พอนด์ส ทุ่ม 70 ล้านบาท จัดแคมเปญ “Pond’s Flawless Wedding เวิร์คช็อป วิวาห์ไร้ที่ติ”

บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด เป็นปลื้มกับผลตอบรับของการทำตลาดผลิตภัณฑ์ พอนด์ส ฟลอเลส ไวท์ เผยหลังเปิดตัวได้สองเดือนสามารถครองส่วนแบ่งได้แล้วถึง 5.6% ของตลาดผลิตภัณฑ์เพื่อการบำรุงและดูแลผิวหน้า และครองตลาดผลิตภัณฑ์บำรุงเพื่อผิวขาวด้วยส่วนแบ่ง 33% โดยผลสำรวจ 9 ใน 10 ของผู้ที่ได้ทดลองใช้พึงพอใจในคุณภาพและผลลัพธ์หน้าขาวกระจ่างใส ทั้งนี้วางแผนรุกตลาดหนักอย่างต่อเนื่องในปี 2551 เน้นกลยุทธ์สร้างความผูกพันและความภักดีของผู้บริโภคต่อแบรนด์ ทุ่มเพิ่มอีก 70 ล้าน ส่งแคมเปญยักษ์ “Pond’s Flawless Wedding เวิร์คช็อป วิวาห์ไร้ที่ติ” ตอกย้ำบัลลังก์ผู้นำตลาดไวท์เทนนิ่ง

นางผกาฉัตร เตชาบูรพานนท์ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาตลาด กลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลผิว บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า “บริษัทฯ ได้มีการเปิดตัว พอนด์ส ฟลอเลส ไวท์ ไปเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา โดยเป็นการทำตลาดไวท์เทนนิ่งในเชิงกลยุทธ์ เพื่อขยายฐานผู้บริโภคไปสู่กลุ่ม Masstige (Premium Mass) ส่งผลให้ พอนด์ส เป็นแบรนด์ที่สมบูรณ์แบบด้วยผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค ได้ครบทุกปัญหาผิวและเจาะถึงทุกกลุ่มผู้บริโภคอีกด้วย ซึ่งผลตอบรับของพอนด์ส ฟลอเลส ไวท์ นั้นดีเกินคาด โดยปัจจุบันมีส่วนแบ่งการตลาดสูงถึง 5.6% ของตลาดบำรุงและดูแลผิวหน้าโดยรวม”

ปัจจุบัน พอนด์ส เป็นผู้นำตลาดผลิตภัณฑ์ไวท์เทนนิ่งที่แข็งแกร่งโดยครอบคลุมทั้งในกลุ่มผลิตภัณฑ์สำหรับ Mass และ Masstige ด้วยส่วนแบ่งที่ 33.2% ของตลาดไวท์เทนนิ่ง ซึ่งมีมูลค่าสูงถึง 3,270 ล้านบาท ทั้งนี้แบ่งเป็น “พอนด์ส ไวท์ บิ้วตี้ ดีท็อกซ์” ในสัดส่วน 70% และ “พอนด์ส ฟลอเลส ไวท์” 30% ของตลาด สำหรับไวท์เทนนิ่งนั้นเป็นเซ็กเมนต์ที่มีความสำคัญด้วยสัดส่วนมูลค่าที่คิดเป็น 48% ของตลาดผลิตภัณฑ์เพื่อการบำรุงผิวหน้า (Facial Care) ทั้งหมดที่มีมูลค่ารวมทั้งสิ้นถึง 6,800 ล้านบาท

ที่ผ่านมา พอนด์สได้ทุ่มงบประมาณกว่า 500 ล้านบาท เพื่อแจ้งเกิดผลิตภัณฑ์ พอนด์ส ฟลอเลส ไวท์ โดยมีสื่อสนับสนุนอย่างครบวงจรไม่ว่าจะเป็นสื่อกลางแจ้ง สื่อโฆษณา BTS บูธกิจกรรม การให้ผู้บริโภคสินค้าทดลองใช้กว่า 500,000 ชิ้น ตลอดจนซีรี่ส์ภาพยนตร์โฆษณาชุด 7 Days To Love 7 วัน..เพื่อรักแท้” ซึ่งได้ปลุกกระแสภาพยนตร์โฆษณาแนวซีรี่ส์รักโรแมนติกให้กลับมาเป็นที่นิยมอีกครั้ง โดยพอนด์ส เชื่อว่า ประสิทธิภาพในการแก้ไขปัญหาสีผิวให้แก่ผู้บริโภคได้จริงเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้ พอนด์ส ฟลอเลส ไวท์ ประสบความสำเร็จเป็นที่น่าพอใจเช่นนี้ โดยจากการสำรวจความคิดเห็นของผู้บริโภคที่ได้ทดลองผลิตภัณฑ์ จำนวน 206 ราย ปรากฏว่า 91% ของผู้ที่ได้ทดลองครีมพอนด์ส ฟลอเลส ไวท์ ต่อเนื่องกันเป็นเวลา 7 วัน รู้สึกพึงพอใจกับผลลัพธ์ที่ได้ และ 89% ระบุว่าจะแนะนำให้เพื่อนใช้

“และเพื่อเป็นการรุกตลาดไวท์เทนนิ่งอย่างต่อเนื่อง ในปี 2551 นี้ เราจึงวางกลยุทธ์ในการรักษาฐานลูกค้าเดิม ด้วยรูปแบบกิจกรรมที่โดนใจและสะท้อนถึงความเข้าใจความต้องการของกลุ่มบริโภคอย่างแท้จริง เพื่อที่จะมุ่งสร้างความผูกพันและความภักดีของผู้บริโภคต่อแบรนด์ในระยะยาว พร้อมทั้งตอกย้ำภาพของพอนด์ส ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลผิวหน้าและด้านความรัก” นางผกาฉัตร กล่าว

แคมเปญ “Pond’s Flawless Wedding เวิร์กช็อป วิวาห์ไร้ที่ติ” นี้เกิดจาก Insight ของผู้บริโภคซึ่งมีความฝันที่จะมีความสุขในชีวิตรัก และได้เฉลิมฉลองรักแท้ด้วยงานวิวาห์ที่ไร้ที่ติ ผลิตภัณฑ์พอนด์ส ฟลอเลส ไวท์ ในฐานะผลิตภัณฑ์ที่อยู่คู่กับการบำรุงผิวหน้าขาวกระจ่างใส และเติมเต็มความมั่นใจ ในการตามหารักแท้ของเธอเหล่านั้นเสมอมา จึงขอรับเป็นที่ปรึกษา พร้อมเนรมิตให้ความฝันของสาวๆ เหล่านั้นเป็นจริง

พอนด์ส ได้ทุ่มงบประมาณสำหรับการจัดกิจกรรมเวิร์คช็อปสุดพิเศษในครั้งนี้สูงถึง 70 ล้านบาท โดยเนรมิตพื้นที่กว่า 3,800 ตร.ม. ของพารากอนฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าพารากอน เป็นดินแดนแห่งมหกรรมความรู้ และเวิร์คช็อปสารพัดด้านสำหรับว่าที่เจ้าสาว ได้เรียนรู้และรับคำปรึกษาจาก 7 สุดยอดผู้รู้ด้านต่างๆ อย่างใกล้ชิด ไม่ว่าจะเป็นด้านชุดวิวาห์ คอนเซ็ปต์การจัดงาน การแต่งหน้า-ทำผม การเลือกแหวนหมั้น-แหวนแต่งงาน สถานที่จัดงาน การออกหมายการ์ดเชิญและของชำร่วย แพคเก็จถ่ายรูป และแน่นอนว่ารวมถึงเทคนิคการเตรียมผิวหน้าเพื่อเป็นเจ้าสาวที่สวย ไร้ที่ติ ในวันสำคัญ โดยกิจกรรมดังกล่าวจะจัดขึ้น 2 วันเต็มๆ และคาดว่าจะมีว่าที่เจ้าสาวและสาวๆ ที่กำลังมีความรักสนใจเข้าร่วมงานมากถึง 10,000 คน

มหกรรม “Pond’s Flawless Wedding เวิร์คช็อปวิวาห์ไร้ที่ติ” จะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 15 และวันอาทิตย์ที่ 16 มีนาคม 2551 นี้ที่รอยัล พารากอน ฮอลล์ 2 ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน สำหรับผู้ที่สนใจร่วมงานสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 1142 เรียกพอนด์ส

เกี่ยวกับกลุ่มบริษัทยูนิลีเวอร์
กลุ่มบริษัทยูนิลีเวอร์ในประเทศไทย เป็นบริษัทผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคชั้นนำที่เป็นที่นิยมในประเทศไทยมากว่า 70 ปี ผลิตภัณฑ์ที่ยูนิลีเวอร์สร้างสรรค์ให้ผู้บริโภคชาวไทย แบ่งเป็น 4 กลุ่ม คือ กลุ่มเครื่องใช้ในครัวเรือน ได้แก่ ผงซักฟอกบรีส โอโม เซิฟ น้ำยาปรับผ้านุ่มคอมฟอร์ท น้ำยาล้างจานซันไลต์ ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดพื้นวิม กลุ่มครื่องใช้ส่วนบุคคลดูแลและทำความสะอาดผิว ประกอบด้วยผลิตภัณฑ์ดูแลรักษาเส้นผมซันซิล คลีนิคเคลียร์ น้ำหอมระงับกลิ่นกายแอ็กซ์ และเรโซนา โดฟ และยาสีฟันใกล้ชิด พอนด์ส วาสลีน ซิตร้า และ สบู่ลักส์ กลุ่มธุรกิจไอศกรีมและผลิตภัณฑ์อาหาร ประกอบด้วย ไอศกรีมวอลล์ คนอร์ ชาลิปตัน และเบสท์ฟูดส์ และ ธุรกิจขายตรงยูนิลีเวอร์เน็ตเวิร์ค