ไซแมนเทค เปิดตัว แบ็กอัพ เอ็กเซ็ก 11d เพื่อปกป้องข้อมูลสำหรับธุรกิจ SME

มาตรฐานใหม่ในการปกป้องและกอบกู้ข้อมูลบนวินโดวส์ ที่ช่วยให้คุณเรียกคืนข้อมูลได้ด้วยเวลาเพียงไม่กี่วินาที อีกทั้งยังรองรับการเข้ารหัสข้อมูล และสนับสนุนแพลตฟอร์มใหม่ๆ เพิ่มเติมด้วย

ไซแมนเทค คอร์ปอเรชั่น ผู้นำด้านซอฟต์แวร์ปกป้องข้อมูลบนวินโดวส์ ประกาศเปิดตัว แบ็กอัพ เอ็กเซ็ก 11d สำหรับวินโดวส์เซิร์ฟเวอร์ ซึ่งพัฒนาขึ้นมาเพื่อช่วยเหลือธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมให้สามารถปกป้องข้อมูลได้อย่างครบถ้วนมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งข้อมูลบนไมโครซอฟท์เอ็กซ์เชนจ์ (Microsoft Exchange) จากเดิมที่ครอบคลุมเฉพาะไมโครซอฟท์วินโดวส์ไฟล์เซิร์ฟเวอร์และเวิร์กสเตชันเท่านั้น ช่วยให้องค์กรไม่ต้องกังวลและเสียเวลาในการสำรองข้อมูลบนเอ็กซ์เชนจ์ในแต่ละวันอีกต่อไป

“การปกป้องข้อมูลบนวินโดวส์ในทุกวันนี้ไม่ได้หยุดอยู่เพียงแค่การทำสำรองข้อมูล แต่ยังรวมไปถึงการกอบกู้ข้อมูลคืนมาด้วย” นายนพชัย ตั้งไตรธรรม ที่ปรึกษาทางเทคนิค บริษัท ไซแมนเทค คอร์ปอเรชั่น กล่าว “แบ็กอัพ เอ็กเซ็ก 11d ให้การปกป้องอย่างต่อเนื่องแก่แอพพลิเคชันสำคัญจากไมโครซอฟท์ ไม่ว่าจะเป็นเอ็กซ์เชนจ์หรือซีควลเซิร์ฟเวอร์ (SQL Server) ช่วยให้การกอบกู้ข้อมูลเป็นไปได้อย่างรวดเร็ว ทำให้องค์กรธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมสามารถลดต้นทุน ประหยัดเวลาและทรัพยากรได้อย่างคุ้มค่า โดย แบ็กอัพ เอ็กเซ็ก 11d สามารถช่วยเหลือในการกอบกู้ข้อมูลบนวินโดวส์ได้อย่างดีไม่ว่าลูกค้าจะสำรองข้อมูลบนดิสก์ เทป หรือบนทั้งสองสื่อก็ตาม”

แบ็กอัพ เอ็กเซ็ก 11d มาพร้อมกับเทคโนโลยีล่าสุดอย่าง แกรนูลา รีคอฟ์เวอรี เทคโนโลยี (Granular Recovery Technology) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ช่วยให้การกอบกู้ข้อมูลสำคัญสามารถทำได้ด้วยเวลาเพียงไม่กี่วินาที โดยสามารถกอบกู้ข้อมูลจากแอพพลิเคชันต่างๆ ของไมโครซอฟท์ เช่น เอ็กซ์เชนจ์ แชร์พ้อยต์ (SharePoint) แอกทีฟไดเรกทอรี (Active Directory) และแอพพลิเคชันอื่นๆ ได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ แบ็กอัพ เอ็กเซ็ก 11d ยังให้การปกป้องข้อมูลที่เหนือชั้นกว่าด้วยการเข้ารหัส 128-บิต และ 256-บิต แบบ AES ทั้งยังเพิ่มการรองรับแพลตฟอร์มด้วย แบ็กอัพ เอ็กเซ็ก มีเดียเซิร์ฟเวอร์ที่ใช้วินโดวส์เซิร์ฟเวอร์แบบ x64-บิต ด้วย

ปกป้องเอ็กซ์เชนจ์ให้คุณได้อย่างต่อเนื่อง
แบ็กอัพ เอ็กเซ็ก 11d เสริมความสามารถใหม่นอกเหนือจากการปกป้องวินโดวส์ไฟล์เซิร์ฟเวอร์และเวิร์กสเตชัน ด้วยคุณสมบัติที่ช่วยปกป้องไมโครซอฟท์เอ็กซ์เชนจ์โดยเฉพาะ ซึ่งช่วยตอบโจทย์หลักของลูกค้าได้ครบ 2 ประการ 1) คือการจบปัญหาด้านการทำสำรองข้อมูลบนเอ็กซ์เชนจ์ทุกวัน ช่วยให้การจัดการดูแลทำได้สะดวก และลดต้นทุนด้านธุรกิจและไอทีลง 2) คือการช่วยให้ระบบอีเมล์ในองค์กรทำงานได้อย่างต่อเนื่องเป็นปกติตลอดไปแม้ยามเกิดปัญหา เพราะข้อมูลล่าสุดบนเอ็กซ์เชนจ์ก่อนวินาทีที่เกิดปัญหาจะถูกเรียกคืนกลับมาได้อย่างรวดเร็ว
นอกจากนี้ แกรนูลา รีคอฟ์เวอรี เทคโนโลยี ที่กำลังอยู่ระหว่างการจดทะเบียนสิทธิบัตร ยังช่วยให้การกอบกู้อีเมล์ โฟลเดอร์ และเมล์บ็อกซ์ของผู้ใช้ทำได้ด้วยเวลาเพียงไม่กี่วินาที โดยไม่จำเป็นต้องแยกเมล์บ็อกซ์สำรองออกมาก่อน นั่นหมายถึงว่า ผู้ดูแลระบบไอทีไม่ต้องเรียกใช้การสำรองข้อมูลหลายต่อหลายครั้งเพื่อปกป้องเอ็กซ์เชนจ์เหมือนที่ผ่านมาอีกต่อไป โดยช่วยร่นระยะเวลาที่ใช้ในการสำรองข้อมูลลงได้มากกว่าครึ่งหนึ่ง ซึ่ง แกรนูลา รีคอฟ์เวอรี เทคโนโลยี นั้นสามารถทำงานได้กับระบบปกป้องข้อมูลบนเอ็กซ์เชนจ์ทั้งแบบต่อเนื่องและแบบดั้งเดิม และ แบ็กอัพ เอ็กเซ็ก 11d ยังสามารถกอบกู้ส่วนประกอบต่างๆ ของแอพลิเคชันอื่นๆ จากไมโครซอฟท์ได้ด้วย เช่น แชร์พ้อยต์ พอร์ทอล เซิร์ฟเวอร์ (SharePoint Portal Server) แอกทีฟไดเรกทอรี และซีควลเซิร์ฟเวอร์ 2005 เป็นต้น

เสริมความสามารถด้านระบบความปลอดภัยของข้อมูล
ปัจจุบันองค์กรธุรกิจต่างให้ความสำคัญเพิ่มขึ้นกับความปลอดภัยของข้อมูลที่ถูกทำสำรองขึ้นหรือถูกย้ายไปเก็บรักษาไว้นอกบริษัทเพื่อการปกป้องข้อมูลในระยะยาวหรือเพื่อป้องกันภัยความเสี่ยงจากหายนะต่างๆ ด้วยเหตุนี้ ไซแมนเทค แบ็กอัพ เอ็กเซ็ก 11d จึงได้เตรียมการเข้ารหัสแบบ AES ที่ 128-บิต และ 256-บิต เพื่อปกป้องข้อมูลที่ถูกทำสำรองขึ้นได้อย่างสะดวก โดยสามารถเข้ารหัสข้อมูลทั้งหมดผ่านไคลเอ็นต์ของผู้ใช้เพื่อให้มั่นใจถึงความปลอดภัยสูงสุดในการย้ายข้อมูลออกจากระบบเครือข่ายขององค์กร หรืออาจสั่งให้ดำเนินการเข้ารหัสข้อมูลระหว่างที่มีการก๊อปปี้ข้อมูลจากดิสก์ไปยังสื่อประเภทเทปก็ได้ เป็นต้น

ที่สำคัญ แบ็กอัพ เอ็กเซ็ก 11d ยังได้เสริมความสามารถในการปกป้องวินโดวส์ x64-บิต ได้อย่างสมบูรณ์แบบ โดยเพิ่มการสนับสนุน แบ็กอัพ เอ็กเซ็ก มีเดียเซิร์ฟเวอร์ x64-บิต เข้ามาใหม่ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้สนับสนุนการปกป้องไคลเอ็นต์หรือเซิร์ฟเวอร์ x64-บิต ไปเรียบร้อยแล้ว ขณะเดียวกัน แบ็กอัพ เอ็กเซ็ก 11d ยังสนับสนุน NDMP ที่ช่วยปกป้อง เน็ตแอพ ไฟเลอร์ส (NetApp Filers) ไปจนถึงการสนับสนุน ออราเคิล RMAN/RAC, ไอบีเอ็ม ดีบีทู (IBM DB2) แมคโอเอสเท็น (Mac OS X) เอชพี-ยูเอ็กซ์ (HP-UX) โซลาริส 10 (Solaris 10) และซูซี 10.0 ไคลเอ็นต์ส (SuSe 10.0 Clients) ด้วย

อเมริกัน พอร์ทเวลล์ เลือกใช้ แบ็กอัพ เอ็กเซ็ก 11d เพื่อปกป้องทรัพย์สินทางปัญญาและเพิ่มผลิตผลในองค์กรให้มากขึ้น
อเมริกัน พอร์ทเวลล์ เป็นซัพพลายเออร์ชั้นนำระดับโลกที่มีความเชี่ยวชาญด้านแพลตฟอร์มการคำนวณเฉพาะทาง โดยมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ฟรีมอนต์ มลรัฐแคลิฟอร์เนีย และมีสำนักงานสาขาทั่วโลกทั้งในไต้หวัน ญี่ปุ่น จีน สหราชอาณาจักร และอินเดีย โดยทาง อเมริกัน พอร์ทเวลล์ ได้เลือกใช้ ไซแมนเทค แบ็กอัพ เอ็กเซ็ก 11d เพื่อกระชับกระบวนการทางด้านไอที ควบรวมศูนย์กลางในการสำรองและกอบกู้ข้อมูลสำคัญของธุรกิจ และช่วยลดต้นทุนได้อย่างดี

“จากการที่เราไม่ต้องสำรองข้อมูลในเมล์บ็อกซ์ด้วยตนเองอีกต่อไป ทำให้องค์กรสามารถลดระยะเวลาที่ใช้ในการคืนข้อมูลให้แก่เมล์บ็อกซ์ของเอ็กซ์เชนจ์ได้ถึงกว่า 96 เปอร์เซ็นต์ ในขณะที่เรายังคงสามารถกอบกู้ข้อความ โฟลเดอร์ และเมล์บ็อกซ์กลับคืนมาได้ด้วยการแบ็กอัพฐานข้อมูลเพียงหน่วยเดียวเท่านั้น” มาร์ค ฮวง ผู้จัดการฝ่ายไอที จาก อเมริกัน พอร์ทเวลล์ กล่าว “พอร์ทเวลล์ยึดมั่นในมาตรฐานระดับสูงและความโดดเด่นด้านวิศวกรรม และเชื่อว่าความปลอดภัยและความพร้อมของสารสนเทศในองค์กรถือเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งในการประสบความสำเร็จดังกล่าว โดยไซแมนเทคได้ช่วยเราในการปกป้องข้อมูลสำคัญ ทำให้เราสามารถใช้เวลาที่ได้เพิ่มขึ้นมาเพื่อมุ่งคิดค้นริเริ่มและผลักดันโซลูชันต่างๆ สำหรับอนาคตต่อไป”

กำหนดการวางจำหน่าย
ไซแมนเทค แบ็กอัพ เอ็กเซ็ก 11d พร้อมวางจำหน่ายแล้วผ่านพาร์ทเนอร์อย่างเป็นทางการของไซแมนเทคที่อยู่ในกลุ่มเอ็กซ์เพรส (Express) และรีวอร์ดส์ (Rewards)

“เดลล์ยังคงเป็นพาร์ทเนอร์กับไซแมนเทคอย่างใกล้ชิดเพราะเรามีวิสัยทัศน์ร่วมกันในการสร้างมาตรฐานเพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถจัดการดูแลดาต้าเซ็นเตอร์ได้ง่ายและสะดวกขึ้น นับถึงวันนี้ก็เป็นเวลา 5 ปีแล้วที่เดลล์ได้ช่วยนำเสนอโซลูชันจากไซแมนเทค และสำหรับ แบ็กอัพ เอ็กเซ็ก 11d ก็ถือเป็นอีกหนึ่งครั้งที่เดลล์ได้มีโอกาสผสานรวมโซลูชันสำหรับปกป้องข้อมูลและนำเสนอแก่ลูกค้าเพื่อเพิ่มคุณค่าให้มากที่สุด” จูดี้ คาวิส ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจและพันธมิตรระดับโลก จาก เดลล์ กล่าว “ซึ่งทางเดลล์นั้นได้ทดสอบและรับรอง ไซแมนเทค แบ็กอัพ เอ็กเซ็ก 11d ทั้งบนเซิร์ฟเวอร์พาวเวอร์เอดจ์ (PowerEdge) และอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลพาวเวอร์วอลท์ (PowerVault) เรียบร้อยแล้ว”

“ลูกค้าทุกคนต้องการระบบสำรองข้อมูลบนเอ็กซ์เชนจ์ที่ทำงานได้อย่างต่อเนื่องทุกวัน แต่ก่อนหน้านี้เครื่องมือต่างๆ ที่มีอยู่ก็ใช้งานยุ่งยากและเสียเวลาจัดการค่อนข้างมาก” โรเบิร์ต ซิมพ์ซัน หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีและหุ้นส่วนในบริษัท ซิสเต็มส์ ดีไซน์ กรุ๊ป อิงก์ ที่ตั้งอยู่ในเลซิงตัน มลรัฐเคนตั๊กกี้ ซึ่งเป็นพาร์ทเนอร์ของไซแมนเทคระดับแพลตทินั่ม กล่าว “ไซแมนเทค แบ็กอัพ เอ็กเซ็ก 11d ช่วยให้เราแบ๊กอัพเอ็กซ์เชนจ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ช่วยประหยัดเวลาในการสำรองข้อมูลแต่ละเมล์บ็อกซ์ลงได้อย่างมาก ขณะเดียวกันก็สามารถกอบกู้ข้อมูลล่าสุดได้อย่างถูกต้องเมื่อยามเกิดปัญหา อีกทั้งยังมีคุณสมบัติที่ช่วยให้การจัดเก็บข้อมูลเป็นไปอย่างมีระเบียบ ซึ่งถือเป็นสิ่งสำคัญอย่างมากสำหรับลูกค้าของเราที่มีความจำเป็หนต้องปฏิบัติตามกฎหมายและกฎเกณฑ์ต่างๆ ในด้านการจัดเก็บข้อมูลในองค์กร”

เกี่ยวกับ ไซแมนเทค
ไซแมนเทค เป็นผู้นำระดับโลกด้านโซลูชันที่ช่วยสร้างความมั่นใจให้แก่องค์กร ทั้งในระดับเอ็นเตอร์ไพร์ซและองค์กรส่วนบุคคลในเรื่องการใช้งานข้อมูลร่วมกัน รวมถึงความพร้อมในการเรียกใช้และความปลอดภัยของข้อมูล โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่คิวเปอร์ติโน มลรัฐแคลิฟอร์เนีย และมีศูนย์ปฏิบัติการอยู่กว่า 40 ประเทศ รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถเยี่ยมชมได้ที่ www.symantec.com

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
คุณจารุณี สินชัยโรจน์กุล , คุณวันรพี จรัสวัฒนาวรรณ บริษัท เอพีพีอาร์ มีเดีย จำกัด
โทรศัพท์ : 0-2655-6633, 081-488-8442 , 089-502-6765
โทรสาร: 0-2655-3560 Email: jarunee@apprmedia.com, wanrapee@apprmedia.com