ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน เป็นผู้สนับสนุนการประชุมสหประชาชาติว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ

กรุงเทพมหานคร – 2 พฤศจิกายน 2552 – กระทรวงการต่างประเทศ ประเทศเดนมาร์ก ได้คัดเลือก ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน บริษัทที่ปรึกษาด้านการประชาสัมพันธ์ชั้นนำของโลก ให้เป็นผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ สำหรับการประชาสัมพันธ์การประชุมสหประชาชาติว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ครั้งที่ 15 หรือ COP15 ที่จะจัดขึ้น ณ กรุงโคเปนเฮเกน เป็นเวลาสองสัปดาห์ โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 7 ธันวาคม 2552

ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน จะเป็นผู้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับแคมเปญที่ช่วยกระตุ้นให้เกิดการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมและจิตสำนึกในการลดปัญหาโลกร้อน เพือช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก แก่ผู้เข้าร่วมประชุมและบุคคลต่างๆ ในระหว่างการประชุม COP15 รวมถึงการเผยแพร่ความรู้และข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับพฤติกรรมและจิตสำนึกในการลดปัญหาโลกร้อนจากการประชุมครั้งนี้ ไปยังสาธารณชนอย่างกว้างขวางยิ่งขึ้นทั้งในระดับประเทศและต่างประเทศ

มร. สเวน โอลลิ่ง หัวหน้าแผนกการจัดการประชุม COP15 กระทรวงการต่างประเทศของเดนมาร์ก ได้กล่าวถึงการคัดเลือกฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ให้เป็นที่ปรึกษาด้านการประชาสัมพันธ์สำหรับสุดยอดการประชุมครั้งนี้ว่า “เราต้องการให้ข้อมูลข่าวสารจากการประชุมวาระสำคัญๆ ในครั้งนี้ที่จัดขึ้นในแนวทางที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เผยแพร่ออกไปอย่างทั่วถึง โดยเฉพาะในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ไดร่วมงานกับมืออาชีพอย่างฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ซึ่งมีความรู้ความชำนาญด้านการสื่อสารแคมเปญในระดับโลก อีกทั้งยังมีความเชี่ยวชาญในการทำงานร่วมกับสื่อมวลชนระดับประเทศแขนงต่างๆ ทั่วโลกอีกด้วย”

ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน เป็นบริษัทที่ปรึกษาด้านงานประชาสัมพันธ์ชั้นนำที่เก่าแก่และใหญ่ที่สุดในโลก โดยมีสำนักงานกระจายอยู่ในประเทศต่างๆ จำนวน 81 แห่งใน 43 ประเทศ ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ได้ประกาศนโยบายว่าด้วยความยั่งยืนทางสิ่งแวดล้อม ในเดือนกรกฎาคม 2551 เพื่อตอกย้ำความมุ่งมั่นในการรักษาสิ่งแวดล้อมขององค์กร โดยเมื่อเร็วๆ นี้ บริษัทฯ ได้จัดงาน “กรีน เดย์” ทั่วโลกเพื่อรณรงค์เรื่องการประหยัดพลังงานและการลดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ที่สำนักงานฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ทั่วโลก ในวันที่ 22 กันยายนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันที่ช่วงเวลากลางวันและกลางคืนเท่ากัน (the vernal/autumnal equinox) นอกจากนี้ ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ยังเป็นที่ปรึกษาโดยไม่หวังผลกำไรให้แก่บอร์ดออฟทรัสตีแห่งป่าดิบชื้น Iwokrama ของประเทศกายอานาอีกด้วย

พอล ทาฟ ประธานกรรมการบริหารและประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน กล่าวว่า “การเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ นับเป็นปัญหาใหญ่อันดับหนึ่งที่ทั้งโลกกำลังเผชิญอยู่ ณ ขณะนี้ ซึ่งนับเป็นความท้าทายของเราทุกคนที่จะต้องช่วยกันลดปัญหาที่เกิดขึ้นร่วมกัน เราเชื่อว่าการสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพเพื่อให้ทั่วโลกได้รับรู้ถึงแนวทางการแก้ไขปัญหาอย่างถูกต้องเป็นสิ่งสำคัญ และเรารู้สึกยินดีและภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับเลือกให้เข้ามาทำหน้าที่ดังกล่าวสำหรับการประชุม COP15 ในครั้งนี้”

การประชุมสหประชาชาติว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศครั้งที่ 15 ณ กรุงโคเปนเฮเกน จะมีผู้นำทางการเมืองและผู้นำระดับสูงจาก 192 ประเทศเข้าร่วมประชุม โดยมีเป้าหมายเพื่อหารือร่วมกันถึงนโยบายการดำเนินงานในการรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ ทั้งนี้ ข้อหารือที่ได้จะนำมาแทนที่พิธีสาร เกียวโต ซึ่งจะสิ้นสุดลงในปี 2555