บล.ทิสโก้ร่วมดอยซ์แบงก์เดินสายโรดโชว์ที่นิวยอร์ก

7 ก.ย. 52 – บล.ทิสโก้ ร่วมกับ ดอยซ์แบงก์ นำบริษัทจดทะเบียนชั้นนำของไทย 5 แห่ง เดินสายโรดโชว์ ณ กรุงนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา พร้อมร่วมงาน “Global Emerging Markets One-on-One Conference” เพื่อเปิดโอกาสในการลงทุนใหม่ ๆ และแสดงถึงความแข็งแกร่งของตลาดทุนไทย

นายไพบูลย์ นลินทรางกูร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ทิสโก้ จำกัด เปิดเผยว่า บล.ทิสโก้ ร่วมกับ ดอยซ์แบงก์ ได้นำบริษัทจดทะเบียนชั้นนำ 5 แห่งของไทย เดินทางเพื่อนำเสนอข้อมูลของบริษัท (โรดโชว์) พร้อมร่วมงาน “Global Emerging Markets One-on-One Conference” ครั้งที่ 9 ซึ่งจัดขึ้นโดยดอยซ์แบงก์ธนาคารที่มีเครือข่ายทั่วทุกภูมิภาคของโลก โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้เกิดการประชุมพบปะกันระหว่างนักลงทุนและบริษัทจดทะเบียนทั่วโลก ซึ่งในปีนี้จัดขึ้นที่ Waldorf Astoria Hotel กรุงนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 8-11 กันยายน 2552

ทั้งนี้บริษัทจดทะเบียนชั้นนำ 5 แห่งของไทย ประกอบด้วย บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ CPF, บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) หรือ PTT, บริษัท ปตท. อะโรเมติกส์และการกลั่น จำกัด (มหาชน) หรือ PTTAR , บริษัท ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ PTTEP และ บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) หรือ SCC ซึ่งบริษัททั้ง 5 แห่งดังกล่าวมีมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดรวมกันกว่า 1.48 ล้านล้านบาท นอกจากนี้ยังมีบริษัทชั้นนำจากทั่วโลกกว่า 165 บริษัท ครอบคลุมทุกกลุ่มธุรกิจ ตอบรับคำเชิญเข้าร่วมงาน

อนึ่ง บล.ทิสโก้ ร่วมกับดอยช์แบงก์ นำบริษัทจดทะเบียนไปนำเสนอข้อมูลแก่นักลงทุนในต่างประเทศเป็นประจำทุกปี ทั้งในอเมริกา ยุโรป และเอเชีย โดยการนำบริษัทจดทะเบียนที่มีศักยภาพไปนำเสนอข้อมูลแก่นักลงทุน นับเป็นโอกาสดีสำหรับผู้บริหารบริษัทจดทะเบียนที่จะได้พบปะให้ข้อมูลกับนักลงทุนต่างประเทศ และนักลงทุนสามารถซักถามในประเด็นที่ต้องการได้เป็นการเฉพาะราย เพื่อแสดงถึงความแข็งแกร่งของตลาดทุนไทย พร้อมหาลู่ทางในการลงทุนใหม่ๆ และยังเป็นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างบริษัทจดทะเบียนของไทยกับนักลงทุนต่างประเทศด้วย
________________________________________________________