ไอศกรีมนมแก้วที่ 3

วอลล์ส่งไอศกรีม “วอลล์ มอ” กระโดดข้ามไปสู่ Segment ของนม ทั้งนี้เพื่อเพิ่มช่องทางการบริโภคของผลิตภัณฑ์ที่มิใช่เป็นเพียงของหวานเพียงอย่างเดียว หากแต่สามารถเป็นเสมือนนมแก้วที่ 3 ของเด็กๆ ได้

“ไอศกรีมคือหนึ่งในผลิตภัณฑ์ของเราที่มีส่วนใกล้ชิดกับเด็กมากที่สุด จึงอยากสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องถึงคุณประโยชน์ของไอศกรีม ซึ่งส่วนผสมหลักในไอศกรีมคือนม ที่อุดมด้วยโปรตีน อันเป็นสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกาย” มร.เจอโรม ยีน โรเบิร์ต ชาราโชน รองประธานกรรมการบริหาร กลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารและไอศกรีมบริษัทยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด กล่าว

วอลล์ มอ เป็น Sub-brand ของวอลล์ซึ่งถูกวางตำแหน่งผลิตภัณฑ์ไว้เป็น ”ไอศกรีมแคลเซียมสูง” เพราะมีปริมาณแคลเซียม 240 มิลลิกรัมเทียบเท่ากับการรับประทานนม 1 แก้ว จึงมุ่งสื่อสารไปยังผู้ปกครองที่ให้บุตรหลานดื่มนมวัววันละ 2 แก้วอยู่แล้ว ว่า วอลล์ มอ สามารถเป็นอีกทางเลือกหนึ่งเพื่อ ”จูงใจ” เด็กให้อยากรับประทาน ”นมแก้วที่ 3” พร้อมรสชาติของไอศกรีมที่ถูกใจเด็กๆ อยู่แล้ว

”เรามั่นใจว่าไอศกรีมวอลล์ มอ จะมีบทบาทสำคัญในการช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับกลุ่มผลิตภัณฑ์หมวดไอศกรีมเด็กของวอลล์ให้มากขึ้น” ชัญญา รอดรักขวัญ ผอ.ฝ่ายพัฒนาการตลาดผลิตภัณฑ์ไอศกรีม กล่าวเสริม

จุดเด่นการออกรูปแบบผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อให้มีลักษณะชวนมองและให้ผู้บริโภคเกิดความรู้สึกดีต่อผลิตภัณฑ์ ตลอดจนการสร้างความหลากหลายของ ”รูปแบบ” การรับประทานเพื่อให้ตรงความต้องการของผู้บริโภค ตั้งแต่ราคา 10-89 บาท ในแบบแซนด์วิชแพ็กเดี่ยว, แบบแท่ง แบบโคน แบบกล่อง และ ในแบบแซนด์วิชมัลติแพ็ก

แคมเปญเด่นๆ คือ โรดโชว์ภายใต้ทีม “มอเดอร์แลนด์” ซึ่งเริ่มจัดกิจกรรมสนุกสนานและมอบความรู้เชิงสันทนาการแก่เด็กๆ เกี่ยวกับความสำคัญของแคลเซียมไปยัง 60 โรงเรียนทั่วกรุงเทพฯ ตั้งแต่เดือนมิ.ย. และจะสิ้นสุดกลางเดือนก.ย.นี้ โดยตั้งเป้าดึงเด็กๆ มาร่วมกิจกรรมจำนวน 30,000 คน

ในขณะเดียวกันจะมีการจัดโครงการ ”โรงเรียนพี่โรงเรียนน้อง (Brotherhood Campaign)” ให้เด็กกรุงเทพฯ ได้แบ่งปันสิ่งของแก่เด็กในโรงเรียนต่างจังหวัด โดยมี ”รถบัสวอลล์ มอ” เป็นสื่อกลาง ทั้งนี้ นอกจากจะทำให้เด็กๆ ในต่างจังหวัดได้ลิ้มลองรสชาติของวอลล์ มอ แล้ว ยังเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่ผลิตภัณฑ์อีกด้วย

การสื่อสารการตลาดในครึ่งปีหลังวอลล์จะใช้งบประมาณไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท โดยใช้สื่อหลากหลายในแบบ 360?ได้แก่ โฆษณาทางโทรทัศน์ รถไฟใต้ดิน สกู๊ปข่าวในรายการทีวี การแถลงข่าว แจกพรีเมียม ตลอดจนการส่งเสริม ณ จุดขาย

Did u know?

“วอลล์ มอ” ใช้ชื่อการค้าในยุโรปว่า “มิลค์ ไทม์”

Product : Wall’s Mo
Positioning : ไอศกรีมแคลเซียมสูงจนสามารถเป็นนมแก้วที่ 3 ของเด็กได้
Target : กลุ่มเป้าหมายจำนวน 3.7 ล้านคน ได้แก่เด็กอายุ 6-14 ปีและผู้ปกครองที่มีบุตรหลานในช่วงอายุดังกล่าว
Product Analyze : ปีที่ผ่านมาไอศกรีมวอลล์กลุ่มที่มีการเติบโตสูงสุดถึง 30% คือกลุ่ม Take Home โดยเฉพาะวอลล์ มินิ และ หัวหอกหลักในการสร้างรายได้ 38% แก่วอลล์ คือไอศกรีม Paddle Pop
Competitor : วอลล์มีส่วนแบ่งในตลาดไอศกรีม 60% ตามมาด้วย ”เนสท์เล่” ซึ่งคู่แข่งเนสท์เล่ครึ่งปีแรกประสบปัญหาภายใน ทำให้สัดส่วนของธุรกิจหายไปกว่าครึ่ง
Positioning/Target
Product
เด็ก Paddle Pop, Mo
วัยรุ่น Cornetto
ผู้ใหญ่ Magnum
Take Home Asian Delight, Selection, Mini