บริติช ปิโตรเลียม เลือกเทเลนอร์ แซทเทลไลท์ เซอร์วิสเซส ให้บริการการสื่อสารระดับโลก โดยทำข้อตกลงเพื่อหนุนโครงการปรับปรุงประสิทธิภาพการดำเนินงาน

ออสโล, นอร์เวย์ และร็อควิลล์, แมรี่แลนด์—(บิสิเนส ไวร์)—28 มี.ค.2549 – บริษัทเทเลนอร์ แซทเทลไลท์ เซอร์วิสเซส (Telenor Satellite Services) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของบริษัทเทเลนอร์แห่งนอร์เวย์ (Oslo Stock Exchange: TEL and NASDAQ: TELN) ประกาศในวันนี้ถึงการลงนามในสัญญาการสื่อสารระยะ 3 ปีกับบริษัทบริติช ปิโตรเลียม (BP) สำหรับการบริการบรอดแบนด์ระดับโลกทางดาวเทียม

ข้อตกลงที่มี 2 ส่วนดังกล่าว ซึ่งรวมถึง Sealink การบริการสื่อสารความเร็วสูงทางทะเลและ Telenor ที่เป็นการบริการภาคพื้นดินนั้น นับเป็นหนึ่งในข้อตกลงรายใหญ่ทีสุดของบริษัทในแง่ของจำนวนไซท์ เรือ และระบบต่าง ๆ ที่มีการรวมไว้

สัญญาดังกล่าวได้กำหนดเงื่อนไขและข้อปฏิบัติสำหรับการอัพเกรดระบบการสื่อสารของเรือและสาธารณูปโภคด้านการผลิตต่าง ๆ ตามที่ BP ระบุ และมีศักยภาพในการจัดหาอุปกรณ์ระบบ very small aperture terminal (VSAT) ที่สามารถไว้วางใจได้ในระดับสูงและคุ้มค่าใช้จ่าย และบริการต่าง ๆ แก่เรือทั้งหมดของ BP ซึ่งจะมีเรือน้ำลึกกว่า 80 ลำในสิ้นปี 2549 และแท่นขุดเจาะนอกชายฝั่งและสาธารณูปโภคด้านการผลิตภาคพื้นดินจำนวนมาก โดยตั้งเป้าที่จะมีเรือราว 20 ลำไว้สำหรับการบริการ Sealink ของเทเลนอร์ภายในสิ้นปี 2549

ข้อตกลงกับเทเลนอร์ดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของโครงการขยายจำนวนเรือและการปรับปรุงให้มีความทันสมัยของ BP BP ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการนี้จะให้บริการเรือและสาธารณูปโภคด้านการผลิตทั้งหมดของบริษัท ด้วยการสื่อสารทางเสียงและข้อมูลอย่างต่อเนื่องและล้ำสมัยสำหรับการดำเนินธุรกิจ รวมทั้งสำหรับความเชื่อมั่นและสวัสดิการของลูกเรือ

นายมอร์เท็นส์ เทงส์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทเทเลนอร์ แซทเทลไลท์ เซอร์วิสเซส กล่าวว่า “ขนาดและขอบเขตของการดำเนินงานระดับโลกของ BP จำต้องมีการสื่อสารที่สามารถไว้วางใจได้และมีความแข็งแกร่ง และเรารู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่พวกเขาพบว่าการนำเสนอการให้บริการด้านดาวเทียมความเร็วสูงของเทเลนอร์สามารถตอบสนองความต้องการของพวกเขาได้ เทเลนอร์ แซทเทลไลท์ เซอร์วิสเซสได้มุ่งเน้นในการช่วยให้ BP ได้รับมูลค่าที่ดีที่สุดสำหรับการลงทุนด้านการสื่อสาร โดยการจัดหาบริการและระบบการสื่อสารที่ก้าวหน้าที่สุดแก่เรือและสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ของบริษัท”

โดยการรวมเทคโนโลยีการสื่อสารดาวเทียมระดับโลก ระบบดาวเทียม และอุปกรณ์ในเชิงพาณิชย์ที่หลากหลายนั้น เทเลนอร์จะให้บริการโซลูชั่นความเร็วสูงในวงกว้าง ซึ่งจะดำเนินการติดตั้งอุปกรณ์แบบ using fixed และอุปกรณ์ระบบ very small aperture terminal (VSAT) ที่สามารถเคลื่อนที่ได้ สำหรับเรือและสาธารณูปโภคของ BP ด้วยความเร็วสูงถึง 2 เมกะบิต/วินาทีและมากกว่านั้น

เทเลนอร์จะใช้สาธารณูปโภคด้าน teleport ในนอร์เวย์และสหรัฐอเมริกา เพื่อที่จะสนับสนุนข้อตกลงด้านการสื่อสารระดับโลกกับบริติช ปิโตรเลียม

เทเลนอร์เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการรายใหญ่ที่สุดของโลกด้านการบริการความเร็วสูงเคลื่อนที่ทางภาคพื้นดินและทางทะเล โดยสนับสนุนไซท์ VSAT ภาคพื้นดินกว่า 2,000 ราย และดำเนินงานบนเรือกว่า 500 ลำรอบโลก

ติดต่อ: เทเลนอร์ แซทเทลไลท์ เซอร์วิสเซส
ทอม เซอร์เฟซ, +1 301 838 7805
thomas.surface@telenor-usa.com