IKEA ประเทศไทย เปิดตัว ‘โมบายโซลูชั่น’ อัพเดตได้ทุกที่ทุกเวลา สะดวกกว่าในการค้นหาข้อมูล

หลังจาก IKEA เปิดตัวโมบายโซลูชั่นในแคนาดา สเปน และสวีเดนไปแล้วก่อนหน้านี้ IKEA ประเทศไทย ก็ตัดสินใจเดินหน้าเปิดตัวโมบายโซลูชั่นเช่นกัน เพื่อให้ www.IKEA.co.th เหมาะกับการใช้งานบนมือถือแบบต่างๆ มากยิ่งขึ้น

เมื่อกันยายนที่ผ่านมา IKEA ได้เปิดตัว ‘แอพพลิเคชั่น IKEA Catalogue’ เพื่อความสะดวกในการใช้งานแคตตาล็อกผ่านสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต แต่ ‘โมบายโซลูชั่น’ ที่พัฒนาขึ้นใหม่นี้ มีข้อดีที่เหนือกว่าเดิม เพราะช่วยให้ลูกค้าเข้าถึงข้อมูลและข่าวสารต่างๆ บนเว็บไซต์ IKEA ได้อย่างสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น

โมบายโซลูชั่นจาก IKEA มีทั้งสิ้นสามรูปแบบเพื่อรองรับแพลทฟอร์มที่แตกต่างกัน ได้แก่ เว็บไซต์ IKEA เวอร์ชั่นมือถือ แอพพลิเคชั่น IKEA สำหรับ iOS และแอพพลิเคชั่น IKEA สำหรับแอนดรอยด์ โดยมีจุดประสงค์เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าในการค้นหาสินค้า ตรวจสอบข้อมูลสินค้า ตรวจสอบสต็อคสินค้า สร้างช้อปปิ้งลิสต์ หาตำแหน่งสินค้าในคลังสินค้าเซลฟ์เสิร์ฟ ค้นหาที่ตั้งสโตร์ เส้นทางมายังสโตร์ และผังสโตร์

ข้อแตกต่างระหว่างเว็บไซต์เวอร์ชั่นมือถือและแอพพลิเคชั่นคือ เว็บไซต์เวอร์ชั่นมือถือเป็นเว็บไซต์ที่ปรับเปลี่ยนให้ใช้งานสะดวกขึ้นบนหน้าจอขนาดเล็ก และเปิดดูได้โดยตรงขณะอุปกรณ์เชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ต ส่วนแอพพลิเคชั่นเป็นโปรแกรมที่พัฒนาขึ้นสำหรับสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตโดยเฉพาะ

โดยต้องดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นเพื่อใช้งาน และสามารถใช้งานบางฟังก์ชั่นได้ แม้ไม่ได้เชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ต เช่น ดูช้อปปิ้งลิสต์ล่าสุด โปรโมชั่นต่างๆ ที่ตั้งของสโตร์ และเวลาทำการ เป็นต้น

“ปัจจุบันมือถือและแท็บเล็ตได้รับความนิยมมาก เราจึงอยากอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าใช้อุปกรณ์เหล่านี้เป็นตัวช่วยในการช้อปปิ้ง โมบายโซลูชั่นจาก IKEA มีคุณสมบัติและข้อมูลต่างๆ ที่ช่วยให้ลูกค้า

ช้อปปิ้งได้อย่างเพลิดเพลินยิ่งขึ้น และทำให้ลูกค้าเข้าถึงข้อมูลสินค้า ข้อมูลเกี่ยวกับสโตร์ ช้อปปิ้งลิสต์ และอื่นๆ ได้อย่างเต็มรูปแบบ” ลาเชีย เชอร์ล็อค ผู้จัดการสโตร์ IKEA บางนา กล่าว