แซสเสริมยุทธศาสตร์การออกแคมเปญการตลาดเชิงรุกของสถาบันการเงิน

แซส ซอฟท์แวร์ (SAS Software) นำเสนอเทคโนโลยีด้านการวิเคราะห์ข้อมูลลูกค้าเชิงลึกสำหรับสถาบันการเงินมาช่วยวิเคราะห์คาดการณ์แนวโน้มตลาดและความต้องการของลูกค้าได้อย่างถูกต้อง แม่นยำ เพื่อเสริมยุทธศาสตร์การวางแผนส่งเสริมการขาย หรือแคมเปญทางด้านการตลาดธุรกิจการเงินการธนาคารเชิงรุกให้มีประสิทธิภาพ และคุ้มค่ากับการลงทุนท่ามกลางสภาวะการแข่งขันที่รุนแรง

นายขวัญชัย เลิศจุลัศจรรย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แซส ซอฟท์แวร์ (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้นำด้านบิสซิเนส อินเทลลิเจ้นซ์ ระบบวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก และระบบคลังข้อมูล เปิดเผยว่า “ท่ามกลางสภาวะเศรษฐกิจที่ผันผวนและมีการแข่งขันที่รุนแรง สถาบันการเงินต่างก็มีแคมเปญออกมาค่อนข้างคล้ายคลึงกัน การหาฐานลูกค้าใหม่หรือการออกแคมเปญอย่างไรเพื่อดึงดูดลูกค้าที่ถือผลิตภัณฑ์จากหลายๆ สถาบัน ให้มาใช้ผลิตภัณฑ์ของตนให้มากกว่าคู่แข่งจึงไม่ใช่ เรื่องง่าย ตลอดจนการวิเคราะห์ในเชิงลึกเพื่อรักษาฐานลูกค้าเดิมให้คงใช้บริการและผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่องของสถาบันการเงินนั้นๆก็สําคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน ดังนั้น การวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกที่มีประสิทธิภาพ ถือว่าเป็นหัวใจสำคัญที่ช่วยในการวางแผนกลยุทธ์ และการตัดสินใจให้กับผู้บริหารได้อย่างถูกต้อง รวดเร็ว และแม่นยำ”

การวางแผนส่งเสริมการขาย หรือแคมเปญทางด้านการตลาดธุรกิจการเงินการธนาคารนั้น ถือเป็นยุทธศาสตร์สำคัญที่สถาบันการเงินใช้เพื่อช่วงชิงความเป็นหนึ่งในตลาดซึ่งมีสภาวะการแข่งขันที่รุนแรงในปัจจุบัน ข้อมูลบางอย่างของลูกค้าที่องค์กรมีอยู่แล้ว อาทิเช่น การทําธุรกรรมต่างๆ หรือข้อมูลเชิงพฤติกรรมของลูกค้า สามารถเป็นกลไกสําคัญที่ผู้บริหารฝ่ายการตลาดจะสามารถนํามาแบ่งแยกกลยุทธ์ เพื่อทําการตลาดต่างๆ ได้ แซสมีโซลูชั่นที่ตอบสนองการทำงานด้านนี้ ตั้งแต่การจัดกลุ่มลูกค้าเพื่อสร้างโอกาสทางการตลาดให้ตรงกลุ่มเป้าหมายโดยการใช้การวิเคราะห์เชิงลึกเข้ามาช่วย การวางแผนแคมเปญโดยดูเงื่อนไขความเสี่ยงของลูกค้า การเลือกช่องทางสื่อสาร การวิเคราะห์ช่วงเวลาที่เหมาะสม เงื่อนไขการจัดการทรัพยากรที่มีอยู่ รวมถึงกลยุทธ์ในการวิเคราะห์เชิงลึก ณ จุดช่องทางสื่อสาร เพื่อสร้างโอกาสการทําแคมเปญได้รวดเร็วทันสถานการณ์ (event-based marketing) ตลอดจนการวัดผล และสามารถสร้างสถานการณ์จำลองขึ้นมาเพื่อคาดการณ์ผลที่จะได้รับ เพื่อช่วยให้การออกแคมเปญครั้งต่อไปให้มีความถูกต้องและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ทำให้ช่วยลดค่าใช้จ่ายทั้งในเรื่องงบประมาณ บุคลากร และเวลาให้กับสถาบันการเงิน”

“โดยโซลูชั่นของแซส จะรายงานผลเป็นแบบเรียลไทม์ ซึ่งช่วยให้ฝ่ายการตลาดสามารถทราบรายงานวัดผลความก้าวหน้าของแต่ละแคมเปญได้ ทันทีรวดเร็วทันต่อสถานการณ์ นอกจากนี้ โซลูชั่นของแซสยังสามารถทำงานร่วมกับระบบต่างๆ ที่ติดตั้งในองค์กร ไม่ว่าจะเป็นการเชื่อมต่อกับระบบซีอาร์เอ็ม (Operational CRM) เพื่อติดต่อ กับลูกค้าเป้าหมาย ซึ่งช่วยให้การออกเคมเปญเป็นไปอย่างสะดวก รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ สถาบันการเงินชั้นนําต่างๆทั่วโลกต่างก็ให้ความไว้วางใจในการใช้ ผลิภัณฑ์และบริการที่ปรึกษาโซลูชั่นบริหารแคมเปญของแซส อาทิเช่น บาเครย์ ดีบีเอส ซิติ้แบงค์กรุ๊ป เจซีบี ยูบีเอส สโกเทีย เครดิตสวิส เวจิ้นมันนี่ ยูเอสแบงค์ เป็นต้น” นายขวัญชัยกล่าว

เกี่ยวกับบริษัท แซส
บริษัท แซส เป็นหนึ่งในผู้นำซอฟแวร์ระดับโลกของตลาดระบบธุรกิจอัจฉริยะระบบวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก และระบบคลังข้อมูล โดยมีองค์กรที่เป็นลูกค้ามากถึง 43,000 แห่ง (โดย 96% ขององค์กรดังกล่าวติดอันดับบริษัทชั้นนำ 500 อันดับแรกของนิตยสารฟอร์จูน) ทั้งหมดใช้โซลูชั่นของบริษัท แซส เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพของธุรกิจผ่านการวิเคราะห์ข้อมูล ส่งผลให้เกิดการตัดสินใจทางธุรกิจที่รวดเร็วและแม่นยำมากขึ้น มีเพียงบริษัท แซส เท่านั้นที่ให้การบูรณาการด้านข้อมูล สตอเรจ การวิเคราะห์ชั้นสูง และแอพพลิเคชั่นระบบธุรกิจอัจฉริยะภายใต้แพลตฟอร์มอัจฉริยะขององค์กรที่ครอบคลุม โดยนับตั้งแต่ปี 2519 บริษัท แซส ได้มอบแนวคิดการสร้างสรรค์อํานาจแห่งการรอบรู้ หรือ THE POWER TO KNOW® ให้กับลูกค้าทั่วโลก