เฟดเอ็กซ์ สานต่อโครงการปันน้ำใจ “FedEx Cares Week”

กรุงเทพฯ 16 กันยายน 2552 – เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส ผู้ให้บริการขนส่งด่วนรายใหญ่ที่สุดของโลกในเครือของเฟดเอ็กซ์ คอร์ป (หรือมีชื่อในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กว่า FDX) ประกาศจัดโครงการ FedEx Cares Week ประจำปี 2552 โดยจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาชุมชนในประเทศต่างๆ เป็นระยะเวลา 1 สัปดาห์

ในปีนี้ โครงการ “เฟดเอ็กซ์ ปันน้ำใจ” (FedEx Cares Week) ได้ต่อยอดความสำเร็จอย่างงดงามในปีที่ผ่านมาด้วยการจัดกิจกรรมพัฒนาชุมชนรวม 32 โครงการ ใน 29 เมือง ณ 11 ประเทศ ทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยมีพนักงานเฟดเอ็กซ์ในประเทศออสเตรเลีย จีน ฮ่องกง ญี่ปุ่น เกาหลี มาเลเซีย นิวซีแลนด์ สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ ไทย และเวียดนาม รวมทั้งสิ้นกว่า 530 คน ได้สละเวลาและทุ่มเทกำลังกาย กำลังใจ ร่วมจัดกิจกรรมเพื่อชุมชนต่างๆ ได้แก่ การเสริมสร้างจิตสำนึกรักษ์สิ่งแวดล้อมให้แก่สมาชิกในชุมชนผ่านกิจกรรมการเก็บกวาดขยะบนชายฝั่งทะเล การเยี่ยมบ้านพักคนชรา การมอบหนังสือให้แก่เด็กผู้ยากไร้ และการยกระดับทักษะการดำเนินชีวิต อาทิ การส่งเสริมการใช้รถใช้ถนนอย่างปลอดภัย และการฝึกอบรมเกี่ยวกับการอพยพผู้ประสบภัยในชุมชนที่ตั้งอยู่บนเทือกเขาในประเทศจีน

มร. เดวิด แอล คันนิ่งแฮม จูเนียร์ ประธานบริษัท เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส ประจำภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก กล่าวว่า “การเข้าร่วมเป็นอาสาสมัคร ถือเป็นภารกิจสำคัญที่เฟดเอ็กซ์ยึดถือและปฏิบัติตามมาโดยตลอด สำหรับโครงการเฟดเอ็กซ์ ปันน้ำใจ (FedEx Cares Week) ได้เปิดโอกาสให้พนักงานของเฟดเอ็กซ์เข้าร่วมกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์เพื่อชุมชนต่างๆ อย่างต่อเนื่อง และด้วยความร่วมมือร่วมใจของพนักงานเฟดเอ็กซ์ดังกล่าว ทำให้เรามีนโยบายมุ่งให้ความช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสในทุกชุมชนที่บริษัทเข้าไปดำเนินธุรกิจ”

โครงการ“เฟดเอ็กซ์ ปันน้ำใจ” (FedEx Cares Week) ริเริ่มขึ้นในสหรัฐอเมริกาในปี 2548 สำหรับในปีนี้ มีกำหนดจัดงานเฉลิมฉลองโครงการดังกล่าวขึ้นระหว่างวันที่ 21 – 28 กันยายน ในสหรัฐอเมริกาและละตินอเมริกา ทั้งนี้ เฟดเอ็กซ์มุ่งสนับสนุนกิจกรรมเพื่อประโยชน์สุขของชุมชนในด้านต่างๆ ได้แก่ การศึกษา การช่วยเหลือผู้ประสบภัย การเสริมสร้างความปลอดภัยของเด็กบนท้องถนน บริการสาธารณสุข และบริการช่วยเหลือมนุษยชาติ

เกี่ยวกับเฟดเอ็กซ์ คอร์ป
เฟดเอ็กซ์ คอร์ป (มีชื่อเรียกในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กว่า FDX) เป็นผู้ให้บริการขนส่ง อี-คอมเมิร์ซ และบริการเสริมอื่นๆ ให้แก่ลูกค้าและธุรกิจต่างๆ ทั่วโลก โดยมีรายได้ปีละ 35,000 ล้านเหรียญสหรัฐ เฟดเอ็กซ์ให้บริการโซลูชั่นธุรกิจครบวงจรผ่านเครือข่ายบริษัทในเครือ ที่มีการบริหารงานและแข่งขันในตลาดภายใต้แบรนด์เฟดเอ็กซ์อย่างเป็นเอกภาพ เฟดเอ็กซ์ได้รับยกย่องให้เป็นหนึ่งในผู้จ้างงานที่ได้รับความไว้วางใจและเป็นที่ชื่นชอบสูงสุดของโลก โดยได้รับการยอมรับจากพนักงานและผู้รับเหมามากกว่า 280,000 ราย ให้เป็นผู้ให้บริการขนส่งที่ยึดถือและปฏิบัติตามมาตรฐานความปลอดภัย หลักจริยธรรม และความเชี่ยวชาญระดับมืออาชีพอย่างเคร่งครัด ตอบสนองความต้องการของลูกค้าและชุมชนต่างๆ ทั่วโลกได้อย่างครบถ้วน ท่านสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ news.fedex.com.