เตรียมตัวช้อปปิ้งรับลมร้อนกับ Hong Kong Summer Temptations 2008

ใครที่รู้ตัวว่าเป็นนักช้อปตัวยงเตรียมตัวให้พร้อมกับเทศกาลลดราคากระหน่ำทั่วฮ่องกงในเทศกาล Hong Kong Summer Temptations 2008 ที่เหล่าบรรดาร้านค้าทั้งไฮแบรนด์และแบรนด์ดังต่างๆจะนำสินค้าทั้งเสื้อผ้า เครื่องสำอาง เครื่องประดับและนาฬิกามาลดในราคาสุดเหลือเชื่อ พร้อมทั้งบัตรสมนาคุณและของแถมอื่นอีกมากมาย ให้คุณได้ช้อปจนจุใจเป็นเวลานานถึง 12 สัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม – 21 กันยายน ศกนี้

เมื่อช้อปปิ้งจนเหนื่อย ก็ถึงเวลาเติมพลังชิมอาหารแสนอร่อยจากบรรดาร้านอาหารจากย่านต่าง ๆ ในฮ่องกงที่นอกจากจะเป็นสวรรค์ของนักช้อปแล้ว ยังได้ชื่อว่าเป็นสวรรค์ของนักชิมด้วย สำหรับร้านอาหารที่มาร่วมรายการมีทั้งภัตตาคารอาหารจีนและอาหารนานาชาติกว่า 200 ร้านในย่านต่างๆ เช่น ลาน ไควฟง ฮิลวู้ด โซโห นัทฟอร์ดเทอเรซ ไซกุง คอสเวบ์ เบย์ และอื่นๆ ต่างก็เตรียมเสิรฟ์อาหารรสเลิศพร้อมข้อเสนอสุดพิเศษไม่ว่าจะเป็นมื้ออาหารสุดหรูในราคาเบาๆ รวมถึงไวน์และเครื่องดื่ม
เลิศรส ที่จะนำมาร่วมงานในช่วงเวลาพิเศษนี้เท่านั้น

สำหรับนักช้อปและนักชิมแล้ว ไม่มีอะไรที่ดีไปกว่าการเดินทางด้วยเครือข่ายรถไฟฟ้าใต้ดิน MTR อันทรงประสิทธิภาพที่จะพาคุณไปยังแหล่งช้อปปิ้งทั่วฮ่องกงได้อย่างสะดวกสบายและปลอดภัย และเพื่อเป็นการเพิ่มสีสันให้กับการช้อปปิ้งของคุณ รถไฟฟ้าใต้ดินเตรียมแจกฟรีคู่มือการช้อปปิ้ง MTR Summer Temptations Tourist Guide โดยนักท่องเที่ยวที่ซื้อบัตรโดยสาร MTR ประเภท 1 วันหรือบัตรรถไฟด่วนสายสนามบินสำหรับนักท่องเที่ยว (Airport Express Tourist Octopus) จะได้รับคู่มือช้อปปิ้งเล่มนี้ฟรี โดยจะมีข้อเสนอสุดฮิปสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ และและส่วนลดจากร้านค้าสุดฮอตในฮ่องกง รวมมูลค่ากว่า 10,000 เหรียญดอลลาร์ฮ่องกง ที่จะทำให้การช้อปปิ้งของบรรดา Shopaholic สนุกและมันส์ยิ่งขึ้นกว่าเดิม

พิเศษ สำหรับนักช้อปที่ถือบัตรเครดิต Visa ร่วมลุ้นรางวัลใหญ่กับรายการแจกรางวัลชิงโชค Visa ‘Million Dollar’ เพียงใช้จ่ายผ่านบัตรของคุณในการช้อปปิ้งและการรับประทานอาหารทุก ๆ 500 เหรียญดอลล่าร์ฮ่องกงต่อ 1 ใบเสร็จ มีสิทธิ์ลุ้นรางวัลรวมมูลค่าถึง 1.2 ล้านเหรียญดอลลาร์ฮ่องกง โดยรางวัลใหญ่คือ วงเงินในการช้อปปิ้งให้คุณได้ช้อปกระจายต่อถึง 1 ล้านเหรียญดอลลาร์ฮ่องกง

สำหรับผู้ที่ต้องการสัมผัสฮ่องกงในแง่มุมใหม่ ๆ การท่องเที่ยวฮ่องกงเอาใจคุณด้วยโปรแกรม Explore Hong Kong Stamp Rally ซึ่งจะให้คุณได้สัมผัสศิลปวัฒนธรรมอันทรงคุณค่าของฮ่องกงถึง 18 แห่ง ไม่ว่าจะเป็นพิพิธภัณฑ์ถ้วยชา พิพิธภัณฑ์มรดกทางวัฒนธรรม สำหรับน้องๆ หนูๆ นั้น ก็เตรียมมาพบกับความสนุกในโลกของตัวการ์ตูนและเครื่องเล่นได้ที่ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ ที่ได้เตรียมพาเหรดสุดอลังการไว้ต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลนี้ หรือจะร่วมสนุกกับกระเช้าลอยฟ้านองปิง 360 เพื่อชื่นชมและสัมผัสกับภูมิประเทศที่เขียวขจีของเกาะลันเตา สนามบินนานาชาติฮ่องกง และทะเลจีนใต้ แบบ 360 องศารอบตัว เพียงแวะเยี่ยมสถานที่ท่องเที่ยวที่ร่วมรายการและสะสมคะแนนได้ครบ 3 คะแนน สามารถนำมาแลกรับขนมจากร้านวิง หวา ได้ฟรี 1 กล่อง หรือแลกรับของรางวัลอื่นๆ เช่น โปรโมชั่นซื้อหนึ่งแถมหนึ่ง ของรางวัลและคูปองเงินสด

ปีนี้นับว่าพิเศษกว่าทุกปี เพราะฮ่องกงได้เป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันกีฬาขี่ม้าโอลิมปิค 2008 การท่องเที่ยวฮ่องกงจะจัดเทศกาล Hong Kong Olympic Piazza ขึ้นที่ศูนย์วัฒนธรรมฮ่องกง ระหว่างวันที่ 25 กรกฎาคม – 24 สิงหาคม นี้ ซึ่งจะมีการถ่ายทอดเกมการแข่งขัน รวมถึงนิทรรศการเกี่ยวกับโอลิมปิค และเคาน์เตอร์บริการให้คำปรึกษาเรื่องการเดินทาง นอกจากนี้แล้วยังมีการติดป้าย สัญญลักษณ์วงแหวนโอลิมปิคด้านนอกของพิพิธภัณฑ์ศิลปะฮ่องกงด้านหน้าอ่าววิคตอเรียตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม – 31 ธันวาคม ศกนี้ เพื่อตอกย้ำภาพของฮ่องกงในฐานะเจ้าภาพร่วมในการจัดแข่งขันกีฬาโอลิมปิค

หากใครรู้ตัวว่าเป็นนักช้อปและนักชิม เตรียมร่างกายและกระเป๋าเงินของคุณให้พร้อม แล้วชวนคนรู้ใจมาร่วมช้อปและชิมด้วยกันในเทศกาลแห่งความสุขนี้ และอย่าลืมเข้าไปอัพเดทข้อมูลเด็ด ๆ ก่อนใคร ได้ที่ http://www.discoverhongkong.com/hkst/eng/index.html