สองโซลูชั่นรวมเป็นหนึ่ง นอร์เทลคอนเวิร์จออฟฟิศและไมโครซอฟท์ออฟฟิศ

นอร์เทล ประกาศทางเลือกใหม่เพื่อประสิทธิภาพที่ดีกว่า โดยโซลูชั่นออฟฟิศแบบผนวก (Converged Office) ของนอร์เทล สามารถใช้การสื่อสารด้วยเสียงร่วมกับแอพพลิเคชั่นต่างๆ ของไมโครซอฟท์ออฟฟิศ (Microsoft Office System) เช่น เอ้าท์ลุค, เวิร์ด และเพาเวอร์พอยต์ บนเซิร์ฟเวอร์ ไมโครซอฟท์ ออฟฟิศ ไลฟ์ คอมมิวนิเคชั่น (Microsoft Office Live Communication Server)

โซลูชั่นออฟฟิศแบบผนวก (Converged Office) ของนอร์เทลได้รับการออกแบบให้มีความคล่องตัวและประสิทธิภาพในการทำงาน รวมถึงสมรรถนะการสื่อสารเพิ่มขึ้น โดยพัฒนาจากความร่วมมือระหว่างไมโครซอฟท์และนอร์เทลเพื่อให้ธุรกิจต่างๆ สามารถติดต่อสื่อสารกันได้แบบเรียลไทม์

มร. เอ็ทเทียน ไรเนคเก้ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านเทคโนโลยี บริษัท ไดเมนชั่น ดาต้า กล่าวว่า “การผนวกรวมระบบโทรศัพท์ อีเมล์ และแฟ็กซ์เข้าไว้ด้วยกันบนเครื่องเดสก์ท้อป โดยผ่านระบบรับส่งข้อความแบบทันที (Instant Messaging) และการแลกเปลี่ยนแอพพลิเคชั่นร่วมกัน เป็นปัจจัยสำคัญของการพัฒนาประสิทธิภาพทางธุรกิจ”

ไดเมนชั่น ดาต้า เป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นและบริการไอทีชั้นนำของโลก โดยมีรายได้สูงถึง 2,700 ล้านเหรียญสหรัฐ และเป็นพันธมิตรด้านช่องทางจัดจำหน่ายของนอร์เทล มร. ไรเนคเก้ กล่าวเสริมว่า “โซลูชั่นออฟฟิศแบบผนวก (Converged Office) สนับสนุนพนักงานให้สามารถทำงานร่วมกันได้แบบทันที โดยสามารถเลือกแอพพลิเคชั่นที่มีประสิทธิภาพสูงสุดได้ง่ายๆ ด้วยการคลิกเม้าส์เพียงครั้งเดียว”

บริษัท เบเกอร์ คอมมิวนิเคชั่นส์ หนึ่งในพันธมิตรผู้พัฒนาเทคโนโลยีการสื่อสารแบบผนวกรายแรกสุดของนอร์เทล ซึ่งได้รับประโยชน์จากโซลูชั่นออฟฟิศแบบผนวกอย่างมาก โดยสามารถเพิ่ม
ประสิทธิภาพในการทำงานให้แก่พนักงาน โดยใช้ฟีทเจอร์ต่างๆ ของโซลูชั่นดังกล่าว อาทิ ระบบการโทรด้วยการกดคลิก (click to call) ระบบรับส่งข้อความแบบทันที และระบบโทรศัพท์

โซลูชั่นออฟฟิศแบบผนวก (Converged Office) จะเชื่อมโยงระบบโทรศัพท์ไอพีของนอร์เทลและโซลูชั่นไลฟ์ คอมมิวนิเคชั่น เซิร์ฟเวอร์ 2005 เข้าไว้ด้วยกัน เพื่อควบคุมการโทรจากเครื่องเดสก์ท้อปที่รองรับเทคโนโลยี SIP การใช้งานร่วมกันของคอมมิวนิเคเตอร์ของไมโครซอฟท์ซึ่งทำหน้าที่เป็นเครื่องรับส่งข้อมูลเสียง ผนวกกับโซลูชั่นไลฟ์ คอมมิวนิเคชั่น เซิร์ฟเวอร์ และระบบคอมมิวนิเคชั่น เซิร์ฟเวอร์ 1000 (Communication Server 1000: CS1000) ของนอร์เทล ทำให้สะดวกในการใช้งาน เพราะเพียงคลิกเม้าส์ด้วยปลายนิ้ว ก็จะโทรออกได้ทันที และสามารถใช้ข้อมูลร่วมกันบนหน้าจอคอมพิวเตอร์หน้าเดียวกัน เสมือนนั่งทำงานอยู่ในออฟฟิศเดียวกัน

“นอร์เทลมีนโยบายมุ่งเน้นพัฒนาโซลูชั่นออฟฟิศแบบผนวก (Converged Office) เพื่อเปิดโอกาสให้ธุรกิจต่างๆ ได้ติดต่อสื่อสารผ่านช่องทางที่เปี่ยมประสิทธิภาพสูงสุด และนโยบายดังกล่าวสำเร็จลงได้ด้วยความร่วมมือจากไมโครซอฟท์” มร. อเล็กซ์ เพียร์สัน รองประธานและผู้จัดการทั่วไป กลุ่มโซลูชั่นมัลติมีเดียระดับเอ็นเตอร์ไพรส์ บริษัท นอร์เทล กล่าว และเสริมว่า “การนำฟังก์ชั่นด้านเสียงมาบรรจุไว้ในเครื่องเดสก์ท้อปจะทำให้ระบบการสื่อสารสามารถทำงานร่วมกับโซลูชั่นออฟฟิศได้อย่างกลมกลืน ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานจากบ้าน จากห้องพักในโรงแรม หรือจากที่ต่างๆ ระหว่างการเดินทาง”

“การผนวกฟังก์ชั่นด้านเสียงไว้บนเดสก์ท้อปจะช่วยขจัดอุปสรรคด้านการสื่อสารในปัจจุบัน ส่งผลให้ผู้ใช้งานระดับบุคคลและองค์กรต่างๆ สามารถติดต่อสื่อสารระหว่างกันได้อย่างง่ายดายและมีประสิทธิภาพ พร้อมทั้งนำแอพพลิเคชั่นต่างๆ มาใช้สนับสนุนการทำธุรกิจได้อย่างราบรื่น”
มร. มาร์ค แซนเดอร์ส ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ระดับอาวุโส กลุ่มระบบการสื่อสารแบบผนวก บริษัท ไมโครซอฟท์ คอร์ป กล่าว

ระบบ SIP application interface แบบเปิดของนอร์เทล เป็นทางเลือกใหม่สำหรับลูกค้าซึ่งสามารถพัฒนาชุดโซลูชั่นที่ตอบโจทย์ความต้องการทางธุรกิจของตนได้อย่างดีเยี่ยม การติดตั้งระบบการสื่อสารแบบผนวกจากเครื่องเดสก์ท้อปควบคู่โซลูชั่น CS 1000 และระบบออฟฟิศแบบผนวกจะช่วยให้ลูกค้าสามารถให้บริการด้านเสียงที่เปี่ยมคุณภาพ ทั้งยังสามารถขยายการให้บริการโดยใช้ระบบโครงสร้างพื้นฐานการสื่อสารที่มีอยู่เดิม ควบคู่กับระบบมัลติมีเดีย คอมมิวนิเคชั่นส์ เซิร์ฟเวอร์ (เอ็มซีเอส) 5100/5200 นอกจากนี้ การติดตั้งอุปกรณ์แอพพลิเคชั่นสวิตช์ของนอร์เทล ยังทำให้การโหลดแอพพลิเคชั่นมีความสมดุล ปลอดภัย และถูกต้องตรงตามนโยบายการสื่อสารที่กำหนดไว้ ตลอดจนมีความพร้อมในการนำไปใช้งานตลอดเวลา

เกี่ยวกับนอร์เทล
นอร์เทล เป็นผู้นำในระบบการสื่อสารที่ช่วยสร้างเสริมประสบการณ์ให้แก่มนุษยชาติ ส่งเสริมและสนับสนุน
การพาณิชย์ระดับโลก และคุ้มครองและรักษาความปลอดภัยให้แก่ข้อมูลสำคัญสูงสุดของโลก นอร์เทล คิดค้นและพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมการสื่อสารใหม่ๆ ได้แก่ ระบบบรอดแบนด์แบบครบวงจร ระบบ VoIP บริการมัลติมีเดีย แอพพลิเคชั่นอันล้ำสมัย และระบบบรอดแบนด์ไร้สายเพื่อให้บริการแก่ผู้ให้บริการสื่อสารและองค์กรธุรกิจต่างๆ ทั้งยังช่วยให้มนุษยโลกเอาชนะอุปสรรคที่ท้าทายนานัปการได้อย่างมีประสิทธิภาพ ปัจจุบัน นอร์เทล ประกอบธุรกิจในมากกว่า 150 ประเทศทั่วโลก สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาแวะเข้าไปดูได้ที่ www.nortel.com และอัพเดทข่าวนอร์เทลได้ที่ www.nortel.com/news