วัน-ทู-คอล! ส่งทัพผู้บริหาร ปลุกพลังสร้างสรรค์ขาโจ๋ โครงการคั้นกะทิ มหาลัย ตอน แอ่วเหนือ เฮือนมช.

เมื่อเร็ว ๆ นี้ เอไอเอส วัน-ทู-คอล! ส่งทัพผู้บริหารจาก 3 องค์กรธุรกิจแถวหน้าของเมืองไทย ร่วมถ่ายทอดประสบการณ์การทำงาน แนะกลเม็ดเด็ดในการพิชิตเป้าหมายสู่ความสำเร็จในชีวิต พร้อมย้ำ ??ความสำเร็จไม่มีสูตรตายตัว?? ในกิจกรรม คั้นกะทิมหา??ลัย ที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

เดินหน้าจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่องสำหรับ ??คั้นกะทิ มหาลัย?? แนะแนวชีวิตรูปแบบใหม่ที่จัดขึ้นเพื่อเอาใจบรรดาหัวกะทิวัยมันส์โดยเฉพาะ และล่าสุด คั้นกะทิ มหาลัย ออนทัวร์ไปที่ภาคเหนือ ทำกิจกรรมร่วมกับน้อง ๆ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยไฮไลท์ของกิจกรรมครั้งนี้ อยู่ที่ 3 ผู้บริหารจากองค์กรยักษ์ใหญ่ในวงการธุรกิจ ได้แก่ นายวรุณเทพ วัชราภรณ์ ผู้อำนวยการสายงานการตลาด เอไอเอส , นายเสกสรร อุ่นจิตติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสซี แมทบ็อกซ์ จำกัด และนายเกรียงไกร กาญจนะโภคิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม บริษัท อินเด็กซ์ อีเว้นท์ เอเยนซี่ จำกัด (มหาชน) ที่มาร่วมแนะนำการเดินทางในช่วงต่าง ๆ ของชีวิตแบบมันส์หยด

นายวรุณเทพ วัชราภรณ์ ผู้อำนวยการสายงานการตลาด จากเอไอเอส กล่าวว่า ??เพราะโลกหมุนรอบตัวเองตลอดเวลา ทำให้มนุษย์กลายเป็นสิ่งมีชีวิตที่ไม่ยอมหยุดนิ่ง คิดสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ ซึ่งทำให้โลกเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา และการที่เราจะเป็นสิ่งมีชีวิตที่เปลี่ยนแปลงโลกได้ แก่นของมันก็คือความคิดสร้างสรรค์ นั่นเอง เพราะว่าความคิดสร้างสรรค์จะทำให้โลกหมุนอยู่ตลอดเวลา ดังนั้นอยากฝากน้อง ๆ ทุกคนว่า ให้เราคิดหนึ่งอย่าง สร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ ก็ทำให้โลกเคลื่อนไหวไปได้เรื่อย ๆ ครับ??

ด้านนายเสกสรร อุ่นจิตติ กรรมการผู้จัดการบริษัท เอสซี แมทช์บ็อกซ์ จำกัด หนึ่งในทีมผู้บริหาร ย้ำว่า ??ความอิสระกับความสร้างสรรค์ ผมมองว่าเป็นสิ่งเดียวกันนะ เป็นสิ่งที่ต้องไปด้วยกัน และสิ่งเหล่านี้ไม่มีวันหมดอายุ ไม่ว่าจะอายุเท่าไหร่มันจะยังอยู่กับเราเสมอ อยากให้ทุกคนมีอิสระ มีแรงบันดาลใจในการกล้าคิด กล้าที่จะฝัน ตอนนี้อายุยังน้อย โอกาสในการเรียนรู้ของเรามีเยอะมาก เพราะฉะนั้นไม่ต้องกลัว ลองทำสิ่งใหม่ ๆ สิ่งที่ฝัน สำเร็จหรือไม่ไม่มีใครรู้ แต่ให้รู้ว่าอย่างน้อยเราได้ทำแล้ว??
????ไม่ว่าเราจะทำงานในสายงานใดก็แล้วแต่ ความอิสระและความคิดสร้างสรรค์เป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับทุกคน ซึ่งผมมองว่าถ้าคนเราขาดความคิดสร้างสรรค์ ก็มีชีวิตอยู่ไปแค่วัน ๆ เท่านั้น จะทำอย่างไรให้เกิดไอเดียเหล่านี้ได้ เราก็ต้องไปเผชิญโลกกว้าง ออกไปเรียนรู้จากคนรอบข้าง จากสิ่งแวดล้อมใหม่ ๆ เพื่อเราเองก็จะได้มุมมองในการใช้ชีวิตที่มากขึ้น เรียนรู้มากขึ้น ฟังมากขึ้น อ่านมากขึ้น ก็จะทำให้เราคิดอะไรสร้างสรรค์ แปลก ๆ ใหม่ ๆ ได้มากขึ้นเช่นกัน แล้วจะได้รู้ว่า ชีวิตที่ไร้ขีดจำกัดที่แท้จริงเป็นอย่างไรครับ?? นายเกรียงไกร กาญจนะโภคิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม บริษัท อินเด็กซ์ อีเว้นท์ เอเยนซี่ จำกัด (มหาชน) กล่าวท้ายสุด

ซึ่งก่อนจะลาจากไปผู้บริหารทั้ง 3 คนยังฝากย้ำเยาวชนรุ่นใหม่ทุกคนด้วยว่า ????เรามีความอิสระอยู่ในมือกันทุกคน ฉะนั้นขอให้ความอิสระเหล่านี้ไปในทางที่ถูกต้อง และสร้างสรรค์อะไรใหม่ ๆ ออกมาก่อนที่ความอิสระจะหมดอายุ เราเชื่อมั่นว่าเด็กไทยวันนี้ กล้าคิด กล้าฝันกันมากขึ้น หากกล้าที่จะลงมือทำ ความสำเร็จในแบบฉบับของคุณเอง อยู่ไม่ไกลแน่นอน…!??

และนอกจากกิจกรรม ??คั้นกะทิ มหา??ลัย?? จะมีบุคคลระดับหัวกะทิมาให้คำแนะนำการใช้ชีวิตแก่เยาวชนอย่างคับคั่งแล้ว ยังได้เปิดรับสมัครผลงานสร้างสรรค์ของนักศึกษาในกิจกรรม ??คั้นกะทิ อวอร์ด?? อีกด้วย ซึ่งจะคัดเลือกนักศึกษาจำนวน 12 คน จาก 4 สาขา ได้แก่ หัวกะทิการตลาด , ครีเอทีฟโฆษณา , การจัดอีเว้นท์และด้านการออกแบบผลิตภัณฑ์ เพื่อเข้าเรียนรู้การทำงานจริงกับ 3 ผู้บริหารองค์กรธุรกิจยักษ์ใหญ่ เป็นระยะเวลา 2 เดือน

สำหรับนักศึกษาที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรม ??คั้นกะทิ อวอร์ด?? สามารถส่งผลงานได้แล้วตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 10 มกราคม 2550 ติดตามรายละเอียดได้ที่ www.one-2-call.ais.co.th คลิกเข้าไปที่ ??โครงการคั้นกะทิ?? หรือที่วัน-ทู-คอล! ช้อป และสำนักงานบริการเอไอเอส หรือโทร. 1175 หรือตู้ป.ณ.46 ปณฝ.คลองตัน กรุงเทพฯ 10116 วงเล็บมุมซอง ??โครงการคั้นกะทิ??