เอปสันเปิดตัวหมีกพิมพ์ “สปีดี้ เซฟจัง” พร้อมพรินเตอร์ 4 รุ่นใหม่

เอปสันผู้นำด้านเทคโนโลยีการพิมพ์ระดับโลกคึกคักรับกระแสต้อนรับหมึกแท้แยกตลับจากตลาด ส่ง “สปีดี้ เซฟจัง” หมึกพิมพ์ดูราไบร์ท อัลตร้าตระกูลเซฟจังเจเนอเรชั่น 3 ที่คงคุณสมบัติผลงานพิมพ์ที่สวยสดคมชัด คงทนต่อสภาวะแวดล้อม และทนน้ำ พร้อมคุณสมบัติใหม่พิมพ์เร็วกว่าเดิม บุกตลาดในราคาเท่าเดิมตลับละ 190 บาท เปิดตัวพร้อมเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทรุ่นใหม่ Epson Stylus T11 และ Epson Stylus T20E และเครื่องพิมพ์มัลติฟังก์ชั่น Epson Stylus TX200 และ Epson Stylus TX400 อัดโปรโมชั่นพิเศษรับคอมมาร์ต 12 มิถุนายนนี้

มร.นาโอยูกิ ซาเอกิ ประธานบริษัท บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “เอปสันเป็นองค์กรที่เน้นด้านการคิดค้นเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่อย่างต่อเนื่อง เพื่อพัฒนาสินค้าที่ตอบสนองกับความต้องการของลูกค้าได้อย่างครบถ้วน โดยเอปสันใส่ใจในการพัฒนาสินค้าในทุกมิติ ไม่ว่าจะเป็นดีไซน์ เทคโนโลยีการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ดิจจิตอล ซอฟแวร์ หัวพิมพ์ และหมึกพิมพ์ โดยเน้นต้องตอบสนองทั้งด้านรูปลักษณ์ ฟังก์ชั่นการใช้งานที่ต้องง่าย คุณภาพดี และต้องช่วยประหยัดทั้งเวลาและต้นทุน”

“ตลาดรวมอิงค์เจ็ทพรินเตอร์ที่เป็นซิงค์เกิลฟังก์ชั่น ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2550 เอปสันได้ส่วนแบ่งการตลาด 27% ส่วนอิงค์เจ็ทพรินเตอร์ที่เป็นมัลติฟังก์ชั่น เอปสันได้ส่วนแบ่งการตลาด 22% อย่างไรก็ตามเป็นที่คาดการณ์ว่า ในปีนี้ตลาดมัลติฟังก์ชั่นจะเติบโตสูงขึ้นมากกว่าซิงค์เกิลฟังก์ชั่น ด้วยปัจจัยที่ช่องว่างของราคาผลิตภัณฑ์ทั้งสองกลุ่มลดลงกว่าเดิมมากทำให้ผู้บริโภคหันไปให้ความสนใจกับพรินเตอร์มัลติฟังก์ชั่นมากขึ้น เพราะมีฟังก์ชั่นที่ตอบสนองการทำงานได้หลากหลายรูปแบบมากกว่า โดยเอปสันตั้งเป้าที่จะเติบโตในเซกเมนท์นี้เพิ่มขึ้นจากปีงบประมาณที่แล้ว 40%

นายยรรยง มุนีมงคลทร ผู้อำนวยการบริหาร บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “ในปี 2550 ที่ผ่านมาตลาดให้การตอบรับกับเอปสันพรินเตอร์รุ่นเซฟจังเป็นอย่างดี นับตั้งแต่เปิดตัวเมื่อกลางปีที่แล้วเอปสันมองว่า ยอดขายอิงค์เจ็ทพรินเตอร์ ที่มาพร้อมกับหมึกพิมพ์ราคาประหยัด ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี เนื่องมาจากภาวะเศรษฐกิจที่ทำให้ผู้บริโภคต้องใช้จ่ายอย่างระมัดระวัง โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าหลักของเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทที่เป็นผู้ใช้ตามบ้าน (Personal Home Use) จะเลือกซื้อเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ท โดยพิจารณาเรื่องของราคาหมึก เพราะเป็นค่าใช้จ่ายต่อเนื่อง อีกทั้ง เอปสันได้ใช้แมสคอท “เซฟจัง” เป็นตัวแทนในการสื่อถึงความสะดวกในการซื้อ ด้วยราคาเบาๆ เพียงตลับละ 190 บาท ซึ่งสร้างการรับรู้และจดจำในสินค้าได้เป็นอย่างดี

“เอปสันได้พัฒนาหมึกดูราไบร์ท อัลตร้า (DURABrite™ Ultra) “เซฟจัง” ซึ่งใช้คอนเซปต์หมึกแท้แยกสี ที่ผู้ใช้สามารถเปลี่ยนเฉพาะสีที่หมด โดยรุ่นที่ 3 นี้มีชื่อว่า “สปีดี้ เซฟจัง” ที่เพิ่มคุณสมบัติเรื่องความเร็วของการพิมพ์ นอกเหนือจากคุณสมบัติเดิมที่โดดเด่นเรื่องคุณภาพงานพิมพ์ที่สมบูรณ์แบบที่คมชัดคงทนต่อสภาวะแวดล้อม และกันน้ำ โดยยืนราคาเดิม 190 บาทต่อตลับ เพื่อช่วยผู้บริโภคในภาวะที่ทุกคนต้องรัดเข็มขัด โดยเปิดตัวพร้อมอิงค์เจ็ทพรินเตอร์ 2 รุ่นคุณภาพในราคาประหยัด ได้แก่ Epson Stylus T11และ Epson Stylus T20E ซึ่งเน้นดีไซน์ทันสมัยกะทัดรัด เหมาะกับผู้ใช้ทุกครอบครัว รวมถึงนักเรียน นักศึกษา และผู้มีพริ้นเตอร์เป็นเครื่องแรก เนื่องจากคุณสมบัติเด่นด้วยเทคโนโลยีอิงค์อินดิวิดวล (INKDividual) ระบบหมึกแยกสี เปลี่ยนเฉพาะสีที่หมด” นายยรรยงกล่าว

โดย Epson Stylus T11 ราคาเพียง 1,590 บาท มีความเร็วการพิมพ์สูงถึง 22 หน้าต่อนาทีสำหรับการพิมพ์ขาว-ดำ และ 13 หน้าต่อนาทีสำหรับการพิมพ์สี ส่วน Epson Stylus T20E ราคาเพียง 1,790 บาทใช้ความเร็วการพิมพ์สูงถึง 26 หน้าต่อนาทีสำหรับการพิมพ์ขาว-ดำและ 14 หน้าต่อนาทีสำหรับการพิมพ์สี

นอกจากนี้ Epson Stylus T11และ Epson Stylus T20E ยังเหมาะกับการพิมพ์ภาพถ่ายด้วยตนเองที่บ้าน เนื่องจากสามารถพิมพ์ภาพด้วยความละเอียดสูงสุด 5760 x 1440 dpi และใช้งานง่ายด้วยซอฟแวร์ Creativity Suit และ EPSON Web-To-Page โปรแกรมอัจฉริยะสนับสนุนการพิมพ์ รองรับเทคโนโลยี Print Image Matching และ Exif Print ให้สนุกกับการพิมพ์ภาพถ่ายจากกล้องดิจิตอล ใช้งานง่ายด้วยไดร์เวอร์ภาษาไทย เชื่อมต่อได้กับทั้งระบบปฏัติการวินโดวส์และแมคอินทอชด้วยยูเอสบี 2.0

หมึกพิมพ์ดูราไบร์ท อัลตร้า อีกรุ่นที่มาเพื่อการใช้งานในออฟฟิศ มาพร้อมกับเครื่องพิมพ์มัลติฟังก์ชั่นรุ่นใหม่ล่าสุดของเอปสัน 2 รุ่น คือ Epson Stylus TX200 และ Epson Stylus TX400 โดย Epson Stylus TX200 ราคาเพียง 3,990 บาท เหมาะกับออฟฟิศขนาดเล็กหรือใช้งานตามบ้านที่ต้องการประหยัดเนื้อที่ โดยรวมพรินเตอร์ สแกนเนอร์ และเครื่องถ่ายเอกสารในเครื่องเดียว สามารถพิมพ์งานโดยไม่ต้องใช้คอมพิวเตอร์ด้วย PictBridge และช่องเสียบเมมโมรี่การ์ด มีความเร็วการพิมพ์สูงถึง 34 หน้าต่อนาที ความเร็วการถ่ายสำเนาสูงถึง 30 หน้าต่อนาที และความเร็วการพิมพ์ภาพถ่ายรวดเร็วเพียง 88 วินาที มาพร้อมกับซอฟต์แวร์เพื่องานพิมพ์ภาพที่น่าอัศจรรย์ด้วยเอปสัน Easy Photo Print และเอปสัน PhotoEnhance

ส่วนเครื่องพิมพ์มัลติฟังก์ชั่น Epson Stylus™ TX400 ราคาเพียง 4,990 บาท จับกลุ่มโฮมออฟฟิศและออฟฟิศขนาดเล็ก โดดเด่นด้วยจอแอลซีดีขนาด 2.5 นิ้วที่สามารถปรับเอียงได้ เพิ่มความสะดวกด้วยการพิมพ์โดยไม่ต้องเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ จอเมนูออกแบบให้เข้าใจง่ายเพียงต่อ PictBridge และเมมโมรี่การ์ดก็สามารถดูภาพก่อนพิมพ์และสั่งพิมพ์ได้เพียงกดปุ่มเดียว รวมถึงสามารถตรวจระดับหมึกได้จากหน้าจอ

Epson Stylus™ TX400 มีความเร็วการพิมพ์สูงถึง 34 หน้าต่อนาที ความเร็วการถ่ายสำเนาสูงถึง 30 หน้าต่อนาที และความเร็วการพิมพ์ภาพถ่ายรวดเร็วเพียง 88 วินาที นอกจากจะสามารถพิมพ์ภาพถ่ายอย่างง่ายดายด้วยซอฟต์แวร์ Easy Photo Print และ PhotoEnhance แล้ว ในโหมดสแกนเนอร์ยังมีซอฟแวร์ OCR (Optical Character Recognition) ช่วยแปลงเป็นไฟล์เอกสาร เพื่อสะดวกในการแก้ไขข้อมูลในเอกสารอีกด้วย

เอปสันวางแผนที่จะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ทั้ง 4 รุ่น Epson Stylus T11, Epson Stylus T20E, Epson Stylus TX200, และ Epson Stylus TX400 ภายในงานคอมมาร์ต เอ็กซ์-เจน ระหว่างวันที่ 12 -15 มิถุนายน 2551 ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิตติ์ โดยมีโปรโมชั่นพิเศษทั้งส่วนลดจากการซื้อเครื่องพีซีและโน็ตบุค พร้อมรับของสมนาคุณและบัตรกำนัลมากมาย

เอปสันคาดหวังยอดจำหน่ายสำหรับพรินเตอร์ทั้ง 4 รุ่นนี้ ว่าจะประสบความสำเร็จ เช่นเดียวกับเซฟจังรุ่นแรก

เกี่ยวกับเอปสัน ประเทศไทย
บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด ได้ถูกก่อตั้งขึ้นที่กรุงเทพฯ เพื่อเป็นทางเลือกทางธุรกิจที่มีพื้นฐานบนเทคโนโลยีสารสนเทศในภูมิภาคนี้ โดยทางบริษัทฯ ทำหน้าที่เป็นผู้ประสานงานระหว่างผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เอปสันในภูมิภาคนี้กับบริษัทแม่ที่ญี่ปุ่น คือ ไซโก้ เอปสัน คอร์ปอเรชั่น เพื่อสร้างสรรค์สินค้าและการบริการที่ดีที่สุดให้ตรงตามความต้องการของผู้บริโภคในภูมิภาคนี้ จากความสำเร็จวันนั้นจนถึงวันนี้ ทำให้บริษัทฯ มั่นใจเป็นอย่างยิ่งที่จะสร้างมาตรฐานผลิตภัณฑ์และการบริการของเอปสันในภูมิภาคนี้ ให้เป็นมาตรฐานเดียวกับ เอปสันทั่วโลก

เกี่ยวกับเอปสัน
เอปสัน คือผู้นำในด้านนวัตกรรมภาพดิจิตอลระดับโลก รวมถึงพรินเตอร์ โปรเจ็คเตอร์ และจอแอลซีดี ด้วยวัฒนธรรมของการสร้างสรรค์และคิดค้น เอปสันมุ่งมั่นสร้างสรรค์เหนือจินตนาการ จนได้รับการคาดหวังจากผู้บริโภคทั่วโลกว่ามีผลิตภัณฑ์คุณภาพที่เหนือกว่า ทั้งการออกแบบ ประโยชน์ใช้สอย รวมถึงการประหยัดพลังงาน เอปสันมีเครือข่ายด้วยจำนวนพนักงาน 88,925 คน ใน 109 บริษัททั่วโลก และทั้งหมดร่วมผสานความภาคภูมิใจในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและสังคมที่เป็นหนึ่งเดียวกันทั่วโลก ทั้งนี้ ภายใต้การนำโดย ไซโก้ เอปสัน คอร์ปอเรชัน ซึ่งยอดจำหน่ายทั่วโลกรวมทั้งสิ้นกว่า 4 แสนล้านบาท (1,347 พันล้านเยน) ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2550 ที่ผ่านมา