วัน-ทู-คอล! เฟ้นหา 10 สุดยอดวงดนตรีเพื่อออกอัลบั้มจริงภายใน 10 สัปดาห์

เอไอเอส วัน-ทู-คอล! ต่อยอดแนวคิด “อิสระทางดนตรี” ล่าสุดร่วมกับ U Channel ทีวีมหาวิทยาลัย และค่ายเพลงอินดี้ชื่อดัง Spicy Disc เปิดตัวโครงการ One-2-Call! U Band Battle’07 ในรูปแบบใหม่ที่ตอบโจทย์และโดนใจวัยรุ่นอย่างแท้จริง เพื่อเฟ้นหา 10 สุดยอดวงดนตรีวัยทีน ชิงเงินรางวัลกว่า 100,000 บาท พร้อมออกอัลบั้มแจ้งเกิดจริงภายใน 10 สัปดาห์!!! โดยมี 10 ศิลปินแนวหน้าสังกัดค่ายเพลงอินดี้ Spicy Disc ร่วมเป็นโปรดิวเซอร์และพี่เลี้ยงตลอดโครงการ

นายฐิติพงศ์ เขียวไพศาล ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ สายงานการตลาด เอไอเอส เปิดเผยว่า “ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาวัน-ทู-คอล! มุ่งเน้นการสร้างแบรนด์ภายใต้แนวคิดอิสระ หรือ “Freedom Concept” มาอย่างต่อเนื่องในหลากหลายแกนด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นแกนกีฬา , ภาพยนตร์ และดนตรี โดยเฉพาะแกน “อิสระทางดนตรี” หรือ Freedom Music นั้น วัน-ทู-คอล! ทำมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของกลุ่มวัยรุ่น ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักของวัน-ทู-คอล! ที่ชื่นชอบกิจกรรมทางด้านดนตรีเป็นหลัก ซึ่งที่ผ่านมาวัน-ทู-อล! ได้จัดกิจกรรมในแกน Freedom Music หลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการออกบริการ “โมบายไลฟ์มิวสิค *900” เพื่ออำนวยความสะดวกทางด้านเสียงเพลงให้กับลูกค้า , การจัดคอนเสิร์ตเพื่อมอบประสบการณ์ทางด้านดนตรีให้แก่ลูกค้า รวมทั้งเปิดเวที “วัน-ทู-คอล! เอ็กซ์ตรีม ดรีม คอนเสิร์ต” เพื่อให้วัยรุ่นได้แสดงความสามารถทางดนตรี เป็นต้น

และเพื่อเป็นการต่อยอดการสร้างแบรนด์ภายใต้แกน “Freedom Music” อย่างต่อเนื่องอีกครั้ง วัน-ทู-คอล! จึงร่วมกับพันธมิตรระดับคุณภาพอย่าง U Channel ทีวีมหาวิทยาลัย และ Spicy Disc ค่ายเพลงอินดี้ชื่อดัง จัดโครงการ One-2-Call! U Band Battle’07 ขึ้น เฟ้นหา 10 สุดยอดวงดนตรีวัยทีน เพื่อสานฝันผ่านเส้นทางลัดให้แจ้งเกิดเป็นศิลปินหน้าใหม่ในสังกัดค่ายเพลง Spicy Disc ชิงเงินรางวัลกว่า 100,000 บาท พรอ้มออกอัลบั้มจริงเป็นของตัวเองได้ภายในเวลาเพียง 10 สัปดาห์ โดยมี 10 ศิลปินระดับแนวหน้าของวงการเพลงไทย อาทิ Squeeze Animal , Scrubb , บอย-ตรัย ภูมิรัตน เข้าร่วมโครงการ โดยเริ่มตั้งแต่ร่วมค้นหา , ร่วมเป็นโปรดิวเซอร์ และร่วมเป็นพี่เลี้ยงส่วนตัวคอยดูแลและให้คำแนะนำตลอดโครงการ

ทางด้านคุณกฤษณะ ถนอมทรัพย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บีลิงค์ มีเดีย จำกัด เจ้าของ U Channel ทีวีมหาวิทยาลัย กล่าวว่า “U Channel มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมกับ 2 พันธมิตรที่มีแนวคิดตรงกับ DNA ของ U Channel คือ วัน-ทู-คอล! และ Spicy Disc ในการจัดโครงการ “One-2-Call! U Band Battle’07” เพื่อสร้างและผลักดันแรงบันดาลใจของกลุ่มเยาวชนให้สามารถแสดงออก และก้าวไปสู่สายอาชีพที่ตัวเองตั้งใจไว้ นับเป็นความลงตัวทั้งด้านแนวคิด และคอนเซ็ปต์ของทั้ง 2 พันธมิตรสำหรับการริเริ่มโครงการในปีนี้ โดยโครงการดังกล่าวอยู่ภายใต้แนวคิด “Inspired Marketing” หรือการตลาดแรงบันดาลใจ ที่ทาง U Channel จะใช้เป็นกลยุทธ์ในการรุกตลาดตลอดทั้งปี 2008

สำหรับโครงการ One-2-Call! U Band Battle’07 จะเป็นโครงการ Highlight ของปี 2007 และเป็นโครงการที่เราตั้งใจจะจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยในปีนี้มีคอนเซ็ปต์ของโครงการคือ “ทางลัด 10 วง 10 สัปดาห์ กับการออกอัลบั้ม” ทั้งนี้จะเป็นการสร้างปรากฏการณ์ทางด้านดนตรีครั้งใหม่ สำหรับคนดนตรีที่อยากแจ้งเกิดเป็นศิลปินมืออาชีพ และ U Channel เชื่อมั่นว่าด้วยศักยภาพของความเป็นทีวีมหาวิทยาลัย ที่สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างใกล้ชิดมากที่สุด จะสามารถเชิญชวนกลุ่มดังกล่าวให้สนใจเข้าร่วมโครงการได้เป็นจำนวนมาก รวมทั้งสามารถใช้สื่อทีวีมหาวิทยาลัยในการ Support โครงการตั้งแต่เริ่มโปรโมทเชิญชวน ไปจนถึงโปรโมทผลงานอัลบั้มเพลงของ 10 สุดยอดวงดนตรี ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

และสำหรับวิธีการเข้าร่วมโครงการ ง่ายๆ เพียงส่งผลงานเข้าประกวด โดยให้อิสระเต็มที่ไม่จำกัดทั้งแนวคิดและรูปแบบ โดยส่งผลงานในรูปแบบเพลงแต่งเอง จำนวน 1 เพลง และตัดเป็น True Tone 1 นาที จำนวน 1 เพลง มาที่ www.one-2-call.ais.co.th , www.mahalaicity.com หรือ U Channel Studio ของทุกมหาวิทยาลัย ตั้งแต่วันนี้ – 26 ตุลาคม ศกนี้ สำหรับรอบแรกจะคัดเลือกให้เหลือ 40 วง โดยจะพิจารณาจากผลการโหวตของลูกค้าเอไอเอส โดยส่ง SMS พิมพ์คำว่า Freedom ตามด้วยหมายเลขวงที่ต้องการโหวต ส่งไปที่หมายเลข 4899003 (ครั้งละ 3 บาท) ตั้งแต่วันนี้ – 8 พฤศจิกายน 2550 นอกจากนี้ยังสามารถดาวน์โหลด True Tone ผลงานเพลงของวงต่างๆ ที่ชื่นชอบไว้ในมือถือได้ด้วย”