เมโทรซิสเต็มส์ฯ-ไมโครซอฟท์-นอร์เทล- 3D เน็ทเวิร์คส์ แจ้งเกิด “UC Live” Center

จากภาพ : (หน้าจากซ้าย) อรุณ ต่อเอกบัณฑิต ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจซอฟต์แวร์โซลูชั่น บมจ. เมโทรซิสเต็มส์ฯ, ปฐมา จันทรักษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) และ (หลังจากซ้าย) ภัทร เสนาพลสิทธิ์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท ทรีดี เน็ทเวิร์คส์ฯ และอารมณ์ พรประพันธ์ ผู้อำนวยการประจำประเทศไทย บริษัท นอร์เทล เน็ทเวิร์คส์ฯ ร่วมแถลงเปิดศูนย์ “ยูซี ไลฟ์” เซ็นเตอร์ เน้นโซลูชั่นการประสานรูปแบบการติดต่อสื่อสารต่าง ๆ เพื่อประหยัดเวลาและลดค่าใช้จ่ายในการเดินทาง

4 ขุนพลค่ายไอที-เทเลคอม เมโทรซิสเต็มส์ฯ ไมโครซอฟท์ นอร์เทล และ 3D เน็ทเวิร์คส์ ผนึกกำลังร่วมพัฒนาศูนย์“ยูซี ไลฟ์” เซ็นเตอร์ สานฝันโซลูชั่นการสื่อสารแบบรวมศูนย์สู่การใช้งานที่เป็นรูปธรรม ชี้ เป็นหนทางเพิ่มประสิทธิผลทางธุรกิจ ทั้งช่วยลดวิกฤติพลังงาน

นายอรุณ ต่อเอกบัณฑิต ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจซอฟต์แวร์โซลูชั่น บริษัท เมโทรซิสเต็มส์คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “ยูนิฟายด์ คอมมิวนิเคชั่น ไลฟ์” เซ็นเตอร์ หรือ “ยูซี ไลฟ์” เซ็นเตอร์ (“Unified Communications Live” Center – “UC Live” Center) จัดตั้งขึ้นเพื่อมุ่งเน้นถึงประโยชน์ของการนำโซลูชั่นยูนิฟายด์ คอมมิวนิเคชั่นของไมโครซอฟท์ ไปใช้ในการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานขององค์กรอย่างเป็นรูปธรรมมากขึ้น ศูนย์แห่งนี้จะทำการจำลองสถานการณ์การใช้เทคโนโลยียูซี เพื่อให้องค์กรเห็นอย่างชัดเจนถึงประโยชน์ ที่สามารถนำไปใช้งานได้จริง และเกิดประสิทธิผลตรงตามความต้องการภายใต้งบประมาณที่เหมาะสม โดยทั้ง 4 บริษัท จะผสมผสานความเชี่ยวชาญทั้งด้านฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ การติดตั้ง การให้คำปรึกษาและบริการ เพื่อทำให้องค์กรสามารถบริหารเครื่องมือสื่อสารหลากหลายรูปแบบ ที่นำไปสู่การประสานงานที่มีประสิทธิภาพสูงสุดไม่ว่าจะอยู่ที่ใดก็ตาม โดยผ่านระบบเมล์ของไมโครซอฟท์เพียงจุดเดียว “ผมมั่นใจว่า ยูซีจะเป็นโซลูชั่นที่ตอบโจทย์วิกฤติพลังงานที่เกิดขึ้น เพราะจะทำให้ลูกค้าลดเวลาและค่าใช้จ่ายในการดำเนินการแทนที่ต้องเดินทางไปเจรจาธุรกิจทุก ๆ ครั้ง และที่สำคัญคือ การลงทุนระบบยูซีนั้นไม่แพงอย่างที่คิดเมื่อเทียบกับประโยชน์ที่องค์กรจะได้รับอย่างแน่นอน”

นางสาวปฐมา จันทรักษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ในยุคที่ทั่วโลกได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจถดถอย ภาวะโลกร้อนและปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมอื่นๆ ตลอดจนน้ำมันที่มีราคาแพง และมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั่วโลกพยายามรณรงค์กับการแก้ปัญหาและการรักษาสิ่งแวดล้อม ดังนั้น ภาคธุรกิจจึงจำเป็นต้องปรับตัวให้เข้ากับสภาพและปัญหาดังกล่าวอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ในการที่องค์กรต่างๆจะต้องรู้จักใช้งบประมาณอย่างจำกัดและเท่าที่จำเป็น หรือลดค่าใช้จ่ายในส่วนที่ไม่จำเป็นออกไป แต่อย่างไรก็ตามเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดแก่การดำเนินธุรกิจในแต่ละวัน วันนี้ ยูนิฟายด์ คอมมิวนิเคชั่นได้กลายมาเป็นโซลูชั่นที่สามารถตอบโจทย์ ในยุคที่การสื่อสารที่รวดเร็ว ทุกที่ ทุกเวลา เป็นสิ่งจำเป็นต่อการประกอบธุรกิจ เหมือนกับแนวโน้มการใช้อีเมล์ในยุคปี 1990 ที่ ณ วันนี้เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ ด้วยผลิตภัณฑ์กลุ่มยูนิฟายด์ คอมมิวนิเคชั่น ภาคธุรกิจจะสามารถลดค่าใช้จ่ายในการเดินทาง สามารถติดต่อสื่อสารกันไม่ว่าจะอยู่ที่ใดก็ตาม ดังนั้น เหตุการณ์เฉพาะหน้าต่างๆ จะไม่เป็นอุปสรรคต่อการติดต่อสื่อสารทางธุรกิจอีกต่อไป ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) โดยการนำของบริษัท เมโทรซิสเต็มส์ฯ ร่วมกับพันธมิตรที่สำคัญอย่าง นอร์เทล เน็ทเวิร์คส์ และ ทรีดี เน็ทเวิร์คส์ ได้เล็งเห็นความสำคัญของยูนิฟายด์ คอมมิวนิเคชั่น อันนำมาสู่การเปิดศูนย์ “ยูซี ไลฟ์” เซ็นเตอร์ ในวันนี้ ซึ่งจะสามารถทำการสาธิตการใช้งานของ UC ได้เสมือนจริง เพื่อเป็นประโยชน์และแนวทางต่อธุรกิจที่กำลังจะตัดสินใจเลือกใช้ผลิตภัณฑ์กลุ่มยูนิฟายด์ คอมมิวนิเคชั่น ให้สามารถทดลองใช้ได้จริง เป็นการช่วยเหลือภาคธุรกิจด้วยกัน

นายอารมณ์ พรประพันธ์ ผู้อำนวยการประจำประเทศไทย กลุ่มธุรกิจเครือข่ายสำหรับองค์กร บริษัท นอร์เทล เน็ทเวิร์คส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า นอร์เทลซึ่งเป็นหนึ่งในผู้นำของโลกด้านระบบการสื่อสาร มีความยินดีที่ได้มีส่วนร่วมกับไมโครซอฟท์ และเมโทรซิสเต็มส์ฯ ในการเปิด“ยูซี ไลฟ์” เซ็นเตอร์แห่งแรกในประเทศไทย ณ Business Productivity Center (BPC) แห่งนี้ ทั้งนี้ นอร์เทล และไมโครซอฟท์ยังมีข้อตกลงร่วมกัน (Global Alliance) ที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ สำหรับยูนิฟายด์ คอมมิวนิเคชั่นเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานขององค์กร และสามารถลดต้นทุนค่าใช้จ่ายในการบริหารงาน การติดต่อสื่อสารกัน ข้อตกลงนี้ยังรวมถึงการทำตลาดร่วมกันอีกด้วย “เมื่อลูกค้าได้เข้ามาสัมผัสศูนย์ “ยูซี ไลฟ์” เซ็นเตอร์แห่งนี้ จะทำให้เกิดความมั่นใจมากขึ้นว่า การนำโซลูชั่นด้านยูซีมาใช้งานนั้นไม่ยุ่งยากเนื่องจากลูกค้าสามารถเห็นการสาธิตจริง ตัวแทนจำหน่ายมีความพร้อมในการให้คำปรึกษา ติดตั้ง บริการและอบรมให้กับลูกค้าเป็นอย่างดี ทั้งยังได้รับการอัพเดทเทคโนโลยีใหม่ ๆ ด้านยูซีตลอดเวลา โดยนอร์เทลจะเน้นการพัฒนาเทคโนโลยีที่สนับสนุนเรื่องกรีนไอที ซึ่งเป็นการพัฒนาสินค้าที่คำนึงถึงการประหยัดพลังงานและช่วยลดสภาวะโลกร้อนได้อีกด้วย”

นายภัทร เสนาพลสิทธิ์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท ทรีดี เน็ทเวิร์คส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า บริษัท ทรีดี เน็ทเวิร์คส์ ในฐานะผู้นำระดับภูมิภาคเอเซียด้าน end-to-end solutions integrator และตัวแทนจำหน่ายระดับแพลตตินั่มรายเดียวในภูมิภาคเอเซียของนอร์เทล เน็ทเวิร์คส์ รู้สึกเป็นเกียรติและมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ใช้ความเชี่ยวชาญด้านการติดตั้ง ให้คำปรึกษาและบริการระบบสื่อสารของเราเพื่อร่วมพัฒนา “ยูนิฟายด์ คอมมิวนิเคชั่น ไลฟ์” เซ็นเตอร์ในครั้งนี้ ซึ่งโดยหัวใจหลัก ก็คือ การขจัดอุปสรรคที่ทำให้เราไม่สามารถสื่อสารกันได้ จึงจำต้องมีเทคโนโลยีใหม่ ๆ เข้ามาช่วยให้เกิดประสิทธิภาพมากขึ้น และยูนิฟายด์ คอมมิวนิเคชั่น จะเป็นคำตอบ โดยเฉพาะในปี 2551 จะเป็นปีที่น่าสนใจสำหรับเทคโนโลยียูนิฟายด์ คอมมิวนิเคชั่นในประเทศไทย “ขณะนี้คนส่วนใหญ่ยังไม่เข้าใจถึงประสิทธิภาพ และคุณประโยชน์ต่างๆ ของยูนิฟายด์ คอมมิวนิเคชั่นอย่างแท้จริง แม้จะมีตัวอย่างการใช้งานจริงจากไมโครซอฟท์และนอร์เทลทั่วโลกรวมถึงในประเทศไทยแล้วก็ตาม เนื่องจากผู้บริหารและลูกค้าจำนวนมากในตลาดบ้านเรา ยังอยู่ในขั้นของการศึกษาความเป็นไปได้ในการนำเอาระบบยูนิฟายด์ คอมมิวนิเคชั่นมาปรับใช้ในองค์กร เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ทางธุรกิจท่ามกลางการแข่งขันในปัจจุบันคนที่ก้าวก่อนย่อมได้เปรียบเสมอ ดังนั้น “ยูซี ไลฟ์” เซ็นเตอร์จะแสดงให้ท่านเห็นว่าเทคโนโลยีดังกล่าวนี้จะช่วยท่านได้อย่างไร เพราะเราเชื่อว่าไม่มีอะไรดีกว่าการที่ได้ไปเห็นการทำงานจริงๆของระบบยูนิฟายด์ คอมมิวนิเคชั่นจากผู้ที่มีประสบการณ์ระดับโลก”