โมดัสลิงค์ คอร์ปอเรชั่น เข้าเทคโอเวอร์บริษัทร่วมทุนในญี่ปุ่น

วอลท์แฮม, แมสซาชูเซตส์–(บิสิเนส ไวร์)–2 เม.ย. 2550

การเข้าครอบครองกิจการจะทำให้บริษัทแข็งแกร่งขึ้นและเป็นการยกระดับของบริษัทในตลาดญี่ปุ่น

โมดัสลิงค์ คอร์ปอเรชั่น (ModusLink Corporation) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือซีเอ็มจีไอ อิงค์ (CMGI, Inc.) (NASDAQ: CMGI) และเป็นผู้นำการให้บริการโซลูชั่นการจัดการซัพพลายเชนทั่วโลก ประกาศว่าบริษัทได้เข้าซื้อหุ้นที่เหลือในบริษัทร่วมทุนในญี่ปุ่นจากบ.ซาซาโตคุ พรินท์ติ้ง (Sasatoku Printing) ซึ่งก่อนหน้านี้ถือหุ้นในบริษัทร่วมทุนดังกล่าวอยู่ 60% บริษัทโมดัสลิงค์ ประเทศญี่ปุ่น (ModusLink Japan) ดำเนินการในฐานะบริษัทร่วมทุนมานานกว่า 8 ปี โดยมีศูนย์บริการโซลูชั่นครบวงจรในเมืองคานากาว่าและมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่โตเกียว ทั้งนี้ไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับการเข้าครอบครองกิจการในครั้งนี้

การเข้าครอบครองกิจการจะทำให้โมดัสลิงค์แข็งแกร่งขึ้นในตลาดโลก และทำให้การบริการโซลูชั่นของบริษัทแข็งแกร่ง ครอบคลุม และมั่นคงยิ่งขึ้นทั้งในตลาดญี่ปุ่นและสำหรับลูกค้าในญี่ปุ่นที่ต้องการให้ซัพพลายเชนของตนมีความมั่นคงไปทั่วโลก นอกจากนั้นแผนการทางธุรกิจของโมดัสลิงค์ยังให้ความสำคัญกับตลาดเฉพาะกลุ่ม (vertical market) เช่น เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน การจัดเก็บ และการสื่อสาร ซึ่งบริษัทของญี่ปุ่นเป็นผู้นำในธุรกิจเหล่านี้

“ญี่ปุ่นเป็นตลาดสำคัญสำหรับโมดัสลิงค์และเป็นศูนย์กลางของบริษัทเทคโนโลยีสำคัญๆของโลก” นายโจเซฟ ซี. ลอวเลอร์ ผู้บริหาร ประธาน และซีอีโอของซีเอ็มจีไอ อิงค์กล่าว “การเข้าครอบครองกิจการครั้งนี้จะทำให้โมดัสลิงค์ดำเนินงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ และยกระดับตนเองเพื่อเป็นหนึ่งในบริษัทบริการซัพพลายเชนที่ดีที่สุดในตลาด นอกจากนี้ยังแสดงถึงความมุ่งมั่นในการขยายธุรกิจและบริการในญี่ปุ่นและสำหรับแบรนด์ต่างๆของญี่ปุ่น”

นายอีริค คอฟแมน อดีตรองประธานลูกค้าสัมพันธ์ภาคพื้นอเมริกาของโมดัสลิงค์ ได้รับการแต่งตั้งเป็นประธานของบริษัท โมดัสลิงค์ ประเทศญี่ปุ่น โดยนายคอฟแมนมีประสบการณ์การทำงานด้านซัพพลายเชนมากว่า 20 ปี

“ผมมีความยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของโมดัสลิงค์ในภูมิภาคที่มีความสำคัญเช่นนี้” นายคอฟแมนกล่าว “ผมรอโอกาสที่จะใช้ความรู้ด้านโซลูชั่นของโมดัสลิงค์และประสบการณ์ในการบริการลูกค้าทั่วทุกภูมิภาคเพื่อพัฒนาธุรกิจของเราและช่วยให้บริษัทในท้องถิ่นจัดการกับซัพพลายเชนของตนได้อย่างมีประสิทธิภาพ”

เกี่ยวกับโมดัสลิงค์
โมดัสลิงค์เป็นบริษัทชั้นนำผู้จำหน่ายโซลูชั่นด้านการซัพพลายเชนระดับโลก โดยนำเสนอเทคโนโลยีระดับโลกสู่ลูกค้าในตลาดซอฟท์แวร์ ฮาร์ดแวร์ ผลิตภัณฑ์อิเลคทรอนิคส์เพื่อผู้บริโภค การสื่อสารโทรคมนาคม และตลาดไร้สาย ด้วยโซลูชั่นโซ่อุปทานที่ปรับเปลี่ยนได้ตามต้องการ ซึ่งจะปรับปรุงระยะเวลาในการนำสินค้าสู่ตลาด, ศักยภาพด้านการผลิตและความพึงพอใจของลูกค้า ขณะทีลดความเสี่ยงและต้นทุน บริการของโมดัสลิงค์ประกอบไปด้วยการวางแผนความต้องการ การจัดซื้อจัดหา การจัดการที่อิงกับอุปทาน, การผลิตลัการวางโครงสร้างผลิตภัณฑ์ การปฏิบัติตามความประสงค์ของลูกค้า การจัดการด้านลอจิสติกส์ อี-คอมเมิร์ซ และบริการหลังการขายแบบครบวงจร ปัจจุบัน โมดัสลิงค์เป็นบริษัทระดับโลกรายใหญ่ที่สุดในภาคอุตสาหกรรมดังกล่าว โดยมีโรงงาน 41 แห่งใน 13 ประเทศทั่วโลก มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองวอลท์แฮม รัฐแมสซาชูเซตส์ โมดัสลิงค์เป็นบริษัทในเครือของซีเอ็มจีไอ อิงค์ (Nasdaq: CMGI) สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม ดูได้ที่ www.moduslink.com

เกี่ยวกับซีเอ็มจีไอ
บริษัทซีเอ็มจีไอ อิงค์ (Nasdaq: CMGI) รวมทั้งโมดัสลิงค์ซึ่งอยู่ในเครือ จำหน่ายเทคโนโลยีและโซลูชั่นผลิตภัณฑ์ซึ่งช่วยธุรกิจต่างๆในการทำการตลาด จำหน่ายและจัดจำหน่ายสินค้าและบริการของบริษัท นอกจากนี้ บริษัทแอทเวนเจอร์ส (@Ventures) ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนของซีเอ็มจีไอ ยังลงทุนในธุรกิจร่วมทุนด้านเทคโนโลยีหลายแห่งอีกด้วย สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม ดูได้ที่ www.cmgi.com

เอกสารเผยแพร่ฉบับนี้มีข้อความคาดการณ์ในอนาคต ซึ่งจะระบุถึงประเด็นที่หลากหลาย เช่น ผลประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับจากการซื้อหุ้นที่เหลือในบริษัทร่วมทุน และโอกาสที่ธุรกิจโดยรวมของโมดัสลิงค์ และโดยเฉพาะธุรกิจของโมดิสลิงค์ ประเทศญี่ปุ่นจะเติบโต ปัจจัยและความไม่แน่นอนที่สำคัญๆดังต่อไปนี้จึงอาจเป็นสาเหตุให้ผลที่แท้จริงแตกต่างอย่างมากจากสิ่งที่ได้ระบุไว้ในข้อความคาดการณ์ในอนาคตเหล่านี้อันได้แก่ ความสำเร็จของโมดัสลิงค์จะขี้นอยู่กับความสามารถในการดำเนินกลยุทธ์ทางธุรกิจและความต้องการที่เพิ่มขึ้นและต่อเนื่อง และการยอมรับของตลาดเกี่ยวกับโซลูชั่นและบริการของบริษัท โมดัสลิงค์อาจจะไม่สามารถขยายการดำเนินงานตามกลยุทธ์ทางธุรกิจของบริษัท โมดัสลิงค์อาจเผชิญปัญหาในการรวมเทคโนโลยี, การดำเนินงานและบุคลากรตามกลยุทธ์ทางธุรกิจ, โมดัสลิงค์ได้รับรายได้ส่วนสำคัญจากลูกค้าจำนวนเล็กๆจำนวนหนึ่งและการสูญเสียลูกค้ารายใดๆก็ตามจะสร้างความเสียหายอย่างมากต่อภาวะการเงินและผลประกอบการของบริษัท และการแข่งขันมากขึ้นและการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยีในตลาดที่โมดัสลิงค์แข่งขันอยู่ และความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานระหว่างประเทศ โมดัสลิงค์เป็นธุรกิจที่มีการดำเนินงานคิดเป็นสัดส่วนร้อยละที่ระดับสูงของการดำเนินงานทั้งหมดของซีเอ็มจีไอ สำหรับการอธิบายอย่างละเอียดเกี่ยวกับปัจจัยดังกล่าวและแถลงการณ์เตือนอื่นๆซึ่งอาจกระทบผลประกอบการและผลการดำเนินงานทางการเงินในอนาคตของโมดัสลิงค์และของซีเอ็มจีไอ กรุณาดูที่เอกสารของซีเอ็มจีไอที่ยื่นต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐ ซึ่งรวมถึงรายงานประจำปีในเอกสาร 10-K และรายงานประจำไตรมาสล่าสุดของซีเอ็มจีไอในเอกสาร Form 10-Q เนื่องจากข้อความที่เกี่ยวกับการคาดการณ์ในอนาคตเป็นการคาดการณ์ในปัจจุบันของฝ่ายบริหาร ข้อความเหล่านี้จึงไม่มีความแน่นอน และเราไม่มีหน้าที่ในการปรับปรุงแถลงการณ์ที่เกี่ยวกับการคาดการณ์ในอนาคตที่เราได้แถลงออกไป

ติดต่อ: นักลงทุน-การเงิน ติดต่อ
ซีเอ็มจีไอ อิงค์
แพท สเตอร์ดแวนท์
โทร. 781-663-5012
ir@cmgi.com
หรือ
สื่อมวลชน ติดต่อ
โมดัสลิงค์ คอร์ปอเรชั่น
คริสทีน โปธิเยร์, ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาด
โทร. 781-663-5080
Christine_Pothier@moduslink.com