ฮอนด้ากระตุ้นตลาดผ่านสองกิจกรรมรับปิดเทอม แจกทุน 1 พันบาท พร้อมโครงการประกวดวาดภาพชิงรถ ชิงทุน

ฮอนด้าจัดสองกิจกรรมสุดพิเศษรับเทศกาลปิดภาคเรียนฤดูร้อน พร้อมกระตุ้นความตื่นตัวของตลาด ด้วยการแจกทุนการศึกษาเพื่อนำไปใช้ในการเรียนภาคต่อไป ผ่านทางแคมเปญ “ฮอนด้า ไอคอน ไซส์เล็ก… Makes Surprise” ที่มอบทุนเรียนฟรี 1 พันบาท ให้กับนักเรียน-นักศึกษา ที่ซื้อรถจักรยานยนต์ฮอนด้า แบบ เอ.ที. ยอดนิยม รุ่น “ไอคอน” พร้อมทั้งจัดโครงการประกวดวาดภาพระบายสี ภายใต้หัวข้อ “วาดภาพเที่ยวทั่วไทย กับมอไซค์คู่ใจ ฮอนด้า ไอคอน” โดยเปิดโอกาสให้นักเรียนตั้งแต่ชั้นประถม จนถึงนักศึกษาระดับอุดมศึกษา ร่วมแสดงความสามารถเพื่อชิงทุนการศึกษาและรถรุ่นดังกล่าว รวมมูลค่าทั้งสิ้นกว่า 1.28 ล้านบาท ตั้งแต่ 1 มี.ค. ถึงวันที่ 31 พ.ค. นี้

นางจุฑามาศ อินปริงกานันท์ ผู้จัดการฝ่ายส่งเสริมการจำหน่าย ส่วนงานการตลาด บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด กล่าวว่า ทางฮอนด้าได้จัดกิจกรรมพิเศษถึงสองกิจกรรม สำหรับนักเรียน-นักศึกษา ในช่วงระหว่างปิดภาคเรียนฤดูร้อนนี้ ในขณะเดียวกันนั้นยังเป็นการกระตุ้นและสร้างความตื่นตัวให้กับตลาด โดยผ่านทางรถจักรยานยนต์ฮอนด้า แบบ เอ.ที. (Automatic Transmission) หรือแบบเกียร์อัตโนมัติ ที่เป็นรุ่นยอดนิยมของกลุ่มนักเรียน-นักศึกษา ได้แก่ รุ่น “ไอคอน” (Icon)

โดยกิจกรรมแรก คือ การจัดแคมเปญ “ฮอนด้า ไอคอน ไซส์เล็ก… Makes Surprise” ซึ่งเป็นการมอบทุนการศึกษาสำหรับนำไปใช้ในการเรียนภาคต่อไป ในมูลค่า 1 พันบาท ให้กับนักเรียน-นักศึกษา ที่ซื้อรถจักรยานยนต์ฮอนด้า รุ่น ไอคอน (ตามเงื่อนไขที่กำหนด) ทั้งนี้ในการซื้อรถจักรยานยนต์รุ่นนี้ ผู้ซื้อจะต้องแสดงบัตรหรือหลักฐานใดๆ ที่แสดงถึงการเป็นนักเรียน-นักศึกษา ในขณะที่ผู้ซื้อเป็นนักเรียน-นักศึกษาที่มีอายุไม่ถึง 20 ปี สามารถซื้อได้ในนามของผู้ปกครองที่มีนามสกุลเดียวกัน หรืออยู่ในทะเบียนบ้านเดียวกัน และการมอบทุนการศึกษานั้น จะมอบโดยโอนผ่านเข้าบัญชีเงินฝากธนาคารของผู้ซื้อโดยตรง ซึ่งแคมเปญนี้กำหนดระยะเวลาตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค. ถึง 31 พ.ค. นี้

อีกหนึ่งกิจกรรม คือ โครงการประกวดภาพวาดระบายสี ภายใต้หัวข้อ “วาดภาพเที่ยวทั่วไทย กับมอไซค์คู่ใจ ฮอนด้า ไอคอน” โดยเปิดโอกาสให้นักเรียน-นักศึกษา จากสถาบันศึกษาต่างๆ ทั่วประเทศ ที่มีความสามารถได้เข้าร่วมโครงการประกวดฯ เพื่อชิงทุนการศึกษาและชิงรถฮอนด้า ไอคอน มีมูลค่ารวมทั้งสิ้นถึง 1,284,000 บาท

สำหรับรูปแบบการประกวดและจัดแบ่งกลุ่มผู้เข้าประกวด มีดังนี้ คือ ประเภทระบายสีจากภาพต้นแบบ ซึ่งกำหนดกลุ่มผู้เข้าประกวดเป็นระดับประถมศึกษาปีที่ 4-6 และระดับมัธยมศึกษาตอนต้น (ม.1-ม.3) และประเภทวาดภาพตามจินตนาการ ภายใต้แนวคิดท่องเที่ยวไทยไปกับฮอนด้า ไอคอน แบ่งกลุ่มผู้เข้าแข่งขันเป็นระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย (ม.4-ม.6) – ปวช. หรือเทียบเท่า และระดับ ปวส. – อุดมศึกษา หรือเทียบเท่า ตลอดจนถึงประชาชนโดยทั่วไป

โดยประเภทระบายสีจากภาพต้นแบบนั้น ผู้สนใจเข้าร่วมประกวดสามารถขอรับภาพต้นแบบได้ที่ร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าทั่วประเทศ หรือ ดาวน์โหลดไฟล์ภาพต้นแบบได้จากเว็บไซต์ www.aphonda.co.th ส่วนประเภทวาดภาพตามจินตนาการ กำหนดให้วาดภาพและระบายสีลงบนกระดาษขนาด A4 ซึ่งภายในภาพวาดจะต้องมีรถจักรยานยนต์ฮอนด้า รุ่น ไอคอน และเครื่องหมายตราสัญลักษณ์ (Logo) ของฮอนด้า ประกอบอยู่ในภาพวาด และกำหนดส่งภาพเข้าร่วมประกวดที่ร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค. ถึง 31 พ.ค. นี้ พร้อมรับของกำนัลพิเศษ จำนวนจำกัดได้แก่ สมุดบันทึกข้อความแบบฉีกที่มีหน้าปกเป็นรูปรถฮอนด้า ไอคอน

ในขณะที่รางวัลทุนการศึกษาสำหรับผู้ชนะการประกวด แบ่งเป็นรางวัลระดับประเทศ และภูมิภาค โดยในการตัดสินภาพประกวดนั้น จะตัดสินให้รางวัลระดับประเทศเป็นลำดับแรก หลังจากนั้นจึงจัดแบ่งภาพประกวดตามภูมิลำเนาของผู้ส่งเข้าประกวดเป็นเขตภูมิภาครวม 5 ภาค ประกอบด้วย เหนือ ตะวันออกเฉียงเหนือ กลาง – ตะวันออก – ตะวันตก ใต้ และกรุงเทพฯ – ปริมณฑล เพื่อตัดสินให้รางวัลประจำภูมิภาค ทั้งนี้รางวัลระดับประเทศของกลุ่มผู้เข้าประกวดทุกๆ กลุ่ม มีจำนวนกลุ่มละ 10 รางวัล คือ รางวัลชนะเลิศอันดับ 1 2 3 และรางวัลชมเชย 7 รางวัล ซึ่งในกลุ่มประถมฯ และมัธยมฯ ต้น มีมูลค่าทุนการศึกษา 7,000 บาท 3,000 บาท 2,000 บาท และรางวัลชมเชยมีมูลค่ารางวัลละ 1,000 บาท ตามลำดับ ส่วนกลุ่มมัธยมฯ ปลาย และอุดมศึกษาฯ นั้น รางวัลชนะเลิศอันดับที่ 1 จะได้รับรถฮอนด้า ไอคอน แบบล้อซี่ลวด-ดิสก์เบรกหน้า 1 คัน มูลค่า 39,000 บาท พร้อมทุนการศึกษา 10,000 บาท ในขณะอันดับต่อๆ ไปได้รับทุนการศึกษา 10,000 บาท 5,000 บาท และรางวัลชมเชยมีมูลค่ารางวัลละ 2,000 บาท ตามลำดับ

ส่วนรางวัลประจำแต่ละภูมิภาคของผู้เข้าประกวดทุกๆ กลุ่ม มีจำนวนกลุ่มละ 3 รางวัล คือชนะเลิศอันดับ 1 2 และ 3 ซึ่งในกลุ่มประถมฯ และมัธยมฯ ต้น มีมูลค่าทุนการศึกษา 2,000 บาท 1,000 บาท และ 500 บาท ตามลำดับ ในขณะที่ระดับมัธยมฯ ปลาย และอุดมศึกษาฯ มีมูลค่าทุนการศึกษา 3,000 บาท 1,500 บาท และ 1,000 บาท ตามลำดับ

ทั้งนี้การตัดสินผลประกวดจะดำเนินการที่ บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ในวันที่ 30 มิ.ย. นี้ พร้อมประกาศรายชื่อผู้โชคดีในวันที่ 10 ก.ค. 2552 ผ่านทางหนังสือพิมพ์ข่าวสด และเว็บไซต์ www.aphonda.co.th

สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าทั่วประเทศ หรือศูนย์บริการข้อมูลฮอนด้า (Honda Call Center) โทร. 0-2725-4000