“ดัชมิลล์” ทุ่มงบ 100 ล้าน จัดแคมเปญรณรงค์ “ดัชชี่ เมจิก ฟอร์ ไลฟ์”

บริษัท ดัชมิลล์ จำกัด ผู้นำด้านตลาด และผู้เชี่ยวชาญในการผลิตอาหารนมและโยเกิร์ตที่มีคุณภาพและใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ทุ่มงบทางการตลาดกว่า 100 ล้านบาทจัดแคมเปญ “ดัชชี่ เมจิก ฟอร์ ไลฟ์” (Dutchie Magic For Life) รณรงค์ปลุกกระแสสังคมไทยให้ตระหนักถึงประโยชน์ของการทานโยเกิร์ตถ้วยเพื่อสุขภาพที่ดียิ่งขึ้น

นางสาวสุพัชรมณี ศรีวลี ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ดัชมิลล์ จำกัด เปิดเผยถึงวัตถุประสงค์ของการจัดแคมเปญในครั้งนี้ว่า “จากที่ตลาดโยเกิร์ตถ้วยในประเทศไทยมีการเติบโตไม่มาก โดยในปี 2554 มีมูลค่าตลาดรวมเพียง 3,315 ล้านบาท โดยสัดส่วนดังกล่าวหากเทียบกับต่างประเทศแล้วเห็นได้ว่าคนไทยมีการบริโภคโยเกิร์ตถ้วย เพียง 4 ถ้วย/คน/ปี เป็นปริมาณที่น้อยมากซึ่งวิเคราะห์ได้ว่าผู้บริโภคชาวไทยยังไม่เห็นความสำคัญ และคุณค่าของการรับประทานโยเกิร์ตเป็นประจำ ดังนั้นแบรนด์ดัชชี่ ในฐานะผู้นำตลาดโยเกิร์ตถ้วย และมีส่วนแบ่งการครองตลาดอยู่ที่ 67.5% จึงมีเป้าหมายที่จะให้ความรู้เกี่ยวกับคุณประโยชน์ในด้านต่างๆ ของโยเกิร์ตด้วยการจัดแคมเปญรณรงค์ให้ผู้บริโภคหันมาทานโยเกิร์ตเป็นประจำทุกวันภายใต้ชื่อแคมเปญ “Dutchie Magic For Life” เพื่อปลุกกระแสให้คนไทยได้รับทราบ และตระหนักถึงประโยชน์ของโยเกิร์ตซึ่งถือเป็นสุดยอดอาหารที่นอกจากความอร่อยแล้วยังอุดมไปด้วยประโยชน์ต่อสุขภาพหลายประการ ได้แก่ จุลินทรีย์ในโยเกิร์ตจะช่วยให้ระบบขับถ่ายเป็นปกติทั้งยังส่งผลให้   มีผิวพรรณดี แคลเซียมจากนมโคแท้ทำให้กระดูกและฟันแข็งแรง ทำให้อิ่มท้อง และเป็นของว่างที่มีประโยชน์ช่วยในการควบคุมน้ำหนัก ดังนั้นจึงกล่าวได้ว่าโยเกิร์ตมีคุณค่าต่อการบริโภคเหมาะสำหรับคนทุกเพศทุกวัยทุกวัน     

ทั้งนี้ดัชชี่ได้ทุ่มงบกว่า 100 ล้านบาท เพื่อใช้ในกิจกรรมทางการตลาดสำหรับแคมเปญรณรงค์ “Dutchie Magic For Life” โดยเน้นกลยุทธ์ในเชิงรุกแบบครบวงจร และต่อเนื่องเพื่อสร้างการรับรู้ในวงกว้างให้แก่ผู้บริโภคครอบคลุมการสื่อสารในสื่อทั้งทางโทรทัศน์ วิทยุ สื่อออนไลน์ และสื่อในร้านค้าต่างๆ โดยได้มอบหมายให้บริษัทโฆษณา “โอกิลวี่ แอนด์ เมเธอร์” เป็นผู้จัดทำภาพยนตร์โฆษณารณรงค์ชุดล่าสุดภายใต้แนวคิด “คุณประโยชน์ที่น่าอัศจรรย์ของโยเกิร์ตที่เป็นแหล่งของสารอาหารทั้งโปรตีน แคลเซียม วิตามิน และจุลินทรีย์ ซึ่งคุณประโยชน์อันหลากหลายของสารอาหารเหล่านี้ก็สามารถที่จะช่วยให้ความปรารถนาของคน ทุกเพศ ทุกวัยสามารถเป็นจริงได้ และก็เป็นความตั้งใจของแบรนด์โยเกิร์ตดัชชี่ ที่ปรารถนาให้ทุกคนมีสุขภาพร่างกายที่ดี สมความตั้งใจในทุก ๆ ด้าน” ถ่ายทอดมาเป็นภาพยนตร์โฆษณาในเชิงอีโมชั่นนอลที่มีเนื้อหาที่โดนใจใช้เพลง “From Me To You” ของ The Beatle ซึ่งเป็นเพลงอมตะ และมีเนื้อหาสื่อถึงคุณประโยชน์ของโยเกิร์ตในด้านต่างๆ สำหรับผู้บริโภคด้วยความยาว 1 นาที 1 เวอร์ชั่น และตัดต่อเป็นความยาว 15 วินาที จำนวน 5 เวอร์ชั่น โดยเริ่มออกอากาศในวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2555 และจะทำการออกอากาศต่อเนื่องไปตลอดทั้งปี นอกจากนี้ทางดัชชี่ยังได้มีการจัดกิจกรรมโรดโชว์เดินสายรณรงค์ไปตามหัวเมืองใหญ่ของจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศควบคู่ไปด้วย

สำหรับแคมเปญ “ดัชชี่ เมจิก ฟอร์ ไลฟ์” นี้ทางดัชชี่มั่นใจว่าจะสามารถกระตุ้นให้ผู้บริโภคหันมารับประทานโยเกิร์ตเพื่อสุขภาพที่ดีกันมากขึ้นได้อย่างแน่นอน นอกจากนี้แคมเปญดังกล่าวน่าจะส่งผลทำให้ภาพรวมของตลาดโยเกิร์ตถ้วยโตขึ้นอีกด้วย” ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ดัชมิลล์ จำกัด กล่าวทิ้งท้าย