แอร์ฟรานซ์เปิดตัวระบบคำนวณอัตราการปล่อย ก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ผ่านเว็ปไซต์

สายการบินแอร์ฟรานซ์ เปิดตัวระบบช่วยคำนวณอัตราการปล่อย ก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ในเวบไซต์
www.airfrance.co.thเพื่อกระตุ้นความตื่นตัวต่อภาวะโลกร้อน ที่กำลังเป็นปัญหาใหญ่ในความสนใจของคนทั่วโลกขณะนี้

เพื่อเป็นการเปิดเผยข้อมูลอย่างโปร่งใส ผู้โดยสารสามารถคำนวณการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ของเที่ยวบินที่ตนเองโดยสารได้ทันที เพียงแค่คลิกเข้าไปที่เว็บไซด์ของสายการบิน ทั้งนี้การคำนวณสามารถทำได้ 3 รูปแบบ คือ การคำนวณหาจำนวนกิโลกรัมของก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่ปล่อยออกมา, จำนวนกรัมของก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ / ผู้โดยสาร / 100 กิโลเมตร (หน่วยที่ใช้ในธุรกิจการบิน) และการคำนวณหาการเผาผลาญน้ำมันต่อผู้โดยสาร / 100 กิโลเมตร ซึ่งผลการคำนวณที่ได้ นำมาจากปริมาณน้ำมันที่ใช้จริง และน้ำหนักเฉลี่ยในแต่ละเที่ยวบิน จึงทำให้ผลที่ได้ ต่ำกว่าการคำนวณโดยใช้อุปกรณ์อื่นซึ่งนำข้อมูลจากสถิติมาคำนวณ ระบบการคำนวณนี้จะแสดงผลที่เข้าใจง่ายและชัดเจน แม้กระทั่งกับบุคคลทั่วไปที่สนใจ

นอกเหนือจากนโยบายการเลือกใช้ฝูงบินที่มีเทคโนโลยีทันสมัย เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม การบริหารจัดการศูนย์การบินที่สนามบินปารีส ชาร์ลเดอโกลล์อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งแอร์ฟรานซ์ได้ยึดถือปฏิบัติมาเป็นเวลานาน ระบบการคำนวณนี้เป็นขั้นตอนเบื้องต้นของนโยบาย “Vision 2010” ของสายการบิน เพื่อที่จะแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม ในอนาคตอันใกล้ ทางสายการบินจะนำเสนอวิธีการสำหรับผู้โดยสารที่มีความประสงค์จะชดเชยการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่เกิดขึ้น โดยร่วมมือกับองค์กร NGO (Non-government organization) เพื่อทำการพัฒนาระบบในลำดับต่อไป

แอร์ฟรานซ์ให้บริการเที่ยวบิน 1,700 เที่ยวต่อวันด้วยฝูงบิน 380 ลำซึ่งรวมฝูงบินภายในประเทศ 127 ลำ ในเดือนพฤษภาคม 2547 แอร์ฟรานซ์และเคแอลเอ็มได้รวมตัวกันสร้างกลุ่มการขนส่งทางอากาศชั้นนำของยุโรป สายการบินทั้งสองให้สิทธิประโยชน์แก่ผู้โดยสารด้วยบริการเครือข่ายเที่ยวบินร่วมกันสู่จุดหมายปลายทางทั้งสิ้น 247 แห่ง ใน 104 ประเทศ แอร์ฟรานซ์เป็นสมาชิกผู้ก่อตั้งกลุ่มพันธมิตรสกายทีม ซึ่งเป็นกลุ่มพ้นธมิตรการบิน ระดับโลกที่ให้บริการเที่ยวบินสู่จุดหมายปลายทางอันคลอบคลุมทั่วโลก แอร์ฟรานซ์ก่อตั้งขึ้นในปีพ.ศ. 2476 ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาคลิ๊กไปที่เว็บไซต์
www.airfrance.co.th