ทรู ไอดีซี ฉลองคว้ามาตรฐานสากล ISO/IEC 27001

นายเจนวิทย์ คราประยูร (แถวยืนที่ 3 จากขวา) ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ทรู อินเทอร์เน็ต ดาต้า เซ็นเตอร์ จำกัด เผยความสำเร็จจากการพัฒนาด้านการจัดการความปลอดภัยของข้อมูล คว้าใบรับรองมาตรฐาน ISO/IEC 27001:2005 ได้เป็นรายแรกของประเทศไทย ซึ่งเป็นมาตรฐานที่สำคัญต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการดาต้า เซ็นเตอร์ขององค์กรต่างชาติ มั่นใจดันยอดลูกค้าปีนี้โต 30 – 40% จากฐานลูกค้า 150 องค์กรในปัจจุบัน ด้านผลประกอบการพุ่งสู่ 230 ล้านบาท จาก 170 ล้านในปีที่ผ่านมา มุ่งมั่นพัฒนาคุณภาพบริการอย่างต่อเนื่อง ยกระดับมาตรฐานบริการดาต้าเซ็นเตอร์ไทยเทียบชั้นสากล

มาตรฐาน ISO/IEC 27001:2005 (Information Security Management System: ISMS) เป็นมาตรฐานเกี่ยวกับระบบบริหารความมั่นคงปลอดภัยของสารสนเทศ เพื่อช่วยให้องค์กรสามารถลดโอกาสและปัจจัยเสี่ยงที่จะมีผลกระทบต่อธุรกิจ และจัดการระบบความมั่นคงปลอดภัยของสารสนเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยมีการพิจารณาความปลอดภัยของข้อมูลใน 3 องค์ประกอบ คือ
1) Confidentiality มั่นใจได้ว่าเฉพาะผู้ที่มีสิทธิ์เท่านั้นที่สามารถเข้าถึงข้อมูลได้ 2) Integrity มั่นใจได้ว่าข้อมูลถูกต้องครบถ้วนสมบูรณ์ ไม่ถูกเปลี่ยนแปลงหรือแก้ไข โดยผู้ที่ไม่ได้รับอนุญาต 3) Availability มั่นใจได้ว่าข้อมูลพร้อมใช้งานอยู่เสมอ สำหรับผู้ที่มีสิทธิ์ในการเข้าถึงข้อมูล

ทั้งนี้การตรวจสอบจะครอบคลุมถึง นโยบายการรักษาความปลอดภัย หน่วยงานที่ดูแลการรักษาความปลอดภัย การบริหารสินทรัพย์ การจัดการความปลอดภัยของระบบทรัพยากรบุคคล การจัดการทางกายภาพและสภาพแวดล้อม การจัดการการสื่อสารและการดำเนินงาน การควบคุมการเข้าถึงข้อมูล การจัดการ จัดหา พัฒนา และดูแลรักษาข้อมูล กระบวนการจัดการเหตุการณ์ และการจัดการเพื่อให้ธุรกิจดำเนินได้ต่อเนื่องยามเกิดอุบัติภัย ซึ่งทั้งหมดจะต้องผ่านการตรวจสอบตัวควบคุมวัดผลอย่างละเอียด เพื่อให้มั่นใจได้ว่าองค์กรจะมีความมั่นคงปลอดภัยและรอดพ้นจากภัยคุกคามทางสารสนเทศ

ข้อมูล บริษัท ทรู อินเทอร์เน็ต ดาต้า เซ็นเตอร์ จำกัด
ทรู อินเทอร์เน็ต ดาต้า เซ็นเตอร์ (ทรู ไอดีซี) ก่อตั้งขึ้นเมื่อเดือนเมษายน ปีพ.ศ. 2547 เป็นบริษัทร่วมทุนแห่งแรกภายใต้
แบรนด์ทรู จากการร่วมทุนของ 2 องค์กรระดับประเทศจากประเทศไทยและประเทศเกาหลี ได้แก่ บริษัท ทรู อินเทอร์เน็ต จำกัด ในเครือทรู และ DACOM องค์กรเทคโนโลยีการสื่อสารจากเกาหลี ซึ่งมีเครือข่ายอินเทอร์เน็ตขนาดใหญ่ มีบริการเชื่อมต่อทั่วโลก และมีอินเทอร์เน็ต ดาต้า เซ็นเตอร์ ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย ทรู ไอดีซี ให้บริการดาต้าเซ็นเตอร์ครบวงจร ด้วยศูนย์ดาต้า เซ็นเตอร์ 2 แห่ง คือ ศูนย์ทรู ทาวเวอร์ และศูนย์เมืองทองธานีที่ได้รับรองมาตรฐาน ISO/IEC 20000 และ ISO/IEC 27001 พร้อมให้บริการโซลูชั่นด้านการสื่อสารต่างๆ สำหรับลูกค้ากลุ่มองค์กรขนาดเล็ก ธุรกิจ SMEs และองค์กรขนาดใหญ่ ในทุกประเภทธุรกิจ และทุกภาคอุตสาหกรรม ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถค้นหาได้ที่ www.trueidc.co.th