Adobe เปิดตัว Visual Communicator 3

บริษัท อะโดบี ซิสเต็มส์ อินคอร์เปอเรทเต็ด (Nasdaq:ADBE) แนะนำ Adobe? Visual Communicator? 3 วีดีโอซอฟต์แวร์สำหรับนักเรียน นักศึกษา ครู และอาจารย์ เพื่อความสะดวกและรวดเร็วในการสร้างสคริปต์และบรอดแคสต์วีดีโอคุณภาพสูงหรือเทียบเท่าทีวี นี่คือวีดีโอซอฟต์แวร์ในฝันสำหรับการศึกษาทางไกลผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต หรือการทำวีดีโอบรอดแคสต์ ผ่านเครือข่ายคอมพิวเตอร์ในโรงเรียนหรือมหาวิทยาลัย ด้วยเท็มเพลตและวิซซาร์ดใน Visual Communicator 3 การสร้างวีดีโอพรีเซนเตชั่นระดับมืออาชีพจึงไม่ใช่เรื่องยากสำหรับผู้เริ่มต้น หรือแม้แต่ผู้ที่ไม่เคยมีประสบการณ์ด้านนี้มาก่อน รวมไปถึงการทำสตรียมมิ่งแบบสดๆผ่านอินเทอร์เน็ตในฟอร์แม็ต FLV โดยใช้ Adobe Flash? Media Server software หรือเอาต์พุตออกโปรเจคเตอร์, ทีวี หรือวงจรปิด (Channel One Closed-Circuit System) ด้วย

“Visual Communicator คือทางลัดสู่การบรอดแคสต์วีดีโอคุณภาพสูง ในระดับเดียวกับที่เราเห็นทางทีวี” มาร์ค แรนดอลล์ (Mark Randall) หัวหน้าฝ่ายกลยุทธ์ แผนกไดนามิกมีเดีย บริษัทอะโดบี กล่าว

Adobe Visual Communicator 3 ทำให้การผลิตและบรอดแคสต์วีดีโอเป็นเรื่องง่ายๆ ผ่านฟีเจอร์ เช่น วิซซาร์ดใหม่ที่เข้าใจง่ายและใช้งานได้อย่างรวดเร็ว, แอนิเมตเท็มเพลตที่ใช้ง่ายแค่จับวาง และ “Coach” ระบบอินเตอร์แอคทีฟที่ช่วยให้เราผ่านขั้นตอนต่างๆได้เร็วขึ้น และเช่นเดียวกับการทำงานของมืออาชีพในสตูดิโอใหญ่ๆ ผู้ใช้สามารถพรีวิวภาพจากกล้องได้ถึง 3 กล้องพร้อมๆกันขณะทำการบันทึก หรือพรีเซนต์ภาพการถ่ายทอดสดโดยใช้มินิสวิตเชอร์ที่ให้มาทำการตัดต่อแบบเรียลไทม์ นอกจากนี้เทเลพร็อมพ์เตอร์แบบฟูลสกรีนยังช่วยให้พรีเซนเตอร์อ่านสคริปต์ในระยะไกลได้อย่างชัดเจนอีกด้วย

“Visual Communicator 3 ช่วยให้เราสอนเด็ก 10 ขวบให้รู้เกี่ยวกับการสร้างวีดีโอพรีเซนเตชั่นได้ภายในไม่กี่นาที” ร็อบ ซโดรจิวสกี้ (Rob Zdrojewski) อาจารย์สอนคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยี ที่ Amherst Middle School ในนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา กล่าวและว่า “เท็มเพลตและวิซซาร์ดใน Visual Communicator 3 ช่วยให้เด็กเริ่มต้นและจบลงได้อย่างรวดเร็ว ขณะที่เทคโนโลยีถูกใช้ในโรงเรียนมากขึ้นๆทุกวัน Visual Communicator จึงนับเป็นทางออกที่ดีที่สุดในปัจจุบันสำหรับการทำวีดีโอพรีเซนเตชั่นคุณภาพ ที่สามารถถ่ายทอดสิ่งที่ผู้ใช้ต้องการออกมาได้อย่างถูกต้องและครบถ้วนที่สุด”

ผลลัพธ์คุณภาพบรอดแคสต์
Adobe Visual Communicator 3 มีทุกสิ่งที่นักเรียน นักศึกษา ครู และอาจารย์ต้องการในการสร้างและบรอดแคสต์วีดีโอ ผู้ใช้สามารถสร้างวีดีโอพรีเซนเตชั่น, เพิ่มเพลง และอื่นๆ เช่น กราฟิก, เอฟเฟ็กต์ และไตเติลแบบนิวส์สไตล์เข้าไปได้โดยเลือกจากไลบรารี่ที่มีมาด้วย นอกจากนี้ Adobe Visual Communicator 3 ยังมาพร้อมความสามารถสำคัญๆอีกมากมาย อาทิ การใส่ภาพ วีดีโอ หรือกราฟิกเข้าไปแทนที่ฉากบลูสกรีนที่ถ่ายไว้, การซัพพอร์ต FLV แบบเต็มระบบเพื่อการทำสตรีมมิ่งแบบสดๆผ่านเทคโนโลยี Adobe Flash ยิ่งกว่านั้น Adobe Visual Communicator 3 ยังสามารถทำงานร่วมกับ Adobe Photoshop? หรือ Adobe Premiere? Pro ได้ และสุดท้ายผู้ใช้ยังสามารถเอ็กซ์พอร์ตวีดีโอที่ทำเสร็จแล้วเข้าไปใน Adobe Encore? หรือ Adobe Premiere Elements หรือเบอร์นลง DVD ได้ด้วย

ราคาและกำหนดวางจำหน่าย
คาดว่า Adobe Visual Communicator 3 for Microsoft? Windows? เวอร์ชั่นภาษาอังกฤษจะวางจำหน่ายที่ www.adobe.com ได้ในช่วงไตรมาส 3-4 ของปีนี้ โดยเวอร์ชั่นเต็มจะมีราคาอยู่ที่ประมาณ 399 ดอลลาร์สหรัฐ ส่วนเวอร์ชั่นอัพเกรดสำหรับลูกค้าเก่าจะมีราคาอยู่ที่ 149 ดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่สถาบันการศึกษาสามารถซื้อเวอร์ชั่นเต็มได้ในราคา 169 ดอลลาร์สหรัฐ และสำหรับผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดเวอร์ชั่นพรีวิวของ Visual Communicator 3 ได้ที่ http://labs.adobe.com/

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Visual Communicator ที่ www.adobe.com/go/vc3

เกี่ยวกับบริษัท อะโดบี ซิสเต็มส์ อินคอร์เปอเรทเต็ด (Adobe Systems Incorporated)
อะโดบีคือผู้ปฏิวัติการผสมผสานไอเดียและสารสนเทศให้เข้ากับการดำเนินชีวิตในแต่ละวันของผู้คนทั่วโลกได้อย่างลงตัว ตามแนวคิด ทุกที่ ทุกเวลา และผ่านทุกสื่อ ข้อมูลเพิ่มเติมที่
www.adobe.com