AMD ตอกย้ำผู้นำดิจิตอลเอนเตอร์เทนเมนต์ เผยโฉม AMD LIVE! PC

เอเอ็มดี (NYSE: AMD) ก้าวสู่อีกระดับของดิจิตอลเอนเตอร์เทนเมนต์ ด้วย AMD LIVE! PC มีเดียเซ็นเตอร์พีซีที่เพียบพร้อมด้วยสมรรถนะความสามารถและความง่ายสำหรับการใช้งาน ได้รับออกแบบขึ้นโดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อสนับสนุนผู้บริโภคในการจัดการ, เผยแพร่, แลกเปลี่ยน และรับชมดิจิตอลคอนเทนต์ต่างๆ จากทุกที่ ทุกเวลา ไม่ว่าจะกำลังอยู่ ณ ส่วนใดของบ้าน หรือแม้แต่อยู่ระหว่างการเดินทาง ก็ตาม และคาดว่าผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ชั้นนำ เช่น บริษัทเอเซอร์ (Acer), เอเลี่ยนแวร์ (Alienware), ฟูจิตสึซีเมนส์คอมพิวเตอร์ส (Fujitsu Siemens Computers), เกตเวย์ (Gateway), เอชพี (HP), ซาฮาร่า(Sahara) และซิงหัวตงฟาง (Tsinghua Tongfang) รวมถึงผู้วางระบบในอเมริกาเหนือ, ยุโรปตะวันตก และจีน จะเริ่มวางจำหน่ายเครื่อง AMD LIVE! PC ที่ใช้โปรเซสเซอร์ Dual-Core AMD Athlon 64 X2 ในเดือนมิถุนายน 2006 เป็นต้นไป ส่วน AMD LIVE! Entertainment Suite ชุดแอพพลิเคชั่นและบริการเสริมสำหรับ AMD LIVE! PC สามารถดาวน์โหลดหรือใช้บริการได้ที่ www.amdlive.com

“AMD LIVE! PC และ AMD LIVE! Entertainment Suite เป็นผลอันเกิดจากความร่วมมือของบริษัทชั้นนำทั่วโลกซึ่งถูกเชื่อมไว้ด้วยมาตรฐานเปิดหรือโอเพ่นสแตนดาร์ดเพื่อนำเสนอโซลูชั่นความบันเทิงที่ดีที่สุดต่อผู้บริโภค” บ็อบ บริวเวอร์ รองประธาน กลุ่มธุรกิจเดสก์ท็อป บริษัทเอเอ็มดี กล่าวว่า “AMD LIVE! PC ทำให้วิชั่นของเอเอ็มดีเป็นจริง ในเรื่องเกี่ยวกับการรวมทีวีคอนเทนต์กับระบบอินเตอร์แอคทีฟเข้าด้วยกัน รวมไปถึงการปรับแต่งหรือเลือกบรอดแบนด์แอพพลิเคชั่นและ บรอดแบนด์เซอร์วิสได้อย่างอิสระตามความพอใจ และโดยไม่มีอุปสรรคในเรื่องความพร้อมของอุปกรณ์มาเกี่ยวข้อง”

AMD LIVE! PC ถูกออกแบบมาเพื่อให้ผู้บริโภคได้รับความเพลิดเพลินมากขึ้นจากดิจิตอลมีเดียเดิม ด้วยการนำคอนเทนต์ต่างๆมารวมกันไว้ที่ศูนย์กลาง เมื่อต้องการรับชมหรือรับฟัง ก็สามารถแอคเซสได้ง่ายๆผ่านเครื่องมือและอุปกรณ์ที่พวกเขามีอยู่ และโดยไม่ว่าพวกเขาจะอยู่ที่ไหน หรือเวลาใด

“สเปคของเครื่องพีซีที่ลูกค้าต้องการในปัจจุบัน คือต้องสามารถดู, โต้ตอบ และเล่นคอนเทนต์รูปแบบใหม่ๆผ่านการดูทีวี ฟังเพลง และเล่นเกม” ทอม แอนเดอร์สัน รองประธานฝ่ายการตลาด ผลิตภัณฑ์คอนซูเมอร์พีซีทั่วโลก กลุ่มระบบส่วนบุคคล บริษัทเอชพี กล่าวว่า “ด้วย AMD LIVE! PC ทำให้ลูกค้าของเรามีตัวเลือกที่ลงตัวที่สุดที่สามารถตอบสนองความต้องการของพวกเขาด้านเอนเตอร์เทนเมนต์ได้อย่างครบถ้วนและสมบูรณ์”

“เรามั่นใจว่ามีเดียเซ็นเตอร์พีซีที่รัน Windows XP Media Center Edition จะได้รับความนิยมอย่างสูงในเร็วๆนี้ เพราะมันช่วยให้ผู้บริโภคง่ายต่อการเข้าถึงความบันเทิงต่างๆ ทั้งรูปภาพ, เพลง, ทีวี และภาพยนตร์ ไม่ว่าจะกำลังอยู่ ณ ส่วนใดของบ้านก็ตาม” ไมค์ ซีเวิร์ต รองประธานบริษัท ฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์วินโดว์ส บริษัทไมโครซอฟท์ กล่าวว่า “โดยการร่วมกับเอเอ็มดีในการนำเสนอซอฟต์แวร์ดิจิตอลเอนเตอร์เทนเมนต์บนแพลตฟอร์มประสิทธิภาพสูงของเอเอ็มดี ไมโครซอฟท์สนับสนุนผู้บริโภคให้ได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุดด้านความบันเทิง”

โซลูชั่นแรกที่ถูกบรรจุไว้ใน AMD LIVE! Entertainment Suite ได้แก่ AMD LIVE! On Demand โดย ออร์บ เน็ตเวิร์คส บริการสตรีมมิ่งทั้งแบบสดและไม่สดสำหรับทีวี, รูปภาพ, เพลง และหนัง สู่อุปกรณ์สื่อสารทั่วไปที่รองรับการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต, AMD LIVE! Compress: เครื่องมือเพื่อการบันทึกรายการโทรทัศน์ ประหยัดทั้งพื้นที่และเวลา สูงสุดถึง 10 เท่า, AMD LIVE! Network Magic: วิธีที่ง่ายที่สุดสำหรับการใช้บริการที่เปิดโอกาสให้ผู้ใช้เซ็ตอัพ, บริหาร และ ซีเคียวโฮมเน็ตเวิร์ค, AMD LIVE! LogMeIn: บริการที่เปิดโอกาสให้ผู้ใช้ควบคุม AMD LIVE! PC จากที่ไหนก็ได้ เพื่อแอคเซสข้อมูลต่างๆที่อยู่ภายใน และ AMD LIVE! Media Vault: บริการแบ็คอัพคอนเทนต์อัตโนมัติไปยังเซิร์ฟเวอร์ที่กำหนด ทันทีที่ลงทะเบียนและเปิดใช้งานบริการเหล่านี้ ผู้ใช้ AMD LIVE! PC จะได้รับพื้นที่เก็บข้อมูลขนาด 25GB สำหรับการแบ็คอัพข้อมูล เช่น รูปภาพ, ภาพยนตร์ และเพลง

ผู้ใช้สามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นและเซอร์วิสเหล่านี้ได้ฟรีที่ www.amdlive.com เว็บไซต์แห่งนี้เป็นเว็บไซต์ที่เปิดขึ้นสำหรับเผยแพร่ทิปและทูลส์เพื่อผู้บริโภคได้นำไปใช้ในการรังสรรค์โลกเอนเตอร์เทนเมนต์ของพวกเขาเอง ด้วยโฮมเน็ตเวิร์คและเทคโนโลยีเช่น Microsoft Media Center Extender เว็บไซต์แห่งนี้สามารถจะไปปรากฏอยู่บนจอคอมพิวเตอร์หรือแม้แต่จอทีวีในห้องนั่งเล่นก็ได้

“วิสัยทัศน์ของเราเกี่ยวกับ AMD LIVE! คือการประยุกต์ใช้พลังการประมวลผลและความยืดหยุ่นของโปรเซสเซอร์ AMD64 เพื่อให้ผู้บริโภคได้รับประสบการณ์ด้านความบันเทิงที่ดีที่สุด ทุกที่ ทุกเวลา ที่พวกเขาต้องการ ผ่านเครื่องมือและอุปกรณ์ที่พวกเขาพอใจ” โจ เมนาร์ด รองประธาน กลุ่มธุรกิจคอนซูเมอร์ บริษัทเอเอ็มดี กล่าวว่า “สำหรับอนาคต วิสัยทัศน์ของเราคือเพิ่มเทคโนโลยีและขยายระบบ เพื่อให้สามารถรับประสบการณ์ใหม่ได้ง่ายกว่าและสนุกกว่า”

เมื่อเร็วๆนี้เอเอ็มดีได้เซ็นสัญญากับบริษัทเอสทีไมโครอิเล็กทรอนิกส์ ร่วมพัฒนาอุปกรณ์ไฮเดฟฟินิชั่นเซ็ตท็อปบ็อกซ์เพื่อใช้กับพีซีหรือโน้ตบุ๊ค นี่คือจุดเริ่มต้นของการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการรับชมโทรทัศน์จากที่เราเคยรู้จักหรือ “ลีเนีย” (Linear) ไปเป็นแบบอินเตอร์แอคทีฟ เอเอ็มดีและเอสทีไมโครอิเล็กทรอนิกส์จะจัดแสดงการทำงานของโซลูชั่นนี้ในงานคอมพิวเทกซ์ (Computex) ซึ่งจัดขึ้นที่ไทเป ประเทศไต้หวัน ระหว่างวันที่ 6-9 มิถุนายน 2549

นอกจากนี้ AMD LIVE! PC ยังช่วยให้ความสามารถในการเชื่อมต่อของคอนซูเมอร์สูงขึ้นไปอีกระดับ ด้วยการรองรับเทคโนโลยีสตรีมมิ่งผ่านศูนย์กลางความบันเทิง ทั้งฟังเพลง ชมภาพยนตร์ แชร์รูปภาพ ดูทีวี บันทึกรายการทีวี วีดีโอ เพลง และภาพ และเบิร์นเนื้อหาเหล่านั้นลงแผ่นดีวีดีหรือซีดี หรือแม้แต่ส่งผ่านเนื้อหาไปยังโน้ตบุ๊ค, เครื่องเล่นเอ็มพี 3, พอร์ตเทเบิลมีเดียเพลเยอร์ และพีดีเอ ผู้บริโภคสามารถสร้างโลกแห่งความบันเทิงในความคิดของพวกเขาขึ้นมาได้ง่ายดายด้วย AMD LIVE! PC ที่ออกแบบมาให้มีคุณสมบัติเด่นทั้งในเรื่องความยืดหยุ่น, ความทนทาน และความล้ำสมัย เพื่อรองรับกับเทคโนโลยีใหม่ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

เกี่ยวกับ AMD LIVE!
นับตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2004 แบรนด์ AMD LIVE! ก็ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางจากคนในวงการภาพยนตร์, บรอดคาสต์ และเพลง ที่ใช้เทคโนโลยี AMD64 แบรนด์ AMD LIVE! คือเส้นทางการเติบโตของเทคโนโลยี AMD64 ในวงการครีเอทีฟมืออาชีพ, ทลายขีดจำกัดของเทคโนโลยีซึ่งครั้งเคยเป็นกำแพงที่คอยปิดกั้นจินตนาการของศิลปิน เอเอ็มดีได้ร่วมงานอย่างใกล้ชิดกับกลุ่มคนเหล่านี้เพื่อคืนอิสระให้กับการสร้างสรรค์ดิจิตอลคอนเทนต์ ด้วยเทคโนโลยี AMD64 สำหรับศิลปินทุกระดับชั้น ตั้งแต่ระดับมืออาชีพไปจนถึงมือสมัครเล่น เพื่อการสร้างสรรค์ริชคอนเทนต์ที่เทียบเท่าจินตนาการ ปัจจุบันแบรนด์ AMD LIVE! ได้ขยายตัวออกไปกว้างมากขึ้น นอกจากศิลปินมืออาชีพที่ใช้ในการสร้างสรรค์งานแล้ว มันยังเป็นโซลูชั่นที่ดีที่สุดสำหรับการจัดการ, แอคเซส และเสพคอนเทนต์ด้วย คาดว่าโน้ตบุ๊คที่ใช้โปรเซสเซอร์ AMD Turion 64 X2 และอยู่ภายใต้ภายใต้แบรนด์ AMD LIVE! จะเริ่มทะยอยออกสู่ตลาดในช่วงครึ่งหลังของปี 2006

เกี่ยวกับเอเอ็มดี
แอดวานซ์ ไมโคร ดีไวซ์ (NYSE: AMD) เป็นผู้นำระดับโลกด้านการจัดหาโซลูชั่นไมโคร -โพรเซสเซอร์ที่เป็นนวัตกรรมสำหรับตลาดด้านการประมวลผล การสื่อสาร และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เอเอ็มดีก่อตั้งขึ้นในปี 2512 โดยมุ่งเน้นการนำเสนอโซลูชั่นด้านการประมวลผลที่เหนือกว่าและสอดรับกับความต้องการของผู้ใช้ทั่วโลก รายละเอียดเพิ่มเติมดูได้จาก www.amd.com