ฟาร์มเฮ้าส์ ทุ่ม 1,200 ล้าน เปิดโรงงานแห่งใหม่

ฟาร์มเฮ้าส์ เดินหน้าเปิดโรงงานแห่งใหม่ที่บางชัน ใหญ่และทันสมัยที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยงบประมาณกว่า 1,200 ล้านบาท เพิ่มกำลังการผลิตขนมปังชนิดแผ่น ขนมปังสอดไส้ และนวัตกรรมใหม่ ขนมปังสอดไส้ 2 ชั้นรายแรกในไทย

นายอภิชาติ ธรรมมโนมัย กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท เพรซิเดนท์ เบเกอรี่ จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจำหน่ายเบเกอรี่ชื่อดังตราฟาร์มเฮ้าส์ กล่าวว่า ผลิตภัณฑ์ฟาร์มเฮ้าส์ทุกประเภทได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคเพิ่มขึ้นทุกปี นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์นวัตกรรมใหม่ล่าสุด คือ ขนมปังสอดไส้ 2 ชั้น หรือ ทูวันเดอร์บัน ทั้ง 3 รสชาติ ไม่ว่าจะเป็นถั่วแดงนม มอคค่านม และช็อกโกแลตคัสตาร์ด ยังได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคอย่างรวดเร็ว ดังนั้น โรงงานเดิม 2 แห่งที่ลาดกระบัง จึงมีกำลังการผลิตไม่เพียงพอ บริษัทฯ จึงได้ลงทุนสร้างโรงงานแห่งใหม่ที่บางชัน บนพื้นที่กว่า 12.5 ไร่ พื้นที่การผลิตกว่า 38,000 ตารางเมตร ด้วยงบประมาณกว่า 1,200 ล้านบาท

“โรงงานบางชันเป็นโรงงานแห่งที่ 3 ของฟาร์มเฮ้าส์ นับเป็นโรงงานที่ใหญ่และทันสมัยที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ดำเนินการผลิตขนมปังชนิดแผ่น ขนมปังสอดไส้ และนวัตกรรมใหม่ ขนมปังสอดไส้ 2 ชั้นรายแรกในไทย เพื่อรองรับการขยายตัวของตลาดที่เติบโตอย่างต่อเนื่องทุกปี โดยทุกขั้นตอน ผลิตด้วยระบบออโตเมติก ผู้บริโภคจึงมั่นใจในความสะอาด ปลอดภัย และคุณภาพที่ได้มาตรฐาน” นายอภิชาติ กล่าว

นายอภิชาติ กล่าวเพิ่มเติมว่า การเปิดโรงงานแห่งใหม่ที่บางชันจะทำให้มีกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นอีก 20% ซึ่งความต้องการของตลาดที่เพิ่มขึ้น ประกอบกับฟาร์มเฮ้าส์มีกำลังการผลิตเพิ่มขึ้น ทำให้มั่นใจว่าหลังจากเปิดโรงงานบางชันแล้ว จะส่งผลให้บริษัทฯ มียอดขายเพิ่มขึ้นอีกประมาณ 15%