ฮาร์ทบีท โชว์ไอเดียเก๋ เปิดตัว “ห่อลูกอมมหัศจรรย์” เขียนบอกความในใจได้ด้วยลายมือตัวเอง

ฮาร์ทบีท ลูกอมสื่อรักรูปหัวใจ สร้างปรากฏการณ์ใหม่รับเทศกาลวันแห่งความรักปี 2550 ด้วยการเปิดตัวลูกอมฮาร์ทบีท ที่หุ้มด้วยห่อมหัศจรรย์ สามารถเขียนบอกความในใจได้แบบไร้ขีดจำกัด หวังขยายกลุ่มเป้าหมายสู่กลุ่มวัยทำงาน ทุ่มงบเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาโหมกระแสช่วงวาเลนไทน์ พร้อมเดินหน้าอัดกิจกรรมส่งเสริมการขายต่อเนื่องตลอดปี

นางสาวจิตราภา อังคเศกวิไล ผู้ช่วยรองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เยเนอรัลแคนดี้ จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายฮาร์ทบีท ลูกอมสื่อรักรูปหัวใจ เปิดเผยว่า ที่ผ่านมา ฮาร์ทบีท ถือเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมบรรจุภัณฑ์ลูกอมของเมืองไทยมาอย่างต่อเนื่อง โดยได้ริเริ่มการใส่ข้อความลงบนกระดาษห่อลูกอม จะเห็นได้จากรุ่นแรกๆ ที่เป็นคำทำนายใต้กระดาษห่อ หรือการตอกย้ำจุดขายของการเป็นลูกอมสื่อรักรูปหัวใจด้วยการเปิดตัว “ฮาร์ทบีทพูดได้” โดยได้พิมพ์ข้อความน่ารักๆ ลงบนกระดาษด้านนอกของห่อลูกอมฮาร์ทบีท เพื่อเป็นสื่อกลางส่งผ่านความรู้สึกภายในใจที่มีต่อกัน และได้รับกระแสตอบรับดีมากจากกลุ่มผู้บริโภคทั่วประเทศ ซึ่งถือเป็นตัวจุดประกายให้ผู้ประกอบการหลายรายเดินตามกลยุทธ์ดังกล่าว และในปี 2550 ฮาร์ทบีทได้ทำการวิจัยภาพรวมตลาด พบว่า ปัจจุบันกลุ่มเป้าหมายเริ่มเกิดการเปลี่ยนแปลง วัยรุ่นสมัยใหม่มีความเป็นตัวของตัวเองมากขึ้น มีแนวทางและความคิดแปลกใหม่เสมอ ดังนั้น ความคิดเห็นที่มีต่อข้อความบนกระดาษห่ออาจจะดูกุ๊กกิ๊กเกินไป ไม่ตรงตามความต้องการ ประกอบกับแผนการขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มที่โตยิ่งขึ้น จากเดิมเป็นกลุ่มเด็กประถม มัธยม ขยับไปที่กลุ่มมหาวิทยาลัย กลุ่มคนทำงาน ฮาร์ทบีทจึงได้สร้างสรรค์กลยุทธ์ใหม่โดยเปลี่ยนจากลูกอมฮาร์ทบีทพูดได้ ที่มีการพิมพ์ข้อความบนกระดาษห่อมาเป็นการเว้นพื้นที่ว่างให้ผู้บริโภคใช้เขียนความในใจได้ด้วยลายมือตนเอง เป็นข้อความในแบบฉบับของตนเอง ซึ่งแนวคิดดังกล่าวนี้เชื่อว่าจะเข้าถึงได้กับคนผู้บริโภคในทุกกลุ่ม และเปิดกว้างให้กลุ่มเป้าหมายเดิมได้เป็นตัวของตัวเองอย่างเต็มที่ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในเมืองไทย โดยกลยุทธ์ดังกล่าวนอกจากจะสามารถตอกย้ำความเป็นลูกอมสื่อรักรูปหัวใจแล้ว ยังจะทำให้ลูกอมฮาร์ทบีทอยู่ในใจผู้บริโภคไปตลอดกาล

“โดยปรกติ ฮาร์ทบีท มักจะเน้นการทำกิจกรรมในช่วงวาเลนไทน์เป็นหลัก และจัดโปรโมชั่นเสริมเป็นช่วงๆ แต่ไม่ได้มีกิจกรรมหลักที่ต่อเนื่อง แต่ในปีนี้เรามองว่าโปรโมชั่นสำหรับฮาร์ทบีทเขียนได้อาจไม่จำเป็น เพราะเชื่อว่าผลิตภัณฑ์น่าจะเป็นที่ยอมรับจากกลุ่มเป้าหมายเป็นอย่างดี โดยเราจะเน้นการสร้างสรรค์กิจกรรมเพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายโดยตรง โดยเน้นที่กลุ่มเด็กมัธยม เด็กมหาวิทยาลัย และคนทำงาน ทั้งในกรุงเทพและหัวเมืองต่างจังหวัด ซึ่งกิจกรรมที่วางไว้คือ การจัด Event, Road Show โดยจะเข้าไปร่วมเล่นเกมส์ แจกของรางวัล เพื่อแนะนำฮาร์ทบีทเขียนได้กับกลุ่มเป้าหมายโดยตรง ทั้งนี้เราอาจหา Partner เข้ามาร่วมจัดกิจกรรมกับเราด้วย ซึ่งตอนนี้ก็มีหลายๆ แบรนด์ ที่ต้องการให้ทางฮาร์ทบีทเข้าไปร่วมกิจกรรมด้วย” ผู้ช่วยรองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เยเนอรัลแคนดี้ จำกัด กล่าว

เกี่ยวกับความคาดหวังต่อการเปิดตัวลูกอมฮาร์ทบีทเขียนได้ในครั้งนี้ นางสาวจิตราภา อังคเศกวิไล กล่าวแสดงความมั่นใจว่า “การเปิดตัวห่อลูกอมฮาร์ทบีทเขียนได้ในครั้งนี้ ถือเป็นการตอกย้ำภาพของ ฮาร์ทบีท ว่าเป็นผู้นำในเรื่องของความรัก เป็นลูกอมสื่อรักรูปหัวใจ ที่สามารถสร้างกระแสแปลกใหม่ได้เสมอ เราเชื่อว่าการสร้างสรรค์กลยุทธ์ดังกล่าว สามารถเข้าถึงและเปิดกว้างให้กับคนทุกกลุ่ม ทุกวัย และสามารถขยายกลุ่มเป้าหมายได้อย่างแน่นอน นอกจากนี้ เรายังมองไปถึงว่าจะมีคนซื้อฮาร์ทบีทเพื่อเขียนบอกความในใจให้แก่กันในฐานะการ์ดแสดงความรู้สึกในใจ ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดีมากเพราะนั่นคือเราสามารถสร้างการบริโภคเทียมได้สำเร็จ”

ทั้งนี้ ในปีที่ผ่านมา ฮาร์ทบีท ได้จัดกิจกรรม “ฮาร์ทบีทขอแรงคนใจใจ” โดยเริ่มตั้งแต่เดือนตุลาคมและสิ้นสุดลงเดือนธันวาคม 2549 ซึ่งได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี ในการจัดกิจกรรมดังกล่าว ไม่ได้ถูกสร้างขึ้นเพื่อผลทางการตลาด แต่เป็นการจัดกิจกรรมเพื่อตอบแทนสังคม และร่วมทำความดีถวายในหลวงในปีมหามงคล เฉลิมพระชนม์พรรษา 80 พรรษา โดยทางฮาร์ทบีทสามารถสะสมยอดเงินบริจาคให้กับมูลนิธิเด็กโรคหัวใจเป็นเงินกว่า 1,000,000 บาท โดยจำนวนเงินดังกล่าวนั้นได้นำไปมอบให้แก่มูลนิธิเด็กโรคหัวใจ ในพระอุปถัมภ์ของสมเด็จพระพี่นางฯ เจ้าฟ้ากัลยานิวัฒนา และถึงแม้ว่าแคมเปญดังกล่าวได้สิ้นสุดลงตั้งแต่ปลายเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ก็ยังมีผู้ติดต่อขอร่วมบริจาคเงินกับทางฮาร์ทบีทอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นการแสดงให้เห็นว่า ในสังคมไทยทุกวันนี้ ยังมีการช่วยเหลือเกื้อกูลกัน และการมอบน้ำใจเล็กๆน้อยๆให้แก่ผู้ด้อยโอกาสอยู่ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งปณิธานในการดำเนินธุรกิจของฮาร์ทบีทเช่นกัน

“การเปิดตัว ฮาร์ทบีทเขียนได้ในครั้งนี้ เราได้เลือกคู่ดาราวัยรุ่นที่กำลังมาแรง ได้แก่ ต๊ะ-วริษฐ์ ทิพโกมุท และ ส้ม-ธัญสินี พรมสุทธิ์ มาร่วมเป็นตัวแทนกลุ่มวัยรุ่นยุคใหม่ ที่พร้อมจะบอกความในใจโดยเขียนลงบนกระดาษห่อลูกอมฮาร์ทบีทเป็นคู่แรกของเมืองไทยด้วย ซึ่งเชื่อว่าจะสามารถสร้างกระแสได้เป็นอย่างดี โดยเราได้วางจำหน่ายแล้วตั้งแต่ต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา ตามร้านค้าและห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศ ซึ่งได้รับกระแสตอบรับแรงเกินคาด” นางสาวจิตราภา อังคเศกวิไล กล่าวสรุป