RSTA ผนึก 6 สายการบินชั้นนำ จัดโปรแกรมช้อปปิ้งครั้งใหญ่ในย่านราชประสงค์

สมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ (RSTA)เดินหน้าจัดกิจกรรมต่อเนื่องเพื่อสร้างความคึกคักให้กับการท่องเที่ยวและแหล่งช้อปปิ้งในย่านราชประสงค์ ประเดิมต้นปีด้วยการจับมือพันธมิตรสายการบินชั้นนำ ร้านอาหาร และร้านค้าแบรนด์เนมมากมายในย่านราชประสงค์ เปิดตัวโปรแกรม ‘Do you a have a Boarding Pass?’ มอบส่วนลดพิเศษให้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติตลอด 1 ปีเต็ม ระหว่างเดือนมีนาคม 2551 ถึงกุมภาพันธ์ 2552

นายชาย ศรีวิกรม์ นายกสมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ กล่าวว่า “โปรแกรมล่าสุดที่สมาคมฯ ประเดิมในต้นปีนี้ภายใต้ชื่อ ‘Do you have a Boarding Pass?’ จะช่วยตอกย้ำภาพลักษณ์ของย่านราชประสงค์ในสายตาของนักท่องเที่ยวในฐานะแหล่งช้อปปิ้งและไลฟ์สไตล์ระดับภูมิภาคและระดับโลกใจกลางกรุงเทพฯ โดยสมาคมฯ ได้ร่วมกับพันธมิตรสายการบินชั้นนำทั้ง 6 ราย ได้แก่ All Nippon Airways, Cathay Pacific Airways, China Airlines, Gulf Air, Korean Air และ Royal Brunei Airlines และร้านค้าในศูนย์การค้าของสมาชิกภายในย่านราชประสงค์กว่า 150 ร้าน มอบส่วนลดพิเศษ สูงสุดถึง 50% ให้กับนักท่องเที่ยวที่มากับสายการบินทั้งหกราย เรียกได้ว่าเป็นครั้งแรกในประเทศไทยสำหรับการจัดโครงการในลักษณะนี้ ที่มีพันธมิตรสายการบินและร้านค้าแบรนด์เนมระดับโลกสนใจเข้าร่วมโครงการมากที่สุด คาดว่าจำนวนผู้ร่วมทั้งในส่วนของสายการบินและร้านค้าในย่านนี้จะเพิ่มขึ้นอีกมากตลอดหนึ่งปีของการจัดโปรแกรมนี้”

สำหรับร้านค้าแบรนด์เนมชั้นนำในย่านราชประสงค์ที่ร่วมโครงการฯ กว่า 150 ร้าน ภายในศูนย์การค้าเกษร, ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์, เพรสซิเด้นท์ ทาวเวอร์ อาเขต, เอราวัณ แบ็งค็อก และศูนย์การค้าอัมรินทร์ พร้อมแล้วที่จะมอบสิทธิพิเศษและส่วนลดสูงสุดถึง 50% ให้กับนักท่องเที่ยว เพียงยื่นบอร์ดดิ้งพาสจาก 6 สายการบินดังกล่าว พร้อมพาสปอร์ตในการใช้สิทธิ์ โดยมีทั้งร้านแฟชั่นเครื่องประดับจากแบรนด์ไทยและแบรนด์ชั้นนำระดับโลก อาทิ Kloset Red Carpet, Senada Theory, Sretsis, Daks, Furla, Moschino, Givenchy, Pendulum, The Best Gems, Jewel & Gems ร้านอาหารชั้นเลิศ อาทิ Xinn Tien Di, C’est Bon สินค้าสปา, ตกแต่งบ้านและงานศิลปะที่น่าจับจอง อาทิ Thann Native, Private Collection, Maya Ethnic Craft ร้านเพื่อสุขภาพและความงาม อาทิ ISOPTIK, HydroHeatlh และอื่นๆ อีกมากมาย

โปรแกรม “Do you have a Boarding Pass?” เป็นกิจกรรมที่โดดเด่นที่สุดอีกกิจกรรมหนึ่งในปีนี้ของสมาคมฯ นอกเหนือจากกิจกรรมอื่นๆ ที่เราทำมาอย่างต่อเนื่องตลอดสี่ปีหลังจากการก่อตั้งสมาคมฯ โดยได้รับความร่วมมืออย่างดีเยี่ยมจากหลายภาคส่วนซึ่งมีทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ซึ่งล้วนแต่มีเป้าหมายเดียวกันคือ พัฒนาศักยภาพการท่องเที่ยวในย่านราชประสงค์ให้เทียบเท่ากับแหล่งช้อปปิ้งชั้นนำระดับโลก นอกจากนี้ สมาคมฯ ยังได้ริเริ่มกิจกรรมประจำปีสำหรับนักท่องเที่ยว ซึ่งได้แก่ เทศกาลอาหารนานาชาติ เทศกาลปีใหม่ และ countdown เพื่อสร้างความคึกคักให้กับย่านราชประสงค์ และดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาใช้บริการและช้อปปิ้ง จนกระทั่งปัจจุบันย่านนี้กลายเป็นชื่อที่รู้จักกันดีในหมู่ของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ” นายชาย กล่าวเสริม

การดึงนักท่องเที่ยวกลุ่มเป้าหมายให้เข้ามาช้อปปิ้งและสัมผัสกับประสบการณ์ตรงจากสินค้าและบริการที่ได้รับจากสมาชิกร้านค้าต่างๆ ภายในย่านราชประสงค์ เป็นอีกกลยุทธ์หนึ่งในการส่งเสริมและตอกย้ำชื่อของย่านราชประสงค์ให้เป็นจุดหมายการเดินทางที่ต้องมาเยือนของนักท่องเที่ยว โดยมีจุดเด่นหลัก 4 ประการที่รองรับอยู่ในขณะนี้คือ ไลฟ์สไตล์หรูหรามีระดับ กิจกรรมเพื่อความบันเทิง สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ และทำเลที่ไปมาสะดวกและปลอดภัย ที่สนับสนุนให้กรุงเทพฯ เป็นเมืองชั้นนำด้านช้อปปิ้งและไลฟ์สไตล์ในภูมิภาคเอเชียและในระดับโลก

ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.ratchaprasong.org หรือทางโทรศัพท์หมายเลข 0-2612-5972

เกี่ยวกับสมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ (Ratchaprasong Square Trade Association – RSTA)
สมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ เป็นการรวมตัวของผู้ประกอบการในย่านราชประสงค์ อันประกอบไปด้วย ศูนย์การค้าเกษร ศูนย์การค้าอัมรินทร์ เอราวัณ แบงค็อก ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ โรงแรม แกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพ โรงแรมอินเตอร์คอนติเน็นตัล กรุงเทพฯ โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ กรุงเทพ มณียาเซ็นเตอร์ และ เพรสิเด้นท์ ทาวเวอร์ อาเขต สมาคมฯ ก่อตั้งอย่างเป็นทางการในปี 2546 โดยมีวัตถุประสงค์ในการผลักดันย่านราชประสงค์ให้เป็นแหล่งช้อปปิ้งชั้นนำระดับโลกของไทยและภูมิภาค ด้วยพื้นที่รวมกว่า 1,000,000 ตารางเมตร และพื้นที่สำหรับช้อปปิ้งกว่า 600,000 ตารางเมตร พร้อมร้านค้าที่มีความหลากหลายกว่า 900 ร้านค้า นอกจากนี้สมาคมยังเป็นพันธมิตรกับผู้ประกอบการที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียง เช่น โรงแรมโฟร์ซีซั่น โรงแรมอโนมา เซ็นทรัลชิดลม และบิ๊กซี อีกด้วย

การรวมตัวของผู้ประกอบการในย่านราชประสงค์ในการก่อตั้งเป็นสมาคม ถือเป็นปรากฏการณ์ครั้งสำคัญของภาคเอกชนในการสนับสนุนภาครัฐ โดยสมาคมฯ ได้ทำงานประสานกับกรุงเทพมหานคร การท่องเที่ยวของประเทศไทย อย่างต่อเนื่องในการวางแผนการพัฒนา และอนุรักษ์ย่านราชประสงค์ซึ่งถือเป็นย่านที่มีความสำคัญในด้านเศรษฐกิจ การค้า การลงทุน และการท่องเที่ยวตั้งแต่ในอดีตจนถึงปัจจุบัน อาทิ การพัฒนาทางเดิน สะพานลอยฟ้าเชื่อมต่อที่มีสภาพแวดล้อมที่สวยงาม สะอาด และปลอดภัย ของย่านราชประสงค์ ตลอดจนการบำรุงรักษา และการจัดกิจกรรมทางการตลาดอื่นๆ โดยสมาคมฯ ได้จัดทำเว็บไซต์เพื่อเป็นช่องทางเพิ่มเติมในการให้ข้อมูล ข่าวสาร เพื่อประชาสัมพันธ์ย่านราชประสงค์ ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างอีกด้วย สนใจข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ที่ www.ratchaprasong.org