ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ เปิดตัวโปรแกรมช่องทางการจัดจำหน่ายชื่อ TrueNorth

บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ คอร์ปอเรชั่น หรือ เอชดีเอส ธุรกิจในเครือของบริษัท ฮิตาชิ จำกัด (ชื่อในตลาดหุ้นนิวยอร์ก: HIT) และเป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นระบบการจัดเก็บข้อมูลเชิงบริการ (Services Oriented Storage Solutions) เพียงรายเดียว ประกาศเปิดตัวโปรแกรมช่องทางการจัดจำหน่าย Hitachi TrueNorthTM Channel Partner ซึ่งปรับปรุงเพิ่มเติมความพิเศษให้มากขึ้น ในด้านการมอบรางวัลประกาศเกียรติคุณ สิทธิประโยชน์ และผลตอบแทนสำหรับยอดขายที่จะมอบให้คู่ค้า

โปรแกรมช่องทางการจัดจำหน่าย TrueNorth ของฮิตาชิ (Hitachi TrueNorth Channel Partner Program) ซึ่งได้รับการยอมรับว่าเป็นแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดนั้น มีบทบาทสำคัญในการเพิ่มผลกำไรให้กับคู่ค้าและผลักดันรายได้ของบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ นับตั้งแต่เปิดตัวในปี 2547 โดยโปรแกรมที่ได้รับการปรับปรุงใหม่นี้ จะพร้อมไปด้วยปัจจัยและผลตอบแทนที่เป็นตัวเิงิน ซึ่งจะเอื้อต่อการปรับใช้ให้เหมาะกับความต้องการและความเชี่ยวชาญของคู่ค้าแต่ละองค์กร สิ่งที่เพิ่มเติมหลักๆ ได้แก่ ผลตอบแทนด้านเงินรางวัลที่เพิ่มขึ้น อัตราผลตอบแทนที่ยืดหยุ่น การคำนวณผลตอบแทนที่ง่ายขึ้น ข้อกำหนดด้านแผนธุรกิจและการแบ่งคู่ค้าที่ชัดเจนเป็น 4 ระดับ (แพลตินัม, โกลด์, ซิลเวอร์ และบรอนซ์)

“การประชุมคู่ค้าประจำภูมิภาคอาเซียนเป็นรูปแบบหนึ่งที่เราสามารถติดต่อกับคู่ค้าของเรา สามารถแบ่งปันกลยุทธ์ทางธุรกิจ และแลกเปลี่ยนแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดเมื่อเกิดการเปลี่ยนแปลง” นายมาร์ก เคย์ รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไป ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ กล่าว และว่า “แนวทางปฏิบัติดังกล่าว เป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นถึงสำนึกของฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ในคุณค่าที่คู่ค้า TrueNorth Channel ได้รังสรรค์ให้แก่ธุรกิจและลูกค้าของเรา”

การประกาศรางวัลได้จัดขึ้นในงานประชุมคู่ค้าประจำภูมิภาคอาเซียนประจำปี 2551 ณ เมืองปีนัง ประเทศมาเลเซีย โดยคู่ค้าในโครงการ Hitachi TrueNorth จากทั่วภูมิภาคได้พบกับผู้บริหารอาวุโสของบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ และผู้นำทางความคิดของอุตสาหกรรมเพื่ออภิปรายถึงแนวโน้มในอุตสาหกรรมและยกย่องการปรับใช้เทคโนโลยีเชิงนวัตกรรมที่ดีที่สุดทั่วทั้งภูมิภาคอาเซียน

สำหรับคู่ค้าที่เป็นตัวแทนจำหน่ายฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ จากประเทศไทย ที่เดินทางเข้าร่วมประชุมครั้งนี้ ประกอบด้วย คุณภิญโญ คำภูแก้ว ผู้อำนวการ บริษัท สตรีม ไอ.ที. คอนซัลติ้ง จำกัด, คุณสุมิตร ปุณยกนก กรรมการผู้จัดการ บริษัท กนกสิน เอ็กซปอร์ต อิมปอร์ต จำกัด, คุณอลงกรณ์ ตุงคะบรรหาร ผู้อำนวยการแผนกธุรกิจองค์กร บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด และคุณสันติ ฉายศิลปะรุ่งเรือง ผู้จัดการฝ่ายระบบธุรกิจ บริษัท ริโก้ (ประเทศไทย) จำกัด

รางวัลคู่ค้าที่ดีที่สุดในอาเซียนของบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์

สำหรับคู่ค้าในโครงการ Hitachi True North จำนวน4 ราย ที่มีความโดดเด่นในแต่ละประเภทในรอบปีที่ผ่านมา ได้แก่

รางวัล ASEAN Partner of the Year : บริษัท พีที เบอร์กา ฮาราดายาเปอร์กาซา
ยกย่องสำหรับการส่งมอบได้ตรงเป้าหมาย การนำไปใช้ และมีระดับความพึงพอใจของลูกค้าสูง – เป็นการแสดงให้เห็นถึงสปิริตที่แท้จริงของฮิตาชิ!

รางวัล Best Technical Win : บริษัท ซอฟต์ซอร์ส โซลูชั่นส์ พีทีอี จำกัด
ยกย่องสำหรับการนำไปใช้ได้อย่างยอดเยี่ยม

รางวัล Rising Star Award : บริษัท พีที แพนซิสเต็ม อินโฟเมซินโด (แพนซิสโฟ)
คู่ค้ารายใหม่ที่ดีที่สุดที่สามารถบรรลุเป้าหมาย ได้รับการรับรองโซลูชั่น และให้ความสำคัญกับธุรกิจ

รางวัล Distributor of the Year Award : บริษัท บิสิเนส เน็ตเวิร์ค อลิอันซ์ เอสดีเอ็น บีเอชดี
ยกย่องสำหรับการบรรลุเป้าหมาย การสร้างโอกาสในตลาด และการเป็นผู้จัดจำหน่ายแบบเพิ่มมูลค่าจนถึงการเป็นคู่ค้าช่องทางจำหน่าย

“การเป็นคู่ค้าของบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ เป็นทางเลือกเชิงยุทธศาสตร์สำหรับบริษัท ซอฟต์ซอร์ส” นายสเปนเซอร์ ซิว ผู้อำนวยการ บริษัท ซอฟต์ซอร์ส โซลูชั่น พีทีอี จำกัด กล่าว และว่า “โซลูชั่นจัดเก็บข้อมูลของบริษัท ฮิตาชิ ทำให้เราสามารถรู้ลึกถึงความต้องการด้านธุรกิจของลูกค้าและสามารถเปลี่ยนโครงสร้างพื้นฐานไอที ให้ตรงกับความต้องการเนื่องจากเราเชื่อในการสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า เราสามารถผลักดันผลกำไรผ่านการเพิ่มบริการและรักษาข้อตกลงได้ และนับว่าเป็นเกียรติที่จะได้รับรางวัล Best Technical Win ของบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ สิ่งนี้จะเสริมความสัมพันธ์ของเรากับบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ให้ดียิ่งขึ้น”

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโปรแกรมคู่ค้าด้านช่องทางจำหน่ายของบริษัท ฮิตาชิ กรุณาดูที่
http://www.hds.com/partners/index.html

บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ได้ยกย่องการปรับใช้เทคโนโลยีด้านนวัตกรรมดีที่สุดในสิงคโปร์

บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ได้จัดงานเลี้ยงขอบคุณลูกค้าประจำปี ณ สโมสรเคปเปล เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2551 เปิดงานด้วยการจัดแข่งขันกอล์ฟและประกาศรางวัลให้องค์กร 6 แห่งของสิงคโปร์ที่สามารถแสดงให้เห็นถึงนวัตกรรมที่ยอดเยี่ยมในการนำโซลูชั่นของบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ไปปรับใช้เพื่อการพัฒนา

ผู้ชนะได้รับการคัดเลือกจากอุตสาหกรรมต่างๆ ได้แก่ การศึกษา โทรคมนาคม บริการทางการเงิน และภาครัฐ โดยผู้ได้รับรางวัลครั้งนี้ ได้แก่

– รางวัล Most Innovative Thin Provisioning : บริษัท เทค เซมิคอนดักเตอร์ สิงคโปร์ พีทีอี จำกัด
– รางวัล Best Data Migration & Virtualization Solution : ซิตี้กรุ๊ป
– รางวัล Best Innovative Use of Technology: มหาวิทยาลัยแห่งชาติสิงคโปร์ (ศูนย์วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีสารสนเทศควอนตัม)
– รางวัล Best Services Oriented Storage Solutions: บริษัท สตาร์ฮับ จำกัด

“เราเชื่อว่าเทคโนโลยีของเราเป็นเครื่องนำพาที่จะนำพาให้องค์กรต่างๆ ก้าวสู่ประสิทธิภาพสูงสุด มีความคล่องตัว และสร้างผลกำไรเพิ่มขึ้นได้อย่างมาก เมื่อใดก็ตามที่ลูกค้านำเทคโนโลยีของเราไปปรับใช้เพื่อสนับสนุนโครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีของตนให้ดีขึ้น นวัตกรรมของบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ก็จะเด่นชัดขึ้น” นายระวี ราเจนดราน รองประธานและผู้จัดการทั่วไปประจำอาเซียน บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ กล่าว และว่า “การขอบคุณลูกค้าประจำปีของเราถือเป็นโอกาสที่จะยกย่ององค์กรก้าวหน้าที่สามารถปรับใช้โครงสร้างพื้นฐานด้านระบบจัดเก็บข้อมูลและไอทีเพื่อก้าวไปสู่ระดับที่สูงขึ้นได้”

บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์
บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ให้บริการโซลูชั่นระบบการจัดเก็บข้อมูลเชิงบริการ (Services Oriented Storage Solutions) ที่ทำให้สตอเรจต่างชนิดกันทำงานได้ตามความต้องการของธุรกิจและสามารถจัดการจากส่วนกลางผ่านซอฟต์แวร์สตอเรจเสมือนจริงชั้นนำของบริษัท ฮิตาชิ จากการที่บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ เป็นหนึ่งในบริษัท ฮิตาชิ สตอเรจ โซลูชั่นส์ กรุ๊ป ทำให้บริษัทฯ นำแพลตฟอร์มโครงสร้างพื้นฐานของสตอเรจ, ซอฟต์แวร์บริหารจัดการสตอเรจ และบริการให้คำปรึกษาด้านสตอเรจผ่านทางช่องทางจำหน่ายทั้งทางตรงและอ้อมกว่า 170 ประเทศ และภูมิภาคต่างๆ ที่สำคัญลูกค้าของบริษัทฯ เกือบ 60% อยู่ใน 100 อันดับองค์กรยอดเยี่ยมของนิตยสารฟอร์จูน สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถเยี่ยมชม ได้ที่เว็บไซต์ www.hds.com

บริษัท ฮิตาชิ จำกัด
บริษัท ฮิตาชิ จำกัด (ชื่อในตลาดหุ้นนิวยอร์ก คือ HIT/ชื่อในตลาดหุ้นโตเกียว คือ 6501) มีสำนักงานใหญ่ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เป็นบริษัทอิเล็กทรอนิกส์ชั้นนำระดับโลก ด้วยจำนวนพนักงานทั่วโลกประมาณ 390,000 ราย โดยในปีงบประมาณ 2550 (จนถึงวันที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2551) บริษัทฯ มียอดขายรวม 11,226 พันล้านเยน (112.2 พันล้านดอลลาร์) บริษัทฯ จัดหาระบบงาน ผลิตภัณฑ์ และบริการที่หลากหลายให้กับหลายภาคธุรกิจในตลาด ได้แก่ ระบบสารสนเทศ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ระบบไฟฟ้าและอุตสาหกรรม ผลิตภัณฑ์เพื่อผู้บริโภค โลจิสติกส์ และบริการด้านการเงิน สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมของฮิตาชิ สามารถเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ http://www.hitachi.com