เคลียร์ แชนแนล เอาท์ดอร์ แต่งตั้ง โทนี่ จาร์วิส เป็นผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยทั่วโลก

ฟีนิกซ์—(บิสิเนส ไวร์)—7 มี.ค.2549

บริษัท เคลียร์ แชนแนล เอาท์ดอร์ โฮลดิ้งส์ (Clear Channel Outdoor Holdings, Inc.) (NYSE:CCO)

— การดำเนินการเพื่อสนับสนุนความพยายามอย่างต่อเนื่องของบริษัทด้านวิธีการประเมิน ซึ่งจะแสดงถึงประสิทธิภาพที่ไม่มีใครเทียบของการโฆษณากลางแจ้งทั่วโลก

— คณะผู้เชี่ยวชาญด้านการวิจัยระหว่างประเทศก็จะพัฒนาเครื่องมือใหม่ ๆ เพื่อที่จะแสดงประสิทธิภาพของวิธีการในการสื่อสารกับผู้บริโภคในกลุ่ม out-of-home ที่มีภารกิจรัดตัวในปัจจุบันนี้

เคลียร์ แชนแนล เอาท์ดอร์ (NYSE:CCO) ประกาศแต่งตั้งโทนี่ จาร์วิส ให้ดำรงตำแหน่งรองประธานฝ่ายวิจัยทั่วโลก นายจาร์วิสจะเป็นผู้นำในการดำเนินความพยายามอย่างต่อเนื่องของบริษัทเพื่อที่จะสร้างสรรค์หลักการด้านการประเมินและเครื่องมือในการวิจัย ซึ่งแสดงถึงประสิทธิภาพที่ไม่มีใครเทียบด้านการโฆษณากลางแจ้งในการสื่อสารกับผู้บริโภคที่อยู่นอกบ้าน (out-of-home) ที่มีภารกิจรัดตัวในปัจจุบันนี้

พอล เมเยอร์ ประธานระดับโลกของเคลียร์ แชนแนล เอาท์ดอร์ กล่าวว่า “ถึงเวลาแล้วที่จะนำประสบการณ์ในทุกตลาดและทุกประเทศมาใช้สร้างสรรค์ระบบการประเมินที่มีประสิทธิภาพและมีประสิทธิผลมากที่สุด การจัดหาการประเมินวิธีการของเราแก่ลูกค้านับว่ามีความสำคัญยิ่งในการทำให้การโฆษณากลางแจ้งมีศักยภาพสูงสุด การที่บริษัทนำความสามารถในฐานะนักวิจัยของโทนี่มาสู่บริษัทนั้นแสดงให้เห็นถึงพันธะสัญญาของเคลียร์ แชนแนลในบทบาทผู้นำในการรับมือกับความท้าทายนี้”

ก่อนย้ายมาร่วมงานกับเคลียร์ แชนแนลนั้น นายจาร์วิสทำงานอยู่ที่บริษัท Infinity Broadcasting (ปัจจุบันคือ CBS Radio) ในตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย ก่อนหน้านี้ เขาเคยดำรงตำแหน่งรองประธานฝ่าย Strategic Insights Group ของ MediaCom และเป็นรองประธานฝ่าย Media Services ของบริษัท Millward Brown ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยผู้บริโภคที่มีชื่อเสียง

การดึงตัวนายจาร์วิสมาร่วมงานนั้น มีขึ้นท่ามกลางความเคลื่อนไหวทั่วภาคอุตสาหกรรมในสหรัฐฯ เพื่อที่จะพัฒนาวิธีการที่มีประสิทธิผลมากขึ้นในการแสดงให้เห็นถึงความสำเร็จที่ไม่มีใครเทียบของการโฆษณากลางแจ้ง รวมถึงศักยภาพที่เพิ่มขึ้นในการบรรลุเป้าหมายในเชิงประชากร แนวคิดริเริ่มที่คล้ายคลึงกันนี้กำลังเพิ่มมากขึ้นทั่วโลก แนวคิดทั้งหมดมีวัตถุประสงค์ในการสร้างสรรค์วิธีการที่น่าสนใจมากแก่กลุ่มนักโฆษณาที่ต้องการเข้าถึงผู้บริโภคที่อยู่ระหว่างการเดินทางในปัจจุบันนี้

ร็อคกี้ ซิสซั่น ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาดระดับโลก บริษัทเคลียร์ แชนแนล เอาท์ดอร์ กล่าวว่า “ด้วยการตรวจสอบอย่างอิสระเกี่ยวกับจำนวนประชาชนที่สัญจรผ่านป้ายโฆษณาของเราจริง ๆ ในแต่ละวัน การโฆษณากลางแจ้งในสหรัฐจึงได้เริ่มการประเมินด้วยจำนวนการปรากฎต่อสายตาของสาธารณชนมากที่สุดในแต่ละวิธี และด้วยประสบการณ์และความเป็นผู้นำของโทนี่ เราจึงมีศักยภาพในการอาศัยพื้นฐานนี้ไปสู่ความน่าเชื่อถือมากที่สุดของระบบการประเมินผู้ชมทั้งหมด”

วิธีการประเมินที่เหมาะสมมากขึ้น

ประสบการณ์ระหว่างประเทศที่ครอบคลุมของจาร์วิสได้รวมถึงการพัฒนาและการทำตลาดระบบและฐานข้อมูลด้านสื่อ การทำตลาดและขายโฆษณา และการวิจัยแบรนด์/ตลาดและผู้บริโภค ในปัจจุบันนี้ เขาเป็นสมาชิกบอร์ดผู้บริหารของสภาการจัดอันดับเครดิตด้านสื่อ สหพันธ์การวิจัยด้านโฆษณา และสภาการวิจัยด้านการตลาดและความคิดเห็น นอกจากนี้ เขายังเคยเป็นสมาชิกของคณะกรรมาธิการวิจัยด้านสื่อของสมาคมองค์กรด้านการโฆษณาของสหรัฐ (AAAA) ด้วย

“หลังจากระยะเวลาหลายปีของการหารือและการอภิปราย ในขณะนี้ ถึงเวลาแล้วที่ภาคอุตสาหกรรมนี้จะนำเสนอวิธีการประเมินที่เหมาะสมมากขึ้นแก่ลูกค้าและองค์กรของลูกค้า ไม่มีวิธีอื่นใดที่จะรองรับความแพร่หลายและผลกระทบของการโฆษณากลางแจ้งต่อผู้ชม การใช้วิธีการประเมินที่ล้ำสมัยกำลังเป็นยุคใหม่ที่มีศักยภาพในการขยายตัวอย่างต่อเนื่องของภาคอุตสาหกรรมนี้ ซึ่งไม่เฉพาะในสหรัฐ แต่ยังรวมถึงทั่วโลกด้วย”

จาร์วิสแสดงสุนทรพจน์ต่อที่ประชุมภาคอุตสาหกรรมทั่วโลกอยู่เสมอ โดยล่าสุดเขาได้แสดงความคิดเห็นต่อคณะกรรมาธิการระดับสูงในหัวข้อ “การประเมินและความรับผิดชอบ – กลุ่ม Out-of-Home ต้องการอะไรในการทำให้ส่วนแบ่งตลาดอยู่ในกลุ่มสื่อเกิดประโยชน์สูงสุด?” ในการประชุม TAB/ANA Out-of-Home Forum ที่นิวยอร์กในเดือนพ.ย. นอกจากนี้ เขายังได้แสดงสุนทรพจน์ที่การประชุมประจำปี OAAA เมื่อปีที่แล้วในหัวข้อ “การพัฒนาวิธีการประเมินระดับโลก” เขาได้นำเสนอรายงานในหัวข้อ “เมื่อยิ่งน้อยเท่าไหร่ยิ่งดีเท่านั้น– ประเด็นสำคัญสำหรับกลุ่มนักโฆษณาในการพัฒนาวิธีการประเมินผู้ชมระดับโลก” ที่การประชุมการประเมินผู้ชมทั่วโลก ESOMAR/ARF ที่เจนีวาในปี 2547

จาร์วิสป็นผู้มีชื่อเสียงด้านการวิจัยด้านสื่อแบบ MediaWeek และอยู่ในกลุ่มนักวิจัยด้านสื่อ 100 รายที่ต้องรู้จักของ MediaPost นอกจากนี้ เขายังเคยเป็นนักกีฬาโอลิมปิก และเกิดที่เมืองบอร์นมัธ ประเทศอังกฤษ เขาสำเร็จการศึกษาปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยลอนดอน และได้รับปริญญาโทด้านบริหารธุรกิจจากมหาวิทยาลัยแมสซาชูเซตส์

เกี่ยวกับเคลียร์ แชนแนล เอาท์ดอร์
บริษัทเคลียร์ แชนแนล เอาท์ดอร์ ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองฟีนิกซ์ รัฐแอริโซนา เป็นบริษัทโฆษณากลางแจ้งรายใหญ่ที่สุดในโลก โดยมีผลงานกว่า 870,000 ชิ้นในกว่า 50 ประเทศทั่ว 6 ทวีป ส่วนในสหรัฐอเมริกานั้น บริษัทได้สร้างสรรค์งานโฆษณากว่า 144,000 ชิ้น และได้จัดแสดงในพื้นที่ตลาดเป้าหมาย 45 แห่งในจำนวนพื้นที่ชั้นนำ 50 แห่ง นอกจากนี้ บริษัทยังได้ดำเนินการธุรกิจโฆษณาในสนามบิน รถไฟ แท็กซี่ และห้างสรรพสินค้าทั่วโลก แผนก Spectacolor (สหรัฐอเมริกา) และ DEFI (ระหว่างประเทศ) ของบริษัทนับเป็นผู้นำระดับโลกในการจัดแสดงโฆษณาที่น่าตื่นตา ซึ่งรวมถึงย่านไทม์ส สแควร์ของนิวยอร์ก ส่วนบริษัท Adshel(TM) เป็นแผนกการจัดโฆษณาตามท้องถนนในต่างประเทศของบริษัท ซึ่งดำเนินการสัญญาโฆษณาระดับเมืองกว่า 3,500 สัญญาทั่วโลก สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมจะดูได้จาก www.clearchanneloutdoor.com.