Saturday, April 27, 2024
Home 2009 January

Monthly Archives: January 2009

แอ๊กซ์ เปิดตัว “ดาร์คเทมเทชั่น” กลิ่นช็อกโกแลตใหม่ ดึงณัฏฐ์ เทพหัสดินฯ เปิดสัมผัสเสน่ห์

แอ๊กซ์ สเปรย์น้ำหอมระงับกลิ่นกายอันดับ 1 สำหรับผู้ชาย เปิดตัว “แอ๊กซ์ ดาร์คเทมเทชั่น” กลิ่นช็อกโกแลตใหม่ สร้างกระแสช็อกโกแลตฟีเวอร์ เปิดประสบการณ์อานุภาพความหอมนุ่มลึกชวนหลงใหลดั่งช็อกโกแลตมัดใจสาว ภายใต้คอนเซ็ปท์ “เสน่ห์เย้ายวน เกินห้ามใจ” ดึง ณัฏฐ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา รับบทเป็นช็อกโกแลตแมน ไอคอนสุดฮิปตัวแทนหนุ่มอารมณ์ดีโปรยเสน่ห์มัดใจสาวในบอดี้สปาช็อกโกแลตครั้งแรกของแอ๊กซ์ โดยมีวีเจวุ้นเส้น - วิริฒิพา...

ไพโอเนียร์ เผยกลยุทธ์กระตุ้นยอดขาย ด้วยเครื่องเสียงติดรถยนต์ 5 รุ่นใหม่

มร.ซาโตรุ คุโรซากิ (ที่ 2 จากซ้าย) กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไพโอเนียร์ อีเล็คโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด และเลิศพันธ์ ม่วงเล็ก (ที่ 2 จากขวา) ผู้จัดการแผนกการตลาดเครื่องเสียงรถยนต์และผลิตภัณฑ์ CDJ เผยกลยุทธ์การตลาดปี 2552 พร้อมแนะนำเครื่องเสียงติดรถยนต์ 5 รุ่นใหม่...

รวมวาทะสำคัญของผู้ร่วมงานเสวนา “การกอบกู้ความเชื่อมั่นเศรษฐกิจไทย”

“รัฐบาลพยามส่งเงินให้ถึงมือคนที่ใช้เงินได้อย่างมีประสิทธิภาพจริงๆ และภาครัฐจะทำงานเชื่อมโยงกับภาคเอกชนมากขึ้น” สิ่งที่รัฐบาลพยามทำไม่ใช่การพยายามปรับปรุงการอัดฉีดเงินเข้าระบบเพียงอย่างเดียว (money supply) แต่รัฐบาลพยามส่งเงินให้ถึงมือคนที่รัฐบาลเชื่อว่ามีหลักการในการใช้เงินที่ดี และหวังว่าเงินจะเข้าระบบเศรษฐกิจอย่างเร็วที่สุด นอกจากนี้ การตัดสินใจเชิงนโยบายมาจากการประสานงานกันของหลายหน่วยงานทั้งภาครัฐและกระทรวงการคลัง ในการเสวนาวันนี้ ผมได้พูดถึงปัญหาเศรษฐกิจของประเทศคู่ค้า ปัญหาของเศรษฐกิจของประเทศไทยเอง และปัญหาความเชื่อมั่นต่อประเทศไทย โดยรัฐบาลต้องใช้เครื่องมือทุกอย่าง รวมถึงต้องเชี่อมโยงความร่วมมือกับภาคเอกชนให้มากขึ้น เพราะภาคเอกชนมีความสำคัญมากในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ และการสร้างความสัมพันธ์ร่วมกันอย่างใกล้ชิดกับภาคเอกชนในแง่ของการขับเคลื่อนเศรษฐกิจจึงเป็นสิ่งที่ท้าทายมาก ปัญหาหนึ่งตอนนี้คือการเข้าถึงสภาพคล่องของบริษัทเล็กมักจะสู้บริษัทใหญ่ไม่ได้ รัฐบาลต้องให้บริษัทเล็กเข้าถึงแหล่งเงินและแหล่งทุนได้ ในส่วนของภาคส่งออก เมื่อก่อนสหรัฐฯ เป็นตลาดส่งออกที่ใหญ่ พอเศรษฐกิจของประเทศนี้ตกต่ำเมื่อแปดปีก่อน ก็มีผลให้ภาคการส่งออกของไทยตกลงไปด้วย...

ทิปโก้ ทุ่มทุน 1,200 ล้าน ผุดโรงงาน ณ อำเภอวังน้อย พระนครศรีอยุธยา

เรียม ทรัพย์สาคร ผู้ก่อตั้งกลุ่มธุรกิจทิปโก้ (กลาง) ร่วมด้วย วิวัฒน์ ลิ้มศักดากุล กรรมการผู้จัดการ (ที่สองจากซ้าย) อนุรัตน์ เทียมทัน ประธานกรรมการบริษัท (ที่สองจากขวา) ณภัทร ทรัพย์สาคร ผู้อำนวยการฝ่ายสนับสนุนกลุ่มธุรกิจ (ขวาสุด) บริษัท ทิปโก้ฟูดส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)...

พี่โจ๊ก “ตราเกษตร” ชวนหนูๆ อนุบาลโรงเรียนจิตรลดาทานมื้อเช้าเพื่อสมองสดใส

พลังสมองที่เต็มเปี่ยมและร่างกายที่แข็งแรงจะนำไปสู่การเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่สมบูรณ์ ผู้จัดทำการ์ตูนขวัญใจเด็กๆ “เบ๊น+โบ๊ท ธรรมะหรรษา” ซึ่งถ่ายทอดทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ทุกเย็นวันพุธเวลา 16.00 น.จึงได้ร่วมกับบริษัท ไทยฮา จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตสินค้า “ตราเกษตร” และ บริษัท ทริปเปิ้ล-เอ็ม โปรดักส์ จำกัด ผู้ผลิตขนมสาหร่ายทะเล “เอ็ม-ทาโร” จัดกิจกรรมโรดโชว์กระตุ้นให้เหล่าเด็กๆ อนุบาลกว่า...

เปิดตัวหนังสือ “พลังจิตรักษาโรค”

ดนัย จันทร์เจ้าฉาย ( กลาง )ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สำนักพิมพ์ดีเอ็มจี เปิดตัวหนังสือ “พลังจิตรักษาโรค” ผลงานของ มร. อเล็กซานเดอร์ ทอสคาร์ (ที่สามจากขวา) ชาวเยอรมันผู้มีความเชี่ยวชาญทางการบำบัดด้าน Spiritual Treatment และได้บำบัดผู้เจ็บไข้ได้ป่วยให้หายจากความทุกข์ทรมานที่ได้ผลอย่างน่ามหัศจรรย์จำนวนหลายพันรายทั่วโลก และ...

"AIS" จับมือ "GMM GRAMMY" ปล่อยโหลดไม่อั้น

เอไอเอส ผนึกกำลัง จีเอ็มเอ็มแกรมมี่ ร่วมกันขยายตลาดโลกดิจิทัล มุ่งเจาะไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ สอดรับพฤติกรรมนิยมเปลี่ยนเพลงรอสายบ่อย เปิดบริการ *123 Calling Grammy" โหลดไม่อั้น ยกทั้งค่ายแกรมมี่! เพียงเดือนละ 20 บาท แคมเปญนี้จึงกลายเป็นกลยุทธ์หลักที่สำคัญ ที่ทำให้ทั้งสองค่ายยักษ์ใหญ่เติบโตไปพร้อมๆ กัน หรือเรียกว่า Win-Win Situation เอไอเอสคาดว่าคอนเทนต์ด้านมิวสิค ถือเป็น Port...

เอชพีรับ 11 รางวัลในกลุ่มธุรกิจภาพและการพิมพ์ จาก“Buyers Laboratory Inc”

เอชพีได้รับรางวัลหลายสาขาประจำปี 2551 จาก Buyers Laboratory Inc (BLI) องค์กรอิสระที่ทำหน้าที่ทดสอบอุปกรณ์สำนักงาน ซึ่งนอกจากรางวัล “กลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องพิมพ์สีแห่งปี” หรือ “Color Printer Line of the Year” อันทรงเกียรติแล้ว เอชพียังได้รับการยกย่องในสาขาผลิตภัณฑ์และประเภทโซลูชั่นอื่นๆ อีกถึง 10 สาขา ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มการค้า กลุ่มองค์กร...

โฟร์พัฒนาแถลงข่าวนโยบายและกลยุทธ์ ปี 52

บริษัท โฟร์พัฒนา จำกัด บริษัทรับสร้างบ้านคุณภาพที่ไม่ใช้ผู้รับเหมาช่วงมากว่า 28 ปี กำหนดจัดแถลงข่าวประจำปี “โฟร์พัฒนา กับนโยบายและกลยุทธ์ธุรกิจ ปี 52” วันจันทร์ที่ 2 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา 10.00 น. ณ ที่ตั้งของบริษัทฯ ลาดปลาเค้า...

การขาดดุลงบประมาณและการปรับโครงสร้างภาษี … โจทย์ที่ท้าทายสำหรับรัฐบาล

ท่ามกลางความเสี่ยงด้านการขยายตัวทางเศรษฐกิจของไทยที่เพิ่มสูงขึ้นชัดเจน และยังมีแนวโน้มดำเนินไปอย่างต่อเนื่องในช่วงครึ่งแรกของปี 2552 นี้เป็นอย่างน้อย ซึ่งล่าสุดธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ก็เพิ่งจะปรับลดประมาณการอัตราการขยายตัวของเศรษฐกิจไทยลงมาที่ร้อยละ 0.0-2.0 ในปี 2552 เทียบกับที่คาดว่าจะเติบโตประมาณร้อยละ 3.6 ในปี 2551 อันเป็นผลจากการคาดการณ์ว่าเครื่องยนต์หลักของเศรษฐกิจไทยอาจมีแนวโน้มขยายตัวในอัตราที่ชะลอลงหรือหดตัวลงแทบจะทุกองค์ประกอบ ไม่ว่าจะเป็นการส่งออก การบริโภคภาคเอกชน และการลงทุนภาคเอกชน โดยมีเพียงการใช้จ่ายของภาครัฐที่ถูกฝากความหวังไว้ว่าจะขยายตัวและสามารถจะเป็นแรงสนับสนุนที่สำคัญสำหรับการเติบโตของเศรษฐกิจไทยในปีนี้ หลังจากที่คณะรัฐมนตรีภายใต้การนำของนายกรัฐมนตรีอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ได้เห็นชอบมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจหลักผ่านการใช้จ่ายงบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติมประจำปีงบประมาณ 2552 (งบกลางปี)...