แอลจีแต่งตั้งผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด

กรุงเทพฯ 16 กุมภาพันธ์ 2553 – บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศแต่งตั้ง คุณธันยเชษฐ์ เอกเวชวิท ให้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด เพื่อรับผิดชอบงานทางด้านการตลาดโดยรวมขององค์กร โดยนับเป็นตำแหน่งสำคัญที่เพิ่มขึ้นมาใหม่ เนื่องจากแอลจีเล็งเห็นว่าตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าและโทรศัพท์มือถือในประเทศไทย เป็นตลาดที่ไม่หยุดนิ่งและมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง จึงเป็นหนึ่งในตลาดสำคัญที่แอลจีให้ความสำคัญในเชิงกลยุทธ์มากยิ่งขึ้น

คุณธันยเชษฐ์ จบการศึกษาระดับปริญญาโทสาขาบริหารธุรกิจ ปริญญาตรีและโทสาขาวิศวกรรมไฟฟ้าและคอมพิวเตอร์ จากสถาบันเทคโนโลยีแมสซาชูเซตส์ (Massachusetts Institute of Technology) หรือ เอ็มไอที สหรัฐอเมริกา จากประสบการณ์การทำงานด้านที่ปรึกษาทางธุรกิจ การตลาดและการสร้าง กลยุทธ์ ประกอบกับความรู้ความสามารถและผลงานอันโดดเด่นในด้านการบริหาร ทำให้คุณธันยเชษฐ์ได้รับความไว้วางใจให้ขึ้นมาดำรงตำแหน่งสำคัญในครั้งนี้

คุณธันยเชษฐ์เข้าร่วมงานกับแอลจีครั้งแรก ในตำแหน่งรองผู้อำนวยการแผนก Go-to-Market ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2551 โดยดูแลงานด้านการบริหารช่องทางการจัดจำหน่าย ซึ่งคุณธันยเชษฐ์สามารถบริหารความซับซ้อนของกลุ่มงานนี้ให้ลงตัวได้เป็นอย่างดี ก่อนเข้าร่วมงานกับแอลจี คุณธันยเชษฐ์เคยดำรงตำแหน่ง Senior Associate ของ McKinsey & Company, Inc.

“ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างมาก ที่แอลจีไว้วางใจให้ผมเข้ามาดูแลงานในส่วนนี้ เพราะแอลจีเป็นองค์กรที่มีความเปลี่ยนแปลงให้ก้าวทันโลกอยู่เสมอ และมีความมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์แต่สิ่งดีๆ ให้กับผู้บริโภคตามปณิธานที่ว่า “Life’s Good” ซึ่งสอดคล้องกับแนวการทำงานของผม ที่เชื่อว่าเราต้องปรับตัวความต้องการของลูกค้าอยู่ตลอด ปัจจุบันแอลจีเป็นแบรนด์ที่ทุกคนจับตามองเนื่องจากมีการเติบโตอย่างโดดเด่น ซึ่งผมเชื่อว่าด้วยประสบการณ์ทำงานที่ผ่านมา บวกกับนวัตกรรมและเทคโนโลยีระดับโลกของแอลจี จะช่วยเสริมศักยภาพการแข่งขันของเราให้แข็งแกร่งขึ้นจนเป็นแบรนด์ชั้นนำด้านเครื่องใช้ไฟฟ้าและโทรศัพท์มือถือได้อย่างแน่นอน” คุณธันยเชษฐ์ กล่าว

เกี่ยวกับ แอลจี อีเลคทรอนิคส์ ในประเทศไทย
บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นหนึ่งในผู้นำการผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าและโทรศัพท์มือถือภายใต้แบรนด์ แอลจี โดยมีวิสัยทัศน์ที่จะก้าวขึ้นสู่ความเป็นแบรนด์ชั้นนำของเมืองไทยที่จะเติมเต็มชีวิตของผู้บริโภคชาวไทยด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีระดับโลก โดยในประเทศไทยนั้น ประกอบไปด้วย 5 หน่วยธุรกิจสำคัญ ได้แก่ ธุรกิจผลิตภัณฑ์ความบันเทิงภายในบ้าน ธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่ ธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน ธุรกิจเครื่องปรับอากาศ และโซลูชั่นทางธุรกิจ นอกจากผลิตภัณฑ์ที่มีความโดดเด่นทั้งด้านดีไซน์ เทคโนโลยีและคุณภาพที่วางใจได้แล้ว แอลจียังมุ่งมั่นในการสร้างแบรนด์ผ่านกิจกรรมทางการตลาดในรูปแบบที่น่าสนใจและหลากหลายเพื่อให้สอดคล้องกับสโลแกน “Life’s Good” ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแอลจี ประเทศไทย ได้ที่ www.lge.com/th