AMD ประกาศความพร้อม ร่วมมือผู้ผลิตชิ้นส่วนเซิร์ฟเวอร์ รับโปรเซสเซอร์ 45nm Quad-Core AMD Optero

– พร้อมแล้วสำหรับเมนบอร์ดจากผู้ผลิตชั้นนำ ได้แก่ Supermicro, Tyan และ ASUS ขอบคุณกลยุทธ์ AMD Common Core Strategy –

เอเอ็มดี (AMD) เปิดเผยว่า ปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์เมนบอร์ดและแบร์โบนเซิร์ฟเวอร์ที่รองรับโปรเซสเซอร์ 45nm Quad-Core AMD Opteron? วางจำหน่ายมากกว่า 85 รุ่นในตลาดและที่จะวางตลาดในเร็วๆ นี้ ซึ่งนับเป็นการการสนับสนุนและความร่วมมือจากพันธมิตรที่มีเพียงเอเอ็มดีเท่านั้นที่ทำได้

ผู้ผลิตชิ้นส่วนและอุปกรณ์เซิร์ฟเวอร์ชั้นนำ ได้แก่ ASUS, Supermicro และ Tyan ได้เริ่มวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์เมนบอร์ดสำหรับเซิร์ฟเวอร์รุ่นใหม่แล้ว โดยผลิตภัณฑ์เหล่านี้พัฒนาขึ้นสำหรับสินค้าโออีเอ็ม, โอดีเอ็ม, ผู้วางระบบ และลูกค้ากลุ่มธุรกิจ เพื่อทำให้พวกเขาได้รับประโยชน์สูงสุดจากสมรรถนะการประมวลผลและความสามารถด้าน Virtualization รวมถึงราคาต่อสมรรถนะต่อวัตต์สูงสุด จาก 45nm Quad-Core AMD Opteron รุ่นใหม่ที่ใช้โค้ดเนม “เซียงไฮ้” (Shanghai)

“กลุ่มพันธมิตรผู้ผลิตอุปกรณ์เซิร์ฟเวอร์ของเราต่างมองเห็นขีดความสามารถใหม่ที่จะได้จากโปรเซสเซอร์ 45nm Quad-Core AMD Opteron สำหรับโหลดงานที่หลากหลายในปัจจุบันและอนาคต เช่น การทำ Virtualization, เว็บเซิร์ฟเวอร์ และ HPC เราทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดเพื่อให้มั่นใจว่าทุกอย่างจะพร้อมสำหรับการมาของโปรเซสเซอร์ 45nm Quad-Core AMD Opteron” แพ็ตทริค พัตลา (Patrick Patla) ผู้จัดการทั่วไปและรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มธุรกิจเซิร์ฟเวอร์และเวิร์คสเตชั่น บริษัทเอเอ็มดี กล่าวและว่า “ความมุ่งมั่นของเอเอ็มดีที่ต้องการนำเสนอแพลตฟอร์มที่มีความเสถียรและมีความสมบูรณ์สูงสุด ทำให้เรามั่นใจได้ว่าพันธมิตรโออีเอ็มของเราจะพร้อมวางตลาดชิ้นส่วนแพลตฟอร์มเซิร์ฟเวอร์ใหม่ได้ภายในไตรมาสนี้แน่นอน”

ผู้ผลิตให้การสนับสนุน
พันธมิตรคือหัวใจของกลยุทธ์ Common Core Strategy ของเอเอ็มดี ซึ่งเน้นความง่ายในการอัพเกรดเทคโนโลยี ความสะดวกในการสร้างและรักษาซอฟต์แวร์อิมเมจ และ Same Socket Technology เพื่อความง่ายสำหรับการอัพเกรดจาก Dual-core เป็น Quad-Core หรือจากรุ่นหนึ่งไปยังอีกรุ่นหนึ่ง โดยยังคงใช้พลังงานเท่าเดิม รวมถึงปริมาณความร้อนที่เกิดขึ้นในขณะทำงาน แพลตฟอร์มที่ยืดหยุ่นของเอเอ็มดีหมายถึงสมรรถนะที่เหนือกว่าจากเมนบอร์ดใหม่ที่ดีไซน์ขึ้นสำหรับ Quad-Core AMD Opteron

“45nm Quad-Core AMD Opteron ใหม่ เป็นหนึ่งในโปรเซสเซอร์ที่เพียบพร้อมที่สุดทั้งสมรรถนะการประมวลผลและประสิทธิภาพในการใช้พลังงาน” ทอม ลิน (Tom Lin) ผู้อำนวยการ หน่วยธุรกิจเซิร์ฟเวอร์ บริษัท ASUS กล่าวและว่า “ด้วยความสามารถในการจัดการพลังงาน เช่น Dual Dynamic Power Management? และ Independent Dynamic Core Technology ร่วมกับเทคโนโลยีการผลิตขนาด 45nm ทั้งหมดคือเรื่องน่าตื่นเต้นสำหรับลูกค้าที่จะได้รับประโยชน์สูงสุดจากสมรรถนะและประสิทธิภาพในการจัดการพลังงานในดาต้าเซ็นเตอร์”

นอกจากนี้ยังมีผู้ผลิตเซิร์ฟเวอร์ที่สนับสนุนโปรเซสเซอร์ Quad-Core AMD Opteron ใหม่รายอื่นๆ อีก ได้แก่ MSI, GBT, IESC และ Quanta

เกี่ยวกับ AMD
บริษัท แอดวานซ์ ไมโคร ดีไวซ์ หรือเอเอ็มดี (Advanced Micro Devices; AMD) (NYSE: AMD) เป็นบริษัทเทคโนโลยี ที่มุ่งมั่นคิดค้นและพัฒนานวัตกรรมคอมพิวเตอร์และกราฟิกใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง โดยร่วมมือและทำงานกับลูกค้าและพันธมิตรทางธุรกิจอย่างใกล้ชิด เพื่อตอบสนองทุกความต้องการ สำหรับการทำงานที่ออฟฟิศ, ความบันเทิงภายในบ้าน และการเล่นเกม ข้อมูลเพิ่มเติมที่ http://www.amd.com