อีเมอร์สัน เน็ตเวิร์ค พาวเวอร์ แต่งตั้งประธานคนใหม่ประจำภาคพื้นเอเชีย

อีเมอร์สัน เน็ตเวิร์ค พาวเวอร์ (สัญลักษณ์ในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก: EMR) บริษัทผู้นำระดับโลกสำหรับผลิตภัณฑ์และโซลูชั่น เพื่อช่วยให้การทำงานที่สำคัญของธุรกิจดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง (Business-Critical Continuity?) ประกาศแต่งตั้ง มร. สตีเฟน เหลียง ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของอีเมอร์สัน เน็ตเวิร์ค พาวเวอร์

มร. เหลียง เข้าร่วมงานกับอีเมอร์สันฯ ในประเทศจีนเป็นเวลากว่า 8 ปี ก่อนที่จะได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งใหม่ในฐานะประธานประจำภูมิภาคเอเชีย โดยมีหน้าที่รับผิดชอบดูแล การบริหารงานทั้งหมดของบริษัทฯ อันหมายรวมถึงธุรกิจอื่นๆ อาทิเช่น Liebert, Energy Systems, Emerson Network Power China Co. Ltd (เดิมชื่อ Avansys) และ ASCO Power Technologies

มร. เหลียง เป็นผู้นำที่ได้รับการนับถือเป็นอย่างมากในบริษัทฯ เขาทำงานอย่างใกล้ชิดกับลูกค้ากลุ่มไอทีและเทเลคอม โดยช่วยพัฒนาเสริมสร้างโครงสร้างพื้นฐานทางเทคโนโลยีให้ดำเนินงานอย่างมีประสิทธิภาพเพื่อลดต้นทุนในการบริหารงานให้กับลูกค้า ซึ่งประสบการณ์เหล่านี้ มีส่วนช่วยเขาเป็นอย่างดีในการผลักดันกลยุทธ์ที่พัฒนาโดยอีเมอร์สันฯ เพื่อการประหยัดพลังงาน “Energy Logic” อันเป็นกลยุทธ์หลักในการเข้าสู่ตลาดดาต้าเซ็นเตอร์ทั่วภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก

ก่อนหน้าที่จะรับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งปัจจุบันนั้น มร. เหลียง เคยร่วมก่อตั้งและพัฒนาวิจัยให้กับบริษัท Commodore และ Astec ซึ่งเป็นอีกหนึ่งธุรกิจของอีเมอร์สันฯ ในประเทศฟิลิปปินส์เป็นเวลา 10 ปี นอกจากนี้ เขายังเคยร่วมงานกับ Data General ในประเทศสหรัฐอเมริกา สิงคโปร์และประเทศไทยอีกด้วย ทั้งนี้ การเข้าดำรงตำแหน่งของ มร.เหลียง ในครั้งนี้ เป็นการรับหน้าที่ ต่อจาก มร. อาจีท ซิงห์ ผู้ซึ่งหมดวาระการบริหารงานในตำแหน่งดังกล่าว

เกี่ยวกับ อีเมอร์สัน เน็ตเวิร์ค พาวเวอร์
อีเมอร์สัน เน็ตเวิร์ค พาวเวอร์ คือ หนึ่งในธุรกิจของอีเมอร์สันจากประเทศสหรัฐอเมริกาและเป็นผู้นำโซลูชั่นเพื่อช่วยให้การทำงานที่สำคัญของธุรกิจดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง (Business-Critical Continuity) บริษัทฯ เป็นผู้นำเสนอโซลูชั่นที่นำมาประยุกต์ใช้ได้โดยง่ายและมีเสถียรภาพสูงซึ่งช่วยปกป้องโครงสร้างพื้นฐานทางเทคโนโลยีที่มีความสำคัญทางธุรกิจ (business-critical technology infrastructure) ของลูกค้าด้วยโครงสร้างบริการหลังการขายที่ใหญ่ที่สุดในโลกในตลาดอุตสาหกรรม (global services) อีเมอร์สัน เน็ตเวิร์ค พาวเวอร์ สามารถเป็นผู้นำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการด้านระบบยูพีเอส ระบบปรับอากาศ และระบบเชื่อมโยงให้กับอุตสาหกรรมไอซีที อุตสาหกรรมการแพทย์และอุตสาหกรรมการผลิต ผลิตภัณฑ์หลักๆ ของอีเมอร์สันประกอบด้วย Liebert, ASCO, Astec และ Lorain. Adaptive Architecture อันเป็นสถาปัตยกรรมของ Liebert จะนำไปสู่การพัฒนาแพลตฟอร์มสำหรับการจ่ายพลังงาน การปรับอากาศ และระบบมอนิเตอร์ริ่ง สำหรับอุตสาหกรรมไอที แพลตฟอร์มดังกล่าวไม่เพียงแต่มีเสถียรภาพสูงเท่านั้น แต่ยังมีความยืดหยุ่นสูงเพื่อช่วยลดต้นทุนประกอบการให้ต่ำลงได้มากที่สุด

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโซลูชั่นต่างๆ สำหรับใช้ในองค์กรขนาดใหญ่ที่พร้อมด้วยความสามารถเต็มรูปแบบจากอีเมอร์สัน เน็ตเวิร์ค พาวเวอร์ เยี่ยมชมได้ที่ www.emersonnetworkpower.com

เกี่ยวกับอีเมอร์สัน
อีเมอร์สัน (สัญลักษณ์ในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก: EMR) ตั้งอยู่ในเมืองเซนต์หลุยส์ เป็นหนึ่งในผู้นำเทคโนโลยี และวิศวกรรมระดับโลกซึ่งจัดหานวัตกรรมโซลูชั่นให้กับลูกค้าผ่านทางกลุ่มเครือข่ายธุรกิจต่างๆ ของ Emerson ได้แก่ network power, process management, industrial automation, climate technologies และเครื่องมือช่าง โดยมียอดจำหน่ายในปีงบประมาณ พ.ศ. 2551 เป็นจำนวนถึง 24.8 พันล้านเหรียญสหรัฐ สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.Emerson.com