ท็อปส์ จับไอเดียใส่อาหาร

เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล (CFR)ได้ Repositioning แบรนด์ซูเปอร์มาร์เก็ตต่างๆ ที่มี เสร็จเรียบร้อยมาปีเศษ ก่อนจะเปิดฉากการสื่อสารใหม่เพื่อทำความเข้าใจกับผู้บริโภค โดยฝีมือของเอเยนซี่คู่บุญ “แมคแคน อีริคสัน” ที่ระเบิดไอเดียได้แนวคิดใหม่ “Fresh food, Fresh ideas, Fresh Thinking” หรือ “ไอเดียสดใหม่ เกิดได้ทุกวัน ที่ท็อปส์” ด้วยงบ 100 ล้านบาท

เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ ท็อปส์ มาร์เก็ต ท็อปส์ ซูปอร์ และท็อปส์ เดลี่ ทั้ง 4 แบรนด์ทำหน้าที่เพื่อจับกลุ่มเป้าหมายที่แตกต่างกัน แบบ Segmentation Approach โดย Positioning ของ CFR เองต้องการเป็น “Premium Food Retailer” ที่ “สดใหม่ทั้งโปรดักส์และไอเดีย” โดยกลวิธีการสื่อสารนั้นเน้นถึงไอเดียผ่านอาหารในรูปแบบต่างๆ ซึ่งไม่จำเจ เช่น ปอกเปลือกเมนูใหม่ๆ สะท้อนผ่านกล้วยที่เมื่อปอกเปลือกออกมาแล้วกลับกลายเป็นกุ้งตัวโตแทน

ทั้งนี้สื่อภายในสาขา หรือ Instore Media จะถูกนำมาใช้อย่างครบวงจร ทั้ง Hanging Mobile, Shelf Talker เพื่อบอกทิปต่างๆ ในการเลือกซื้อสินค้าและการปรุงอาหารเพื่อสุขภาพ รวมถึงกิจกรรมต่างๆ อีกด้วย ขณะที่แม้แต่ถุงช้อปปิ้งก็จะมีการปรับปรุงให้สอดคล้องกับแนวทางการสื่อสารนี้มากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังได้ “Fish” ดีไซเนอร์มือดีจากอังกฤษเป็นผู้รับผิดชอบดีไซน์รูปแบบร้านแต่ละแบรนด์ด้วย เอียน ไพย์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด บอก

นับเป็นการพยายามสะท้อนถึง “ไอเดีย” ซึ่งกินขอบเขตไกลไปกว่าสินค้าและบริการที่สุดท้ายแล้วก็ตามกันทัน ขณะที่ฐานสมาชิกของ SPOT Rewards Card ที่เพียรสร้างมากว่า 3.2 ล้านคน (Active Member 70%) เป็นอีกจุดแข็งหนึ่งที่ CFR ก้าวไปได้ไกลกว่าคู่แข่ง

Business Detial Target Branch