาพ ซึ่งนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่พร้อมสรรพสำหรับความบันเทิงด้านดิจิตอลในรูปแบบใหม่ ได้ฤกษ์เปิดตัวจอแอลซีดีรุ่นใหม่ VX924 และ VX724 ที่มีพิกัดความเร็วในการตอบสนองเพียง 3 มิลลิวินาที (3ms) ทุบสถิติเร็วที่สุดในโลก หลังจากได้เผยโฉมจอแอลซีดี 4ms เป็นรายแรกของโลกเมื่อเมษายนที่ผ่านมา

จอแอลซีดีรุ่นล่าสุดของวิวโซนิคมีอัตราความเร็วในการตอบสนองภาพเพียง 3 มิลลิวินาที มาพร้อมสมรรถนะที่เป็นต่อด้วยเทคโนโลยีล่าสุดของ ClearMotivTM เป็นอีกหนึ่งความสำเร็จแห่งการพัฒนาจอแสดงผลภาพแอลซีดี ซึ่งสามารถสนองตอบประสาทสัมผัสทางสายตาและสร้างความท้าทายให้แก่ผู้ใช้งานระดับมืออาชีพ ไม่ว่าจะเป็นการเล่นเกม ชมภาพยนตร์ หรือแม้แต่การใช้งานคอมพิวเตอร์ทั่วไป (อาทิ การอ่านเนื้อหาที่เคลื่อนไหวอย่างรวดเร็ว) การเปิดตัวครั้งนี้ นอกจากจะตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านการพัฒนาเทคโนโลยีการแสดงผลภาพแล้ว ยังส่งผลให้วิวโซนิคกลายเป็นเจ้าแรกที่เปิดตัวจอแอลซีดีที่มีพิกัดความเร็วในการตอบสนองภาพเร็วที่สุดในโลก

มร. เดนนี่ ออง ผู้จัดการประจำประเทศสิงคโปร์ บริษัท วิวโซนิค สิงคโปร์ พีทีอี จำกัด เปิดเผยว่า ในฐานะเป็นแบรนด์ชื่อดังระดับโลก วิวโซนิคจึงเป็นผู้นำอุตสาหกรรมอยู่เสมอด้วยการนำเสนอเทคโนโลยีการแสดงผลภาพที่ล้ำหน้า ยกตัวอย่าง เมื่อปี พ.ศ. 2546 วิวโซนิคเป็นรายแรกที่เปิดตัวจอแอลซีดีที่มีอัตราความเร็วในการตอบสนองภาพ 16 มิลลิวินาที ตามติดด้วยการเปิดตัวจอแอลซีดีที่มีความเร็วในการตอบสนอง 8 มิลลิวินาทีในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปี 2547 ก่อนจะประกาศนำเสนอจอแอลซีดีรุ่น 4 มิลลิวินาทีในช่วงเดือนเมษายนของปีนี้ที่ผ่านมา

“จอแสดงภาพขนาดใหญ่ และประสิทธิภาพความเร็วในการตอบสนอง ถือเป็นสองปัจจัยหลักในการออกแบบจอแอลซีดี และการเปิดตัวจอแอลซีดีรุ่นใหม่ในวันนี้ถือเป็นอาวุธสำคัญในการบุกตลาดของเรา ทั้งนี้ วิวโซนิคเป็นรายแรกของโลกที่ได้นำเสนอจอแอลซีดีความเร็วเพียง 3 มิลลิวินาที ซึ่งให้ความท้าทายและตอบสนองประสาทสัมผัสทางสายตาของผู้ใช้งานอย่างเร้าใจ ไม่ว่าจะเป็นนักเล่นเกม หรือผู้ใช้งานทั่วไป” มร.เดนนี่กล่าวเสริม

ก่อนหน้าที่วิวโซนิคจะเปิดตัวเทคโนโลยี 4 มิลลิวินาทีออกสู่ตลาด ทีมนักวิจัยและพัฒนาของวิวโซนิค ณ สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองวอลนัต ในมลรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้ค้นพบผลการทดสอบประสิทธิภาพของจอวิวโซนิคว่า อันที่จริงแล้วสามารถให้การตอบสนองภาพด้วยความเร็วที่ต่ำกว่า 3 มิลลิวินาที อย่างไรก็ตาม ด้วยนโยบายที่เคร่งครัดในการกำหนดสเปกสินค้าและเพื่อพิทักษ์ผลประโยชน์สูงสุดให้กับลูกค้า วิวโซนิคจึงทำการทดสอบจำนวนหลายครั้งเพื่อจะยืนยันผลการทดสอบ ซึ่งผลการทดสอบดังกล่าวยังได้รับการยืนยันจาก c’t Magazine นิตยสารคอมพิวเตอร์ชั้นนำของประเทศเยอรมันที่ได้ทดสอบคู่ขนานกัน และผลการทดสอบในครั้งสุดท้ายได้ยืนยันว่า จอแอลซีดีของวิวโซนิคมีค่าเฉลี่ยความเร็วในการตอบสนองภาพต่ำกว่า 3 มิลลิวินาที บริษัทจึงภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่จะประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์จอแอลซีดีของวิวโซนิค 2 รุ่นล่าสุด ได้แก่ VX924 และ VX 724 ด้วยอัตราความเร็วในการตอบสนองภาพเพียง 3 มิลลิวินาที ทุบสถิติเร็วที่สุดในโลก

สมรรถนะความเร็วของจอแอลซีดี ViewSonic เพียง 3 มิลลิวินาที เป็นผลพวงจากความล้ำหน้าของเทคโนโลยี ClearMotivTM ทั้งนี้ เมื่อเปรียบเทียบกับคุณสมบัติของ Advanced Overdrive Technology แบบเก่าแล้ว ฟีเจอร์ใหม่ของเทคโนโลยี ClearMotivTM สามารถปรับปรุงการตอบสนองภาพแบบ gray-to-gray ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และถือเป็นการปฏิวัติการตอบสนองภาพแบบ black-to-white ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่ยากและเป็นอุปสรรคต่อการปรับปรุง ด้วยเทคโนโลยีใหม่ดังกล่าวจึงช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและมอบประสบการณ์ในการแสดงผลด้านมัลติมีเดียต่างๆ และกราฟิกของเกม 3 มิติให้แก่ผู้ใช้งานอย่างยอดเยี่ยม

เทคโนโลยี ClearMotivTM ประกอบด้วยเทคโนโลยีเฉพาะ คือ Dynamic Structure และ Amplified Impulse นอกจากนี้ ยังมีคุณสมบัติ FirmWare ที่ช่วยในการควบคุมและช่วยเพิ่มความรวดเร็วในการตอบสนองของลิควิด คริสตัล ที่อัตราเฟรมสูงสุด จึงทำให้จอแอลซีดีที่มีความเร็วตอบสนองเร็วที่สุดในโลกดังกล่าวนี้สามารถแสดงภาพได้อย่างมีประสิทธิภาพและสมจริง สามารถขจัดสัญญาณภาพวูบวาบ และให้ภาพคมชัดด้วยความเร็วในการตอบสนองใกล้เคียงในระดับเดียวกับจอภาพแบบ CRT

ในช่วงปลายปีที่ผ่านมา วิวโซนิคได้ประกาศความร่วมมือทางพันธมิตรกับบริษัทซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด ผู้จัดจำหน่ายสินค้าไอทีรายใหญ่ของเมืองไทย ซึ่งปัจจุบันมีศูนย์บริการ 14 แห่งทั่วประเทศ โดยทั้งสองบริษัทได้ร่วมมือกันบุกตลาดจอแอลซีดีควบคู่ไปกับการสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ตัวแทนจำหน่ายและผู้บริโภคทั้งในเขตกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด จากความร่วมมือดังกล่าวทำให้ปัจจุบันมีตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของวิวโซนิคในเมืองไทยมากกว่า 330 ราย

นายพุฒิพันธ์ เตยะราชกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า เพื่อสนับสนุนการทำตลาดของวิวโซนิค บริษัทจึงได้นำจอแอลซีดีของวิวโซนิคเข้าร่วมในโปรแกรม SSP (Synnex Synergy Partners Program) ซึ่งเป็นโปรแกรมส่งเสริมการขายที่มอบสิทธิพิเศษให้แก่ร้านค้าของซินเน็คเท่านั้น นอกจากนี้ ในช่วงไตรมาสสองที่ผ่านมา ซินเน็คยังได้ร่วมมือกับวิวโซนิคเดินสายจัด Road Map พร้อมการจัดเวิร์คช้อปให้กับดีลเลอร์ตามหัวเมืองต่างๆ อย่างต่อเนื่อง เช่นเชียงใหม่ ขอนแก่น สุราษฏ์ธานีและหาดใหญ่ โดยอัพเดตข้อมูลและเทคโนโลยีใหม่ๆ พร้อมให้ร่วมทดสอบสินค้าของวิวโซนิค และเมื่อเร็วๆ นี้ ซินเน็คได้นำผลิตภัณฑ์ของวิวโซนิคร่วมออกบู้ธภายในงาน IT Expo จัดโดยไอที ซิตี้ ปรากฎว่าสินค้าของวิวโซนิคได้รับความสนใจเป็นอย่างดี

“ผลสำเร็จที่ได้รับจากการเดินสายจัด roadmap ทำให้วิวโซนิคมีส่วนแบ่งยอดขายในตลาดต่างจังหวัดเพิ่มเป็น 55% โดย 45% มาจากตลาดในเขตกรุงเทพฯ ส่วนแผนการสนับสนุนในขั้นต่อไปนั้น ในไตรมาสที่ 4 ซินเน็คจะสนับสนุนคู่ค้ารายหลักๆ ของบริษัทให้เป็น Viewsonic shop และเป็นศูนย์สาธิตของวิวโซนิค (Demo Center) เพื่อเป็นศูนย์กลางจัดแสดงและสาธิตประสิทธิภาพผลิตภัณฑ์ของวิวโซนิค โดยจะเลือกคู่ค้าที่อยู่ภายในแหล่งจัดจำหน่ายสินค้ากลุ่มไอทีใหญ่ๆ เช่น พันธ์ทิพย์ พลาซ่า, ไอที มอลล์, เซียร์ และเสรี เซ็นเตอร์ เรามีความมั่นใจต่อสินค้าและเทคโนโลยีของวิวโซนิค เพราะเป็นแบรนด์ชั้นนำของโลกที่มียอดขายจอเป็นอันดับ 1 ของสหรัฐ และยังเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีจออยู่เสมอ” นายคุณพุฒิพันธ์ กล่าวและว่า

“ในฐานะผู้นำระดับโลกด้านเทคโนโลยีการแสดงผลภาพ ประกอบกับความต่อเนื่องในการสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ตัวแทนจำหน่ายของซินเน็ค เชื่อว่าลูกค้าในเมืองไทยจะให้การยอมรับผลิตภัณฑ์ของวิวโซนิคเป็นอย่างดี โดยเฉพาะกลุ่มผู้ใช้งานด้านกราฟฟิค นักเล่มเกม ผู้ที่มีกำลังซื้อสูงและกลุ่มผู้ชอบความบันเทิง ซึ่งเชื่อว่าการเปิดตัวจอแอลซีดีความเร็ว 3 มิลลิวินาทีในครั้งนี้ จะช่วยเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดให้แก่วิวโซนิค”

หลังจากการเปิดตัวจอวิวโซนิครุ่น VX924 ที่มีความเร็ว 4 มิลลิวินาที จนถึงขณะนี้สินค้ารุ่นดังกล่าวได้รับรางวัลจากสถาบันต่างๆ มาแล้วมากกว่า 60 รางวัล ปัจจุบันเป็นรุ่นที่ขายดีที่สุดในช่วงที่แนวโน้มของตลาดจอแอลซีดีกำลังเปลี่ยนไปสู่ยุคที่ประสิทธิภาพความเร็วในการตอบสนองภาพ ขนาดของหน้าจอ และรูปลักษณ์การดีไซน์อันโดดเด่นกลายเป็นปัจจัยสำคัญของตลาดจอภาพแอลซีดี เมื่อเร็วๆ นี้ วิวโซนิคแจ้งว่าบริษัทมีอัตราการเติบโตของยอดขายทั่วโลกเพิ่มขึ้นถึง 2 เท่า และประสบความสำเร็วอย่างยิ่งยวดในตลาดแถบเอเชีย แปซิฟิค โดยเฉพาะในฮ่องกง สิงคโปร์ ประเทศไทย มาเลเซีย นิวซีแลนด์ และออสเตรเลีย โดยมีอัตราการเติบโตด้านยอดขายในประเทศจีนถึง 133% มากกว่าปีก่อนหน้าถึงสามเท่าตัว

จากรายงานของ iSuppli/Stanford Resources เมื่อช่วงไตรมาส 2 ของปีที่ผ่านมา ระบุว่า วิวโซนิคยังคงรั้งตำแหน่งผู้นำตลาดที่มียอดขายจอเป็นอันดับ 1 ของสหรัฐ* ย้ำให้เห็นถึงความเป็นมืออาชีพในอุตสาหกรรมการแสดงผลภาพ ด้วยคุณภาพสินค้าผนวกเทคโนโลยีที่ล้ำหน้า และการรับประกันสินค้าที่เป็นที่ยอมรับของผู้บริโภค ทั้งนี้ ในฐานะผู้นำระดับโลกด้านเทคโนโลยีการแสดงผลภาพ วิวโซนิคจะยังคงเดินหน้าพัฒนาและนำเสนอเทคโนโลยีใหม่ๆ พร้อมสร้างความแข็งแกร่งให้แก่ตลาดทั่วโลก โดยเฉพาะในเขตเอเชีย แปซิฟิค อย่างไรก็ดี วิวโซนิคจะไม่เน้นเฉพาะการพัฒนาด้านเทคโนโลยีและการออกแบบเท่านั้น แต่จะยังนำเสนอบริการด้านรับประกันที่ดีที่สุด ทั้งนี้ จอแอลซีดีของวิวโซนิคทุกรุ่นให้การรับประกันสินค้าถึง 3 ปีเต็ม บริการฟรีทั้งค่าจัดส่ง ค่าแรง และค่าอะไหล่

*ยอดขายจอภาพแบบแยกจำหน่าย (รวมจอซีอาร์ทีและแอลซีดี; iSuppli/Stanford Resources Monitrak* and Flat Panel Monitrak* 2Q04 Report)

เกี่ยวกับวิวโซนิค

วิวโซนิค คอร์ป เป็นผู้นำด้านผลิตภัณฑ์การแสดงผลภาพ โดยนำเสนอโซลูชั่นการแสดงผลที่พร้อมสรรพสำหรับตลาดธุรกิจ การศึกษา และความบันเทิงทางอินเทอร์เน็ต ผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ ได้รับรางวัลทั่วโลกมากกว่า 2,000 รางวัล ทั้งจากสื่อสิ่งพิมพ์ และองค์กรอิสระ วิวโซนิคมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองวอลนัต รัฐแคลิฟอร์เนีย ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2530 โดยมร. เจมส์ ชู และปัจจุบันเป็นบริษัทเอกชนที่มีสาขามากกว่า 30 แห่ง พร้อมด้วยยอดขายรายปีที่สูงกว่า 1,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อบริษัท วิวโซนิค (สิงคโปร์) จำกัด โทรศัพท์: +65-6273-4018, โทรสาร: +65-6273-1566 หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.ViewSonic.com.sg