เอพีซีปลื้มผลตอบรับหลักสูตร Data Center University

ประสบความสำเร็จอย่างดีเยี่ยม หลังจากอเมริกัน พาวเวอร์ คอนเวอร์ชั่น คอร์ปอเรชั่น (เอพีซี) ผู้นำระดับโลกในการให้บริการโซลูชั่นด้านโครงสร้างพื้นฐานทางกายภาพที่สำคัญของระบบเครือข่าย ได้เปิดโครงการ Data Center University ตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา เพื่อถ่ายทอดความรู้ผ่านระบบออนไลน์ให้แก่บุคคลากรด้านไอที วิศวกร และบุคคลทั่วไป ล่าสุดเอพีซีได้เปิดหลักสูตรชุดใหม่เพิ่มเติม พร้อมทั้งได้รับการสนับสนุนจากพันธมิตรด้านการศึกษา หลักสูตรใหม่ดังกล่าวจะเน้นที่เทคโนโลยีอันสำคัญ และตัวอย่างการปฏิบัติที่ดีเยี่ยม ซึ่งเกี่ยวเนื่องกับเทคโนโลยีชั้นนำ การกำหนดขนาด และโครงสร้างพื้นฐานภายในห้องดาต้า เซ็นเตอร์แบบยืดหยุ่นรองรับการขยายตัวในอนาคต หลังจากเปิดตัว Data Center University ได้กลายเป็นแหล่งข้อมูลความรู้ที่ทรงคุณค่าสำหรับบุคคลากรด้านไอทีมืออาชีพที่กำลังมองหาแหล่งฝึกฝนเพื่อวางแผนโครงสร้างพื้นฐานทางกายภาพที่สำคัญสำหรับห้องศูนย์ข้อมูล (NCPI) และการออกแบบห้องศูนย์ข้อมูลที่สามารถสนองความต้องการได้อย่างลงตัว

ทั้งนี้ ในเบื้องต้นเอพีซีได้เปิดให้บุคคลทั่วไปเข้าไปศึกษาหาความรู้เกี่ยวกับการออกแบบ การสร้าง และการจัดการห้องศูนย์ข้อมูลแล้วจำนวน 20 หลักสูตร และล่าสุดได้เพิ่มหลักสูตรใหม่ๆ อีก 15 หลักสูตรด้วยกัน โดยได้เปิดสอนฟรีผ่านทางออนไลน์ภายในระยะเวลาจำกัดที่ www.datacenteruniversity.com ซึ่งหลักสูตรใหม่ ได้แก่

• Calculating Total Cooling Requirements;
• Advantages of Row and Rack-Oriented Cooling Architectures (Parts I and II in a series);
• Fundamentals of Cooling Architecture;
• Calculating Total Power Requirements;
• Inter-System Ground Noise: Impact on Data Center Availability;
• Generator System Requirements for Data Centers;
• Maximizing RFID Network System Availability;
• Specifications of Data Center Power Density;
• Fundamental Principles of Network Security;
• Standardization in the Data Center;
• Emergency Power Off: Don’t Get Caught in the Dark;
• Guidelines for Specifications of Data Center Power Density;
• Power Distribution Techniques – Part I;
• Financial Planning for NCPI Assets in U.S. Data Centers.

หลักสูตร Data Center University ของเอพีซีได้รับการพัฒนามาจากผู้บริหารของเอพีซี ซึ่งเปี่ยมไปด้วยประสบ
การณ์เกี่ยวกับดาต้า เซ็นเตอร์มานานนับสิบปี นอกจากนี้ ยังเป็นพันธมิตรทางการศึกษาภายใต้มาตรฐาน IEEE รวมทั้งผู้นำด้านเทคโนโลยี และหน่วยงานระดับมืออาชีพจำนวนหลายรายที่ได้ร่วมมือกันในโครงการ Data Center University ของเอพีซี เมื่อเร็วๆ นี้ ไม่ว่าจะเป็น สมาคมข้อมูลด้านสุขอนามัย และระบบการจัดการ (HIMSS) สมาคมการจัดการด้านสิ่งอำนวยความสะดวกสากล (IFMA) สมาคมวิศวกรมืออาชีพแห่งอิลินอยส์ และหน่วยงานบริการด้านคำปรึกษาด้านการจัดสร้างอาคาร (BICSI) นอกจากนี้ คณะกรรมการผู้บริหารด้านวิศวกรรมของรัฐจาก 18 มลรัฐทั่วสหรัฐอเมริกายังเตรียมมอบรางวัลประกาศเกียรติคุณให้แก่หลักสูตร Data Center University ของเอพีซีที่มีส่วนผลักดันให้การดูแลด้านบำรุงรักษาระบบของหน่วยงานภาครัฐเป็นไปอย่างสมบูรณ์

นายอดิศร อาศิรกานต์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย อเมริกัน พาวเวอร์ คอนเวอร์ชั่น คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า “ภายในเวลาไม่กี่เดือน โครงการ Data Center University ของเอพีซีสามารถสนองตอบความต้องการในองค์ความรู้ และทักษะอันจำเป็นต่อการออกแบบ และการจัดการกับปัญหาแกนหลักภายในห้องศูนย์ข้อมูลได้อย่างตรงเป้า ล่าสุดมีผู้สนใจเข้ามาลงเรียนในหลักสูตรขั้นพื้นฐานและในระดับสูงอย่างท่วมท้น “

“หลังจากที่เอพีซีได้เปิดตัว Data Center University ตั้งแต่ต้นปีนี้ ปรากฏว่ามีผู้สนใจเข้าไปรับถ่ายทอดความรู้ผ่านหลักสูตรนับพันๆ คน ไม่ว่าจะเป็นบุคคลากรด้านไอทีระดับมืออาชีพ วิศวกรระบบ รวมทั้งผู้จัดการด้านสิ่งอำนวยความสะดวกขององค์กรต่างๆ ขณะเดียวกัน เอพีซียังได้รับการสนับสนุน และองค์ความรู้ความเชี่ยวชาญจากหน่วยงานชั้นนำหลายรายที่มาช่วยต่อยอดขอบข่ายการเรียนรู้ และช่วยสร้างเครดิตให้แก่โครงการ Data Center University ทั้งนี้เอพีซีจะเดินหน้าขยายโครงการ Data Center University ต่อไป เชื่อว่าจะนำไปสู่องค์ความรู้ในระดับสูงด้านการออกแบบห้องศูนย์ข้อมูล การจัดสร้าง และการปฏิบัติงานที่มีประสิทธิภาพสูง และยังช่วยแก้ไขปัญหาการขาดแคลนบุคคลากรด้านดาต้า เซ็นเตอร์ที่เก่งๆ ให้แก่วงการไอทีได้อีกด้วย” นายอดิศรกล่าวเสริม

Data Center University ของเอพีซีมอบโอกาสอันคาดไม่ถึงให้แก่บุคคลากรด้านไอทีมืออาชีพในการขยายขอบข่ายความรู้อันหลากหลายที่เกี่ยวข้องกับการออกแบบ และการจัดการห้องศูนย์ข้อมูล ทั้งนี้ หลักสูตรดังกล่าวได้รับการพัฒนามาจากผู้บริหารของเอพีซีซึ่งเปี่ยมไปด้วยประสบการณ์เกี่ยวกับดาต้า เซ็นเตอร์ ผู้เข้ารับการอบรมผ่านทางออนไลน์สามารถเรียนจบหลักสูตรได้ภายในระยะเวลาน้อยกว่า 1 ชั่วโมง ทั้งนี้ บริษัทจะมอบประกาศนียบัตรให้กับผู้ที่จบหลักสูตร Data Center University ของเอพีซี ตั้งแต่ไตรมาสที่ 4 ของปีนี้เป็นต้นไป

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยว Data Center University หรือ ผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของเอพีซี ได้ที่ www.apcc.com หรือโทร. 02-636-7707 สำหรับสำนักงานประจำประเทศไทย

เกี่ยวกับเอพีซี
อเมริกัน พาวเวอร์ คอนเวอร์ชั่น ถูกก่อตั้งขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1981 เป็นหนึ่งในผู้นำตลาดโลกในการนำเสนอโซลูชั่นครบวงจรสำหรับโครงสร้างพื้นฐานทางกายภาพอันสำคัญของห้องศูนย์ข้อมูล เอพีซีนำเสนอผลิตภัณฑ์ระดับคุณภาพและการบริการที่ดีเยี่ยมสู่ผู้ใช้งานประเภทโฮมยูสและองค์กรต่างๆ ในการปกป้องพลังงาน สร้างความมั่นใจให้แก่ระบบงาน และเพิ่มประสิทธิภาพการใช้ทรัพยากรเครือข่ายอันสำคัญของลูกค้าในทุกๆ ระดับ

เอพีซีนำเสนอผลิตภัณฑ์ระดับคุณภาพหลากหลายรุ่นสำหรับโครงสร้างทางกายภาพพื้นฐานที่ช่วยสนับสนุนอุปกรณ์เครือข่ายในการทำธุรกิจ รวมทั้ง InfraStruXure สถาปัตยกรรมที่ปฏิวัติรูปแบบสำหรับห้องศูนย์ข้อมูล (ดาต้า เซ็นเตอร์ ออน ดีมานด์) ตลอดจนนำเสนอโซลูชั่นสำหรับการติดตามตรวจสอบภาพจากวีดีโอ และตรวจสอบสภาพแวดล้อมที่ทำงานบนเครือข่าย IP ของ NetBotz หนึ่งในหน่วยธุรกิจของเอพีซี ซึ่งช่วยสร้างความมั่นใจให้แก่ระบบงานและการใช้ทรัพยากรเครือข่ายที่สำคัญของลูกค้า

สำนักงานใหญ่เอพีซี ตั้งอยู่ที่เขตเวสต์ คิงส์ตัน ในเกาะโร้ด สหรัฐอเมริกา จากข้อมูลล่าสุดเมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2548 เอพีซีมีรายได้รวมทั่วโลก 2 พันล้านเหรียญสหรัฐ ฯ เอพีซีมีชื่ออยู่ใน Fortune 1000 และ Nasdag 100 และ S&P 500