แหล่งบันเทิงระดับพรีเมียมในเวียดนาม

เมืองไทยมีเมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ เวียดนามก็มี “เมกาสตาร์มีเดียซีนีเพล็กซ์” (Megastar Media Cineplex) โรงภาพยนตร์ระดับพรีเมียมเอาใจคอบันเทิงชาวเวียดนาม กำลังเป็นธุรกิจน้องใหม่ที่กำลังบูมอย่างรวดเร็ว

บริษัท Megastar Media เปิดตัวขึ้นครั้งแรกตั้งแต่ต้นปี 2005 โดยเป็นการลงทุนร่วมระหว่างบริษัท Phuong Nam Film ของเวียดนามกับบริษัท Envoy Media Partner ของอเมริกา

โรงภาพยนตร์ Megastar แห่งแรกที่กรุงฮานอยในช่วงต้นปี 2006 ด้วยโรงภาพยนตร์ 8โรง จำนวนที่นั่งทั้งหมดมากกว่า 1,100 ที่นั่ง ปัจจุบัน Megastar มีโรงภาพยนตร์ในเวียดนามทั้งหมด 6 สาขา เช่นที่จังหวัด Haiphong, Danang และ Hochiminch โดยล่าสุดเพิ่งเปิดตัว 2 สาขาใหม่เมื่อปลายเดือนสิงหาคม 2007

ที่ผ่านมาที่ Hung Vuong Plaza (Parkson) เมืองโฮจิมินห์ และCo-op mart เมือง Bien Hoa แต่ละโรงภาพยนตร์มีการลงทุนราว4 ล้านเหรียญสหรัฐ มีจำนวนที่นั่งแต่ละสาขามากกว่า 1,000 ที่นั่งส่วนใหญ่เปิดตัวตามห้างสรรพสินค้า และซูเปอร์มาร์เก็ตขนาดใหญ่ของ Co-op mart และ Big C ส่วนการทำตลาดของโรงภาพยนตร์ในเวียดนามดูจะไม่ต่างจากไทยมากนัก เช่น การลดราคาในบางวัน (Happy Wednesday) มีบัตรดูหนัง Student Card ราคาพิเศษ แจกGift Voucher และโปรแกรม Fun for the whole family ทุกวันอาทิตย์เป็นตั๋วแพ็กเกจดูหนังกันทั้งครอบครัวในราคาพิเศษ