ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ จัดงานประชุมผู้ใช้ประจำปี 2551

บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ คอร์ปอเรชั่น หรือ เอชดีเอส ธุรกิจในเครือ ของบริษัท ฮิตาชิ จำกัด (ชื่อในตลาดหุ้นนิวยอร์ก: HIT) และเป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นระบบการจัดเก็บข้อมูลเชิงบริการ (Services Oriented Storage Solutions) เพียงรายเดียว ได้จัดการประชุมประจำปีสำหรับผู้ใช้ (User Conference) วันนี้ ณ โรงแรมแชงกรี-ล่า กรุงเทพฯ

งานประชุมครั้งนี้ ภายใต้แนวคิด ‘Delivering Value beyond Storage – A Services Approach to Data Management’ (การส่งมอบมูลค่าที่มากกว่าระบบจัดเก็บข้อมูล – แนวคิดเชิงบริการเพื่อการจัดการข้อมูล) ซึ่งจัดขึ้น เต็มวัน โดยมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 400 ท่าน จากผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี คู่ค้าที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะทาง ลูกค้าของบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรม และสื่อมวลชน ที่มาร่วมกันแลกเปลี่ยนประสบการณ์และความรู้ ด้านระบบจัดเก็บข้อมูลที่องค์กรกำลังเผชิญอยู่ในปัจจุบัน และวิธีใช้โซลูชั่นระบบจัดเก็บข้อมูล เพื่อเอื้อประโยชน์ต่อธุรกิจด้านยุทธศาสตร์ในเชิงรูปธรรม

“องค์กรต่างๆ กำลังตกอยู่ภายใต้ผลกระทบของเศรษฐกิจฐานความรู้ การเพิ่มจำนวนของข้อมูลกำลังก่อให้เกิดปัญหาคอขวดอย่างร้ายแรง สำหรับองค์กรที่ไม่มีการจัดเตรียม เพื่อรับมือกับการไหลทะลักของข้อมูล ซึ่งบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ สามารถช่วยองค์กรให้สามารถจัดการกับข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด โดยใช้เทคโนโลยีที่ดีที่สุด และแนวคิดด้านธุรกิจเชิงยุทธศาสตร์ การจัดประชุมในครั้งนี้ ทำให้เราใกล้ชิดกับลูกค้ามากขึ้น เข้าใจปัญหาของพวกเขา และทำให้เราสามารถตอกย้ำความมั่นใจแก่ลูกค้า ในด้านการจัดหาบริการที่ดีที่สุด เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ สามารถกำหนดเป้าหมายการใช้งานของระบบจัดเก็บข้อมูลให้สอดคล้องกับเป้าหมายองค์กรได้มากที่สุด และยังสามารถนำไปใช้ได้จริงในระยะยาว” นายระวี ราเจนดราน ผู้จัดการทั่วไป ประจำภูมิภาคอาเซียน บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ กล่าว

“ผู้ใช้กำลังตัดสินใจเกี่ยวกับโซลูชั่นโครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีเนื่องจากมีเรื่องของผลกระทบระยะยาวของบริการเทคโนโลยีเข้ามาเกี่ยวข้อง เมื่อตลาดในเอเชียกำลังเดินหน้าเข้าสู่ความซับซ้อนมากขึ้น จึงเป็นโอกาสของเราที่ จะแนะนำให้องค์กรสามารถหันมาปรับใช้ระบบจัดเก็บข้อมูล เพื่อเพิ่มมูลค่าทางธุรกิจให้สูงขึ้น และการประชุมผู้ใช้ใน ครั้งนี้ถือเป็นโอกาสที่ดีเยี่ยมสำหรับเราที่จะได้รับฟังคู่ค้า ลูกค้า ซึ่งจะช่วยให้เราสามารถตอบสนองความต้องการของตลาดได้ดีขึ้น” นายทวีศักดิ์ แสงทอง ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ กล่าว

การประชุมประจำปีในปีนี้จะเน้นไปที่แนวคิดโซลูชั่นระบบการจัดเก็บข้อมูลเชิงบริการ (Services Oriented Storage Solutions) ของบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ไปจนถึงระบบการจัดการข้อมูล และการที่โซลูชั่นดังกล่าวนำมูลค่ามาสู่องค์กร โดยเป็นการนำเสนอประโยชน์ของการปรับใช้ระบบจัดเก็บข้อมูลมาอธิบายให้เห็นภาพอย่างชัดเจน

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการพูดคุยจากผู้เชี่ยวชาญของอุตสาหกรรม อย่าง นายฮิว โยชิดะ รองประธานและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยี (ซีทีโอ) บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ในหัวข้อ “Delivering Value Beyond Storage – A Services Approach to Data Management (การส่งมอบมูลค่าที่มากกว่าระบบจัดเก็บข้อมูล – แนวคิดเชิงบริการเพื่อการจัดการข้อมูล), พันโท นราวิทย์ เปาอินทร์ พนักงานสอบสวนคดีพิเศษ กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) กระทรวงยุติธรรม ในหัวข้อ “Are You Ready for Thailand Computer Crime Act 2008?” (คุณพร้อมหรือยังกับพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2551) และนายทวีสิทธิ์ กุลองคณานนท์ ผู้จัดการ ฝ่ายงานวิจัย บริษัท ไอดีซี ประเทศไทย จำกัด ในหัวข้อ “Storage Trend” (แนวโน้มของระบบจัดเก็บข้อมูล) พร้อมทั้งลูกค้าของฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ได้มาร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในเรื่อง “Delivering Value beyond Storage in Healthcare & Education”

สำหรับการประชุม 2008 Hitachi Data Systems Thailand User Conference 2008 ในครั้งนี้ ได้จัดขึ้นหลายหัวข้อ เกี่ยวกับแง่มุมต่างๆ ของระบบจัดเก็บข้อมูลและหัวข้อที่มีการพูดถึงกันมากที่สุดในปัจจุบัน เช่น บริการด้านไฟล์และคอนเทนต์ (File & Content Services), ระบบเสมือนจริง (Virtualization), โซลูชั่นสำหรับธุรกิจขนาดกลางและเล็ก และการสาธิตให้เห็นการทำงานจริง ก็เป็นหัวข้อสำคัญในครั้งนี้ด้วย

ด้านนายฮิว โยชิดะ รองประธานและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยี (ซีทีโอ) บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ได้กล่าวในงานประชุมและงานแถลงข่าวว่า จากจำนวนข้อมูลดิจิทัลที่มีการสร้างและจัดเก็บไว้ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ประกอบกับความต้องการที่ต้องปฏิบัติตามกฎข้อบังคับกำลังผลักดันให้องค์กรต่างๆ จัดเก็บข้อมูลมากขึ้นและยาวนานขึ้นรวมทั้งยังต้องสามารถเรียกคืนข้อมูลที่เก็บถาวรไว้นั้นได้ด้วย แนวคิดเชิงบริการของระบบจัดเก็บข้อมูลจะช่วยให้ลูกค้ามีความคล่องตัวในการวางแผน เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงของความต้องการทางธุรกิจ ด้วยการใช้การลงทุนที่มีอยู่ในปัจจุบันให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

“การรวมเข้าไว้ด้วยกัน เพิ่มการใช้ประโยชน์ของระบบการจัดเก็บข้อมูลที่มีอยู่ กำจัดความซ้ำซ้อน และเก็บ ข้อมูลเก่าไว้อย่างถาวร เป็นวิธีพื้นฐานที่จะใช้จัดการกับปัญหาของข้อมูลที่เติบโตอย่างมหาศาลและการเติบโตของระบบจัดเก็บข้อมูล โดยนวัตกรรมในเทคโนโลยีหลักของบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ อย่างระบบจัดเก็บข้อมูลเสมือนจริงที่ใช้ตัวควบคุม การจัดเตรียมแบบไดนามิก และการเก็บถาวรแบบแอ็คทีฟ ทำให้บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ สามารถนำเสนอบริการของระบบจัดเก็บข้อมูลในระดับที่ดีที่สุด ที่ให้ประโยชน์อย่างเห็นได้ชัดแก่ลูกค้า ไม่ว่าจะเป็น ความคุ้มทุน การใช้ประโยชน์ทรัพยากรที่มีอยู่ได้อย่างสูงสุด และความคล่องตัวทางธุรกิจ” นายฮิว โยชิดะ กล่าว

แนวคิดเชิงบริการของบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ในระบบจัดเก็บข้อมูล ที่สร้างบนแพลตฟอร์มระบบจัดเก็บข้อมูลที่เป็นที่ยอมรับของตลาด ซึ่งเมื่อรวมเข้ากับเทคโนโลยีระบบจัดเก็บข้อมูลเสมือนจริงที่ใช้ตัวควบคุมของบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ที่ปรับใช้ได้ง่ายกับอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลจากหลายผู้ค้าที่ต่อจากภายนอก ลูกค้าจะได้รับประโยชน์มากมาย รวมถึงการรวมระบบจัดเก็บข้อมูลเข้าด้วยกัน การใช้ประโยชน์สินทรัพย์ที่ดีขึ้น ลดต้นทุนการเป็นเจ้าของโดยรวม (TCO) และลดการสร้างก๊าซคาร์บอน ให้กับสิ่งแวดล้อมได้ทั้งองค์กร

บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์
บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ให้บริการโซลูชั่นระบบการจัดเก็บข้อมูลเชิงบริการ (Services Oriented Storage Solutions) ที่ทำให้สตอเรจต่างชนิดกันทำงานได้ตามความต้องการของธุรกิจและสามารถจัดการจากส่วนกลางผ่านซอฟต์แวร์สตอเรจเสมือนจริงชั้นนำของบริษัท ฮิตาชิ จากการที่บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ เป็นหนึ่งในบริษัท ฮิตาชิ สตอเรจ โซลูชั่นส์ กรุ๊ป ทำให้บริษัทฯ นำแพลตฟอร์มโครงสร้างพื้นฐานของสตอเรจ, ซอฟต์แวร์บริหารจัดการสตอเรจ และบริการให้คำปรึกษาด้านสตอเรจผ่านทางช่องทางจำหน่ายทั้งทางตรงและอ้อมกว่า 170 ประเทศ และภูมิภาคต่างๆ ที่สำคัญลูกค้าของบริษัทฯ เกือบ 60% อยู่ใน 100 อันดับองค์กรยอดเยี่ยมของนิตยสารฟอร์จูน สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถเยี่ยมชม ได้ที่เว็บไซต์ www.hds.com

บริษัท ฮิตาชิ จำกัด
บริษัท ฮิตาชิ จำกัด (ชื่อในตลาดหุ้นนิวยอร์ก คือ HIT/ชื่อในตลาดหุ้นโตเกียว คือ 6501) มีสำนักงานใหญ่ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เป็นบริษัทอิเล็กทรอนิกส์ชั้นนำระดับโลก ด้วยจำนวนพนักงานทั่วโลกประมาณ 384,000 ราย โดยในปีงบประมาณ 2549 (จนถึงวันที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2550) บริษัทฯ มียอดขายรวม 10,247 พันล้านเยน (86.8 พันล้านดอลลาร์) บริษัทฯ จัดหาระบบงาน ผลิตภัณฑ์ และบริการที่หลากหลายให้กับหลายภาคธุรกิจในตลาด ได้แก่ ระบบสารสนเทศ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ระบบไฟฟ้าและอุตสาหกรรม ผลิตภัณฑ์เพื่อผู้บริโภค บริการด้านการเงินและวัสดุต่างๆ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมของฮิตาชิ สามารถเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ http://www.hitachi.com