เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า เตรียมเปิดฉาก “เทศกาลภาพยนตร์ฝรั่งเศส กรุงเทพฯ ครั้งที่ 8”

สถานเอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทย ร่วมกับสมาคมฝรั่งเศสกรุงเทพ และโรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า จัดงานแถลงข่าวเตรียมพร้อมเปิดฉาก “เทศกาลภาพยนตร์ฝรั่งเศส กรุงเทพฯ ครั้งที่8” ซึ่งคัดสรร 10 ภาพยนตร์แนวคอมเมดี้ สุดอารมณ์ดี จากแดนน้ำหอม เพื่อมอบเสียงหัวเราะและรอยยิ้มให้คอหนังชาวไทยหลังผ่านวิกฤตการณ์อันเลวร้ายเมื่อปีที่ผ่านมา ระหว่างวันที่ 9 – 18 มีนาคมนี้ ที่โรงภาพยนตร์เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ โดยงานนี้ยังชวนคุณอภิชาติพงศ์ วีระเศรษฐกุล ผู้กำกับมากความสามารถที่ได้รับอิสริยาภรณ์ Ordre des Arts et Lettres ชั้น officier จากประเทศฝรั่งเศสเมื่อปี 2554 ที่ผ่านมา และเจ้าของรางวัลปาล์มทองคำจากเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ปี 2553 ร่วมการันตีความครบเครื่องของภาพยนตร์ฝรั่งเศสอีกด้วย

ผ่านพ้นไปอย่างยิ่งใหญ่กับงานแถลงข่าวเทศกาลภาพยนตร์ฝรั่งเศส กรุงเทพครั้งที่ 8 หนึ่งในวัฒนธรรมที่ได้รับความนิยมสูงสุดของเทศกาลวัฒนธรรมฝรั่งเศส-ไทยหรือลาแฟต ภายใต้ความร่วมมือของสถานเอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทย  สมาคมฝรั่งเศส  และโรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า ซึ่งจัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 เพื่อเฉลิมฉลองการครบรอบ 100 ปี ของสมาคมฝรั่งเศสกรุงเทพ จึงคัดสรรภาพยนตร์คุณภาพเยี่ยมโดยเฉพาะภาพยนตร์แนวคอมเมดี้ ที่จะสร้างความเพลิดเพลิน เพื่อมอบเสียงหัวเราะ และรอยยิ้ม ให้คอหนังชาวไทยที่ได้ผ่านวิกฤตการณ์อันเลวร้ายเมื่อปีที่ผ่านมา ทั้งยังคงเอกลักษณ์ความเป็นตัวตนของสังคมฝรั่งเศสผ่านตัวละครที่โลดแล่นบนแผ่นฟิล์มมาให้ได้ชมกันทั้งสิ้น 10 เรื่อง  ซึ่งทุกเรื่องจะจัดฉายในระบบฟิล์ม  35 ม.ม. และให้เสียงภาษาฝรั่งเศส  พร้อมบทบรรยายภาษาอังกฤษ โดยภาพยนตร์ที่จัดฉายในเทศกาลครั้งนี้เป็นผลงานที่ได้รับคัดเลือกให้ฉายในเทศกาลภาพยนตร์ที่สำคัญมาแล้วถึง 9 เรื่อง อาทิ Les femmes du 6ème étage  ฝีมือการกำกับของฟาบริซ ลุคคินี  ที่ถ่ายทอดเรื่องราวชีวิตของพนักงานแลกเปลี่ยนเงินตราผู้เคร่งครัดต่อหน้าที่และคุณพ่อผู้เข้มงวด ที่เปลี่ยนชีวิต วัย 45  ของตัวเอง จากการใช้ชีวิตกับกลุ่มสาวใช้ชาวสเปนที่เต็มไปด้วยความมีชีวิตชีวา หรือภาพยนตร์ที่ถ่ายทอดความรัก และความอบอุ่นจากความรู้สึกเบื้องลึกในจิตใจของผู้เป็นแม่อย่าง Un heureux événement  ที่สร้างความประทับใจให้กับผู้ชมทั่วโลกมาแล้ว และภาพยนตร์เรื่องใหม่ล่าสุดอีกมากมายที่ได้รับการเลือกสรรมาแล้วเป็นอย่างดี อีกทั้งยังไม่เคยจัดฉายในประเทศไทยมาก่อน ล้วนแต่การันตีถึงความแปลกใหม่ คุณภาพ และความคิดสร้างสรรค์  เพื่อให้เทศกาลครั้งนี้มอบความสุขสนุกสนานแก่ผู้ชมอย่างแท้จริง 

งานนี้คุณเจ้ย  อภิชาติพงศ์ ยังกล่าวเชิญชวนให้คอหนังร่วมชมเทศกาลภาพยนตร์ฝรั่งเศส-กรุงเทพ ครั้งที่8 ไว้อย่างน่าสนใจว่า “ผมเป็นคนที่ชอบดูหนังตามเทศกาลหนังมาก เพราะเราจะได้เห็นภาพที่ชัดเจนของวัฒนธรรม มุมมอง การใช้ชีวิต และตัวตนของคนในสังคมจากตัวละครในหนัง ถือเป็นการถ่ายทอดวัฒนธรรมที่น่าสนใจ ผมยังเสียดายที่บ้านผมอยู่เชียงใหม่ หาดูเทศกาลหนังยาก เพราะฉะนั้นถือว่าคุณมีโอกาสมากกว่าผม อย่าพลาดโอกาสนี้ แล้วคุณจะรู้ถึงเสน่ห์ของหนังฝรั่งเศส และหลงรักมันในที่สุด”

เทศกาลภาพยนตร์ฝรั่งเศส กรุงเทพฯ  ครั้งที่ 8 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 9 – 18  มีนาคม 2555นี้ ที่โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า ชั้น 7 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เพียงแห่งเดียว ซึ่งจัดโปรแกรมฉายเพื่อเอาใจคนรักหนังโดยเฉพาะ  วันจันทร์ – ศุกร์ จัดฉายวันละ 1 รอบ เวลา 20.00 น. และวันเสาร์ – อาทิตย์ ฉายวันละ 4 รอบ จำหน่ายบัตรในราคาพิเศษเพียง 120 บาททุกที่นั่ง และนักเรียน นักศึกษาที่ถือบัตร SF Student Card ราคาเพียง 100 บาททุกที่นั่ง และสุดคุ้มกับ Movie  Pack บัตรชุดสำหรับชมภาพยนตร์ 5 ใบ ที่สามารถชมภาพยนตร์เรื่องใด รอบใดก็ได้ตลอดเทศกาลฯ ในราคาเพียง 500  บาท  จำนวนจำกัดเพียง 500 ชุดเท่านั้น !!! ซึ่งสามารถหาซื้อ Movie  Pack ล่วงหน้าได้ ตั้งแต่วันที่  1 มีนาคมนี้เป็นต้นไป สำหรับผู้สนใจสามารถสอบถามรอบฉายภาพยนตร์ หรือรายละเอียดอื่นๆ เพิ่มเติมที่ SF Call Center  และ  www.sfcinemacity.com หรือเคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ที่หน้าโรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เวิลด์  ซีเนม่า